โควิด-19

อาหารไทย ถือได้ว่าเป็นอาหารที่ดีมีคุณค่า เพราะในอาหารไทยส่วนใหญ่มักจะมีส่วนประกอบของ พืช ผัก สมุนไพรไทยหลายชนิดที่กินแล้วมีคุณสมบัติในการช่วยต้านและเสริมสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายห่างไกลเชื้อไวรัสได้ วันนี้ทีมงานบ้านอุไรสิริจะพาไปดู 5 อาหารไทยดินสู้โควิดกันค่ะ

ทำอย่างไรถึงจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อต้านไวรัสโควิด-19 ได้? เป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบที่สามารถยืนยันได้เพราะยังไม่มีผลการวิจัยทางการแพทย์ที่ยืนยันได้ ณ วันนี้ ความเชื่อต่างๆ ตั้งแต่วิตามินซี วิตามินดี หรือซิลเวอร์นาโน ที่กินแล้วสามารถต้านทานไวรัสโควิดได้ก็ยังไม่มีการยืนยันเช่นกัน สารตัวหนึ่งอาจสามารถต้านไวรัสบางตัวได้แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะสามารถต้านไวรัสได้ทุกตัว ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดคือทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมแข็งแรง เพราะจากผลการศึกษาพบว่าผู้สูงอายุหรือผู้มีสุขภาพไม่แข็งแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วมีความเสี่ยงสูงกว่าที่จะรับเชื้อแล้วมีปฏิกิริยาต่อเชื้อรุนแรง เช่น ผู้ที่เป็นเบาหวานหรือความดันสูง ในขณะที่ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงในหลายๆ กรณีถึงแม้จะได้รับไวรัสแล้วแต่อาจไม่แสดงอาการผิดปกติใดๆ หรือมีอาการน้อยมาก ดังนั้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายโดยรวมให้แข็งแรงมีผลมากต่อการต้านทานเชื้อไวรัส และนี่คือวิธีเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่ทุกคนสามารถทำได้เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องต้านไวรัสแล้วยังสร้างสุขภาพที่ดีเพื่อให้เราห่างไกลโรคอื่นๆ อีกด้วย

กักตัวอยู่บ้าน ถือเป็นหนึ่งในวิถีทางของการลดโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เมื่อเราทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของเชื้อไวรัสที่ส่งผลกระทบรุนแรงไปทั่วโลก ที่ยังคงผลิตตัวเลขผู้ป่วยรายวันอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้การล็อกดาวน์ตัวเองเป็นสิ่งที่คนยอมทำกันมากขึ้น พร้อมๆ กับการสรรหากิจกรรมยามว่างเพิ่ม Passion ให้ชีวิต เมื่อโจทย์คือกิจกรรมอยู่บ้านช่วงโควิด ใช้ชีวิตยังไงไม่ให้น่าเบื่อ จะมีกิจกรรมอะไรที่ยิ่งทำยิ่งเพลินบ้าง มาดูกันคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้