รวมตลาดที่น่าเดินในบางน้ำเปรี้ยว 

Last updated: 3 มี.ค. 2567  |  114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมตลาดที่น่าเดินในบางน้ำเปรี้ยว 

  ตลาดสดบางน้ำเปรี้ยว
พิกัดตำแหน่ง: https://maps.app.goo.gl/RSoVNwowTsmkXU1Y7 


   เป็นตลาดประจำอำเภอบางน้ำเปรี้ยว เป็นบริเวณตลาดสด ตลาดนัด และร้านสะดวกซื้อ นับเป็นศูนย์รวมการค้าขายมีสินค้าให้ท่านได้เลือกหลากหลายมากมาย จำหน่ายของสด ของแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องใช้ เครื่องแต่งกาย มีบริการธนาคาร ร้านทอง ปั๊มน้ำมัน ในระแวกเดียวกันด้วย ทำให้เดินที่เดียว ช้อปได้ครบทุกอย่าง ตลาดสดบางน้ำเปรี้ยว อยู่บนถนนสายหลักของบางน้ำเปรี้ยว


1. เป็นตลาดขนาดใหญ่ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว อยู่ในจุดที่เป็นศูนย์รวมแหล่งร้านค้า มีทั้งตลาดสด ตลาดนัด ตลาดโลตัส และร้านสะดวกซื้อ (7-11) ในบริเวณใกล้เคียงด้วย ตัวตลาดสด

2. ได้รับการรับรองจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขจังหวัด ให้เป็นตลาดสดระดับ 5 ดาว (ปี 2555) โรงตลาดได้มาตรฐาน ลักษณะสี่เหลี่ยม หลังคาสูงคลุม กันแดดและฝนได้เป็นอย่างดี

3.บริเวณตลาดมีถนนวนได้รอบ ด้านหลัง มีสุขา เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เครื่องทำน้ำดื่มแบบหยอดเหรียญ ด้านหลังเป็นลานโล่งกว้างไปจรดคลองแสนแสบ เข้ามาจอดรถได้สะดวก


ตลาดบางน้ำเปรี้ยวเป็นตลาดประจำอำเภอบางน้ำเปรี้ยวที่ทุกคนรู้จักกันดี ตลาดสดย่านใจกลางบางน้ำเปรี้ยว ตั้งอยู่ในย่านการค้าขายที่เก่าแก่ และมีขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของบางน้ำเปรี้ยว แต่ละวันมีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของกิน ของใช้ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ บริเวณใกล้เคียงก็มีร้านค้าจำหน่ายสินค้าแทบทุกชนิด การเดินทางใช้เส้นทางถนนสุวินทวงศ์​ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปทางจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อเริ่มจะเข้าสู่เขตฉะเชิงเทรา จะเจอทางแยก มีป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายไป อ.บางน้ำเปรี้ยว (3481) ให้เลี้ยวไปได้เลย

ที่มา : https://www.facebook.com/taladbangnampreaw/ 
 
  ตลาดคลองถมบางน้ำเปรี้ยว 
พิกัดตำแหน่ง: https://maps.app.goo.gl/PAhrTNJshCzwP3sAA 

   เป็นลานโล่งกว้าง ใกล้กับตลาดโลตัสบางน้ำเปรี้ยว สร้างเพิ่มเป็นโรงตลาดสำหรับตลาดนัด ส่วนนี้เริ่มเปิดทุกเช้า-เที่ยงวันอาทิตย์ จำหน่ายของสด และอาหารการกิน ทั้งส่วนด้านในโรงตลาดนัด และส่วนกลางแจ้ง ที่พ่อค้าแม่ค้านำสินค้านานาชนิดมาวางขาย เดินแบบโล่งๆ สบายๆ  ลักษณะตลาดคลองถมบางน้ำเปรี้ยว เป็นลานกลางแจ้ง โล่งกว้าง มีพื้นส่วนที่เป็นพื้นปูน และส่วนที่ไม่ได้เทปูน (เป็นหินกรวด) พ่อค้าแม่ค้า จะมาตั้งแผง ตั้งโต๊ะ กางเต็นท์ กางร่มกันเอง หรือบางเจ้าปูเสื่อขายกันเลยทีเดียว


1. จำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท อาหารการกิน ขนม ของกินเล่น เครื่องดื่ม ชากาแฟ ของหวาน ของใช้ต่างๆ ของเล่น เสื้อผ้า รองเท้า หมอน ที่นอน เครื่องสำอาง อุปกรณ์แต่งรถ เป็นต้น

2. ตลาดนัด ช่วงเช้าอาทิตย์ มีตั้งแต่เวลา 6.00 - 12.00 น. และ วันจันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 - 21.00 น. และบริเวณ หน้าตลาดมีรถโดยสารผ่าน เป็นรถสองแถวสีเขียว สายฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว ตลาดคลองถมบางน้ำเปรี้ยว หรือที่บางคนอาจเรียกจนติดปากว่า "ตลาดนัดบางเปรี้ยว" เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ ที่อยู่ใจกลางบางน้ำเปรี้ยวเลยก็ว่าได้ เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง นัดเปิดตลาดขายของกันทุกวันพุธ มีของขายเยอะ ของถูก และมีให้เลือกหลากชนิด หลายประเภท มีคนเดินซื้อของกันคึกคักทุกสัปดาห์ 

 

ตลาดนัดบางน้ำเปรี้ยว อยู่บนถนนสายบางน้ำเปรี้ยว ติดกับตลาดโลตัสสาขาบางน้ำเปรี้ยว ด้านหลังตลาดติดกับคลองแสนแสบ สินค้าหลากหลาย ส่วนวันจันทร์-เสาร์ ตลาดนัดจะเปิดในช่วงบ่าย-ค่ำ

ที่มา : https://www.facebook.com/hashtag

 

  ตลาดเก่าคลอง 16
พิกัดตำแหน่ง :  https://www.google.com/maps/place/%lq708k?entry=ttu


    ชุมชนตลาดคลอง16 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเขตเศรษฐกิจในระดับตำบล มีการค้าขาย ของพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยเชื้อสายจีน พุทธ อิสลาม เป็นหลักมนต์เสน่ห์ของที่นี่คือความแตกต่างทางศาสนาที่มีทั้งศาสนา พุทธ จีน อิสลามแต่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ด้วยความเข้าใจในหลักของศาสนา จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่น่าหลงไหลบนความแตกต่างทุกวันอาทิตย์ มีทั้งการออกร้านอาหารโบราณ เครื่องดื่ม ขนมโบราณ และของที่ระลึกต่างๆ และสิ่งที่ขาดเสียไม่ได้เลย คือสิ่งศักดิ์ที่เคารพนับถือของชุมชนชาวตลาดคลอง16 บางน้ำเปรี้ยว


1. เป็นชุมชนย่านตลาดการค้าริมน้ำ ตั้งอยู่ริมคลอง 16 ต่อเนื่องบริเวณถนนสุริยะมงคลอุทิศและถนนเทศบาล 1 อยู่ไม่ไกลจากบางน้ำเปรี้ยว ซึ่งเป็นย่านชุมชนรอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรากับจังหวัดนครนายก 

2. สภาพพื้นที่เป็นที่ราบลุ่มที่เหมาะสำหรับทำการเกษตรเนื่องจากมีคลอง 16 ตัดผ่านพื้นที่ โดยในอดีตสภาพพื้นที่เดิมจะเป็นลำบึงที่น้ำมีสีดำเหมือนน้ำรักษ์ ชาวบ้านจึงเรียกชื่อว่า "บึงน้ำรักษ์”อยู่ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว และนำมาตั้งเป็นชื่อของตำบลมาจนถึงปัจจุบัน อาชีพหลักของชาวบ้าน คือ การทำนา และผลิตขนมไทยและเลี้ยงสัตว์เป็นอาชีพเสริม 

3. สิ่งที่ขาดเสียไม่ได้เลย คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือของชุมชนชาวตลาดคลอง16 บางน้ำเปรี้ยว 
   

   ลักษณะตลาดเก่าคลอง 16 บางน้ำเปรี้ยว เป็นตลาดสดท้องถิ่น ที่เหมือนกับตลาดสดทั่วไป มีโรงตลาดขายของสดนานาชนิด บางส่วนกินพื้นที่มาแถวริมและถนนคลองด้วย ตลาดเปิดตั้งแต่เช้ามืด พ่อค้าแม่ค้ามากันตั้งแต่ตี 1 - ตี 2 และจะคึกคักมาก 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า 5.00 - 9.00 น. และ ช่วงเย็น 17.00 - 23.00 น. ตอนเช้าก็จะมีพวกของสดต่างๆ กุ้ง หอย ปู ปลาน้ำจืด ปลาทะเล เนื้อหมู หัวหมูแก้บน ไก่สด เป็ดไก่ต้มสำหรับไหว้ ผัก ผลไม้ ดอกไม้สด รวมถึงอาหารสำเร็จรูป กับข้าว อาหารเช้าทุกวันอาทิตย์ มีทั้งการออกร้านอาหารโบราณ เครื่องดื่ม ขนมโบราณ และของที่ระลึกต่างๆ 


ที่มา  : https://th.trip.com/moments/detail/tha-thong-lang-1451165-18489800?locale=th-TH

   ตลาดนัดคลองถมคลอง 16 บางน้ำเปรี้ยว
พิกัดตำแหน่ง : https://www.google.com/maps/place65481!16s%2Fg%2F11k1lr9_2q?entry=ttu 


   พบกับสินค้าคลองถมราคาถูก เสื้อผ้าแฟชั่น อะไหล่ เครื่องมือของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของกินกับข้าว และอีกมากมาย ตลาดใหญ่มาก หลายซอย มีของให้เลือกมากมาย สินค้าที่วางขายในตลาดนัดคลองถมคลอง 16 บางน้ำเปรี้ยว มีแทบทุกประเภท เพราะเป็นตลาดนัดแบบเปิด เลยไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นสินค้าใหม่ หรือของมือสอง มีอาหารสำเร็จรูปที่ซื้อกลับไปทานที่บ้านได้ พวกอาหารสำเร็จ กุ้งเผา ปลาเผา ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ผัดไทย หอยทอด ขนมจีน ของกินเล่น ขนมหวาน เค้ก น้ำแข็งใส น้ำและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ลองมาแวะเดินกันได้เลย
1. ติดถนนเข้าออกง่าย เดินทางสะดวก  มีที่จอดรถเป็นจำนวนมาก สามารถขายสินค้าได้หลายประเภท มีทั้งอาหาร เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่ง ที่สำคัญราคาไม่แพง 
2. โดยตลาดมีทั้งตลาดเช้าวันเสาร์ 05.00-12.00 น. และวันพฤหัส 13.00-21.00  ซึ่งทุกครั้งจะจัดตลาดจะมีคนจำนวนมาก

มาเยื่ยมชมหรือแวะเวี่ยนมาจับจ่ายที่ตลาดเสมอ เพราะสินค้าที่ตลาดมีราคาย่อมเยาและมีสินค้าให้เลือกเป็นจำนวนมาก  ตลาดนัดคลองถมคลอง 16 บางน้ำเปรี้ยว มีเฉพาะวันพฤหัส ตั้งแต่ประมาณ 15.00 - 21.00 น. ตลาดนัดอยู่ในลานกลางแจ้ง มีข้อเสียคือในช่วงฝนตกหนักๆ มักจะเดินซื้อลำบากหน่อย ถ้าไม่มีฝนคนจะเดินเยอะมาก ตลาดนัดอยู่ไม่ไกลจากแยกไผ่ดำบางน้ำเปรี้ยว วิ่งตรงไปสุดทาง เลี้ยวซ้าย ตรงไปก่อนถึงวงเวียนตลาดคลอง 16 ก็จะถึงตลาดนัดคลองถมคลอง 16 

ที่มา : https://www.xn--l3cb2cwa9ac.com/eastern/chachoengsao/klong16/ 

โครงการอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว ยังมี บทความเกี่ยวกับ ร้านขนม ในอำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่น่าสนใจ มาแนะนำเพื่อนๆด้วยนะคะ

   สำหรับใครที่กำลังมองหา ทาวน์โฮม ชั้นเดียว ย่านบางน้ำเปรี้ยว แนะนำ อุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว  2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  เชิญชมโครงการได้ทุกวัน 9.00-18.00 น.


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้