ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร

Last updated: 3 ธ.ค. 2566  |  542 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร


         หลายๆท่านอาจจะมีความสงสัยว่า ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร แล้วการเลือกซื้อควรเป็น ทาวน์เฮ้าส์ หรือ ทาวน์โฮม ดีกว่ากัน ในบทความวันนี้ บ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว จะมาตอบคำถามนี้ให้คุณหายทุกข้อสงสัย เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประกอบการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของคุณได้กันนะคะ

    ทาวน์เฮ้าส์ คือ บ้านประเภทตึกแถว ห้องแถว ที่อยู่ติดกันใช้ผนังและรั้วร่วมกัน และ ทาวน์โฮม ก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน  แล้วทั้งสองแบบนี้ต่างกันอย่างไร แบบไหนเรียกทาวน์โฮม และแบบไหนเรียกทาวน์เฮาส์ เรามาหาคำตอบในบทความนี้กันค่ะ


ทาวน์เฮาส์คือ คำที่เรียกบ้านประเภทตึกแถว ห้องแถว มักมีหน้าตาคล้ายกัน อยู่ติดกัน ใช้ผนังร่วมกัน ส่วนใหญ่จะสูงไม่เกิน 2 ชั้น เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ให้ความรู้สึกอบอุ่นในพื้นที่ขนาดพอดี

ทาวน์โฮมคือ ทาวน์เฮ้าส์อัปเกรด ด้วยรูปแบบกับดีไซน์ที่ทันสมัย มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น และมีการวางผังบ้านเสมือนบ้านเดี่ยว ส่วนมากจะมีขนาด2-3 ชั้นขึ้นไป ทาวน์โฮมที่อยู่ในโครงการส่วนมากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวเลยค่ะ เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือพื้นที่ส่วนกลาง เป็นต้น

ทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมในเอกสารราชการ

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นบ้านในรูปแบบทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮม เมื่อถูกระบุลงในหนังสือราชการจะเรียกว่า ทาวน์เฮาส์ทั้งหมด ซึ่งมีความหมายว่า อาคารที่ก่อสร้างต่อเนื่องกันเป็นแถวยาวตั้งแต่สองคูหาขึ้นไป มีผนังแบ่งอาคารเป็นคูหาและประกอบด้วยวัสดุทนนั่นเอง

 ไม่ว่าลูกค้ากำลังสนใจทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมสำหรับอยู่อาศัย ชอบความน่าอยู่พร้อมความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต อุไรสิริ ไลท์ ดอนทอง x ประชาสุข  มีโครงการทาวน์โฮมที่คุณภาพ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ในบรรยากาศสวยน่าอยู่ ให้ลูกค้าเป็นทางเลือกได้นะคะ

 

ขอขอบคุณที่มา https://www.home.co.th/ 

บทความเกี่ยวกับ ทาวน์โฮม อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 ข้อดีของการอยู่ทาวน์โฮม
  ทาวน์โฮมหลังมุม มีดีมากกว่าที่คิด
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้