ต้นไม้สีดำสวยสายดาร์ค ปลูกในบ้านได้เท่ ๆ ไม่ซ้ำใคร

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  796 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้นไม้สีดำสวยสายดาร์ค ปลูกในบ้านได้เท่ ๆ ไม่ซ้ำใคร

    เอาใจคนรักการปลูกต้นไม้ ด้วยต้นไม้สีดำปลูกในบ้านที่สวยไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับสายดาร์คที่ชอบการตกแต่งบ้านที่มีสไตล์ ต้นไม้สีดำจัดว่าเป็นไม้ประดับสีดำที่นิยมปลูกในบ้าน เพราะเข้ากันได้ดีและลงตัวกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน ให้ความเรียบหรูคลาสสิคและมีเสน่ห์ไม่แพ้ไม้ประดับสายพันธุ์อื่นๆ อุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว มีเคล็ดลับไปดูกันเลย

 

 

1. บอนดำ      

   บอนดำเป็นต้นไม้สีดำที่จัดว่าเป็นไม้น้ำอีกชนิดนึงที่ทนทานสุด ๆ ดูแลง่าย ตายยาก มีความทนต่อสภาพแวดล้อมได้ เป็นได้ทั้งต้นไม้ปลูกในน้ำ และบนดิน เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลา ที่น่าหามาปลูกประดับบ้าน ใบของบอนดำจะมีสีดำเข้มสวยงามสะดุดตา สมดั่งชื่อ แบล็ค เมจิก หรือ มนต์ดำ ดูลึกลับน่าค้นหา 

 



 2. ยางอินเดีย 

          ยางอินเดีย คือ ไม้ประดับที่กำลังมาแรงที่สุดในนาทีนี้ และเป็นต้นไม้ใบสีดำที่สวยสะดุดตา ด้วยรูปทรงของใบที่ใหญ่โค้งมน บวกกับสีของใบที่เข้มสวยโดดเด่น ที่สำคัญยางอินเดียยังเป็นต้นไม้สีดำที่สามารถดูดสารพิษ ช่วยฟอกอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดีอีกต่างหาก ทั้งสวยและมีประโยชน์แบบนี้ อย่าพลาดหามาปลูกที่บ้านสักต้น 

 

3. กวักมรกตใบดำ

          เป็นต้นไม้ใบสีดำเข้มหัวขนาดเล็ก ลำต้นเรียวยาว ใบมีสองสี คือสีเขียวกับสีดำเงา จัดอยู่ในกลุ่มต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่าถ้าปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยเรื่องโชคลาภ กวักเงินกวักทองเข้าบ้าน และยังเป็นไม้เสี่ยงทายอีกด้วย กล่าวคือหากสามารถปลูกได้งอกงามจนมีดอก เจ้าของผู้ปลูกจะมีโชคลาภ ปรารถนาอะไรก็มักจะสมหวัง และที่สำคัญยังช่วยดูดสารพิษภายในบ้านได้อีกด้วย

 

 

4. อโลคาเซีย แบล็ค เวลเวท

   เป็นต้นไม้สีดำอีกชนิดนึงที่ปลูกในบ้านได้ แหล่งที่พบส่วนใหญ่ใกล้ๆ ลำธารในป่าดิบภาคใต้ของไทย คนโบราณมีความเชื่อกันว่าเป็นว่านที่ช่วยป้องกันภูตผีปีศาจ สิ่งอัปมงคลและอันตรายทั้งปวงได้ และยังช่วยให้ผู้ครอบครองเกิดเมตตามหานิยมค้าขายดี  เป็นไม้ใบเขตร้อนและมีใบที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ด้วยใบสีดำเข้มเหมือนกำมะหยี่ มี ใบหนา ผิวด้าน สีเข้ม มีลวดลายความลึกตื้น และยังมีขนกำมะหยี่บาง ๆ

 

5. ฟิโลเดนดรอน แบล็คคาดินัล

   อีกต้นนึงที่คนรักต้นไม้สายมูเตลูต้องจัด ต้นไม้สีดำ ที่คนไทยเรียกกันว่า กุมารดำเรียกทรัพย์ เป็นต้นไม้มงคล เชื่อว่าช่วยเสริมบารมี เรียกเงินเรียกทอง  เป็นไม้มงคลหายาก สีสวย ด้วยใบที่ใหญ่กว้าง หนา และมีความมันวาว ทำให้ต้นไม้สีดำนี้ดูสดใสตลอดเวลา แถมสีของใบที่เขียวเข้มจนถึงดำยังทำให้ดูแปลกตาไปอีกแบบ มีแค่ต้นนี้ต้นเดียววางประดับในห้องก็สวยเท่มีสไตล์แบบมินิมอล



 

6. กุหลาบหิน

   ต้นไม้สีดำที่หลายคนอาจคุ้นเคยดี กุหลาบหินสีดำ เป็นพืชอวบน้ำและมีอายุอยู่ได้นานหลาย เหมาะที่จะปลูกเป็นไม้กระถาง นิยมวางไว้ตามโต๊ะทำงาน เพื่อช่วยฟอกอากาศ ดูดสารพิษ และดูดซับรังสีจากคอมพิวเตอร์ การดูแลกุหลาบหิน คล้ายพืชตระกูลอวบน้ำทั่วไป เพราะปลูกง่ายและดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องการน้ำมาก จึงสามารถรดน้ำแบบสเปรย์ละอองฝอยๆ เพียงสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว

 

 

ขอขอบคุณที่มา :https://www.condonewb.com/lifestyle/

บทความเกี่ยวกับ ต้นไม้ อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี
  4 ต้นไม้ไล่ยุง ปลูกไว้ไร้แมลงร้าย
  5 ต้นไม้ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน ก่อนรากทำลายโครงสร้าง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้