8 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ถูกต้องตามศาสตร์จีนจัดหน้าบ้านให้เฮง

Last updated: 11 ก.ค. 2566  |  7874 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ถูกต้องตามศาสตร์จีนจัดหน้าบ้านให้เฮง

   ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน อีกหนึ่งทิศที่หลายๆ ท่านค่อนข้างให้ความสำคัญ เพราะว่าหน้าบ้านก็เปรียบเหมือนหน้าตาของเจ้าของบ้าน ซึ่ง ตามความเชื่อของจีนนั้นทุกทิศของบ้านจะมีสัตว์มงคลที่คอยดูแลทิศนั้นๆ อยู่ทั้งหมด 4 ทิศ/ชนิด นั่นก็คือ มังกรเขียว หงส์แดง เสือขาว เต่าดำ ซึ่งหากจัดได้ดีและถูกต้อง ทิศนี้จะช่วยนำพาโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวยเงินทองมากมาย วันนี้ จะมาแชร์เทคนิคจัดแต่งสวนหน้าบ้านให้สวยงามและตรงตามตำราฮวงจุ้ยรับโชครับทรัพย์กันถ้วนหน้า




1. หน้าบ้านหันไปทางทิศเหนือ

  ทิศเหนือ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับการงานและการทำธุรกิจ มีพลังภายในเป็นธาตุน้ำ ดังนั้นควรจะตั้งสิ่งของที่สื่อเกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำพุ บ่อปลา บ่อบัว หรือน้ำตกจำลอง ควรรักษาความสะอาดของน้ำให้ดี ไม่ควรปล่อยให้น้ำขุ่น หรือตะไคร้ขึ้นเขียวไม่น่ามอง และหากใครชื่นชอบการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความร่มรื่นก็ควรจะเลือกปลูกต้นไม้ที่เพิ่มโชค เช่น  ต้นชวนชม ว่านเศรษฐีเรือนนอกค่ะ



2. หน้าบ้านหันไปทางทิศใต้

ทิศใต้ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับชื่อเสียง อำนาจ และเกียรติยศเป็นหลัก ควรเน้นการเน้นการปลูกต้นไม้ที่ส่งเสริมดวงชะตาเช่น ต้นมะม่วง ต้นหว้า และต้นตะโกนา ไม้ดอกไม้ที่มีสีชมพู สีแดง สีม่วงเป็นหลัก สำหรับใครที่ชอบบ่อน้ำก็สามารถตั้งได้ค่ะ แต่ควรเลือกแบบบ่อเลี้ยงปลามงคลจะดีที่สุด (และต้องไม่ลืมทำความสะอาด) และในสวนควรมีหลอดไฟ หรือโคมไฟตกแต่งอยู่เสมอ


3. หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออก

   ทิศตะวันออก เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับ ควรปลูกต้นไม้ที่มีสีสัน หรือปลูกต้นไม้มีใบเรียวแหลมและลำต้นสูง เช่น ต้นไผ่ ต้นปีบ และต้นทับทิม สามารถเพิ่มอ่างน้ำ อ่างปลาและอ่างบัวลงไปได้ แต่ต้องเน้นเลือกสีที่ฉูดฉาด และควรเพิ่มโคมไฟสวยๆ สีสันสดใสตกแต่งสวนด้วย


4. หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

   ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับสติปัญญา ควรปลูกต้นไม้มงคล เช่น ต้นวาสนา ต้นมะตูม ต้นมะลิ และตกแต่งสวนด้วยหินขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่จนเกินไป หรือจะเลือกตกแต่งด้วยรูปปั้นก็ได้ แต่รูปปั้นก็ควรจะมาจากหินเช่นเดียวกัน และไม่ควรวางหินในตำแหน่งที่ตรงกับประตูทางเข้าหลักของบ้านเด็ดขาดค่ะ


5. หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

   ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ ความฉลาดหลักแหลม ควรเลือกปลูกไม้ประดับมากกว่าไม้ดอกและต้นไม้ เช่น ต้นโป๊ยเซียน ต้นยอ ต้นสารภีค่ะ และเพิ่มความร่มรื่นในสวนด้วยน้ำพุ น้ำตก อ่างบัว โดยภายในนั้นๆ จะต้องมีรูปปั้นเต่าและรูปปั้นปลาด้วยจะช่วยส่งเสริมพลังงานด้านดีเข้ามาในตัวบ้านค่ะ


6. หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก

   ทิศตะวันตกเป็นทิศที่เชื่อกันว่า มักจะส่งผลให้ดวงชะตาพลิกผันแบบร่ำรวยแบบไม่ทันตั้งตัว หน้าบ้านทิศนี้จึงเน้นให้ตกแต่งด้วยสิ่งของที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น บ่อปลา อ่างบัว น้ำพุ หรือน้ำตกจำลอง การตกแต่งควรเน้นโทนสีทึบๆ เช่น ดำและเทาเป็นหลัก และไม่ควรลืมเพิ่มความสว่างไสวให้แก่ตัวบ้านด้วยการติดโคมไฟหรือหลอดไฟให้ทั่วจะช่วยเพิ่มโชคด้านการพูดให้ได้เปรียบมากขึ้นค่ะ


7. หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

   ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เเป็นทิศที่เป็นตัวแทนของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ควรเลือกปลูกต้นไม้ที่มีทั้งใบ ดอก และผล ผลเป็นรูปร่างลักษณะกลม ๆหรือต้นไม้มงคล เช่น ต้นโมก ต้นส้ม หากต้องการตกแต่งด้วยสิ่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น อ่างบัว น้ำพุ หรือหินก็ควรเลือกชิ้นที่มีรูปร่างกลมเป็นหลัก เพราะวัตถุทรงกลมจะช่วยเพิ่มพลังด้านดีเรื่องของการเจรจาธุรกิจ ทำให้ผู้ใหญ่รักใคร่เอ็นดูค่ะ


8. หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

   ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับความสงบ ความรักและความสัมพันธ์ ควรเลือกปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามฉูดฉาด หรือต้นไม้มงคล เช่น ต้นขนุน ต้นกัลปพฤกษ์ และต้นพิกุลไว้หน้าบ้าน เพิ่มสีสันให้แก่หน้าบ้านด้วยรูปปั้นหรือรูปสลักสัตว์มงคลเช่น มังกร เต่า หงส์ที่ทำจากหินเท่านั้น และต้องไม่ใหญ่จนเกินไป ควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น บ่อปลา อ่างบัว น้ำตกจำลองเพราะพลังธาตุน้ำจะส่งผลให้ที่บ้านประสบแต่ปัญหาความวุ่นวาย

    นอกจาก ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน แล้ว ทางทีมงาน มีบทความมาเกี่ยวกับฮวงจุ้ยเกี่ยวกับบ้านมาแนะนำค่ะ เพื่อความเฮงและเพื่อความเป็นมงคลกับบ้านและเจ้าของบ้าน เพื่อนๆลองเลือกอ่าน กันเลยนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.romsaifurniture.com/feng-shui-in-front-of-the-house/ 


บทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านอื่นๆ ที่น่าสนใจ

  จัดห้องนอนยังไงตามวันเกิดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย 

  ส่อง 5 ไอเท็มปรับฮวงจุ้ยให้บ้านเสริมความเฮง

  ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี

  แก้เคล็ดเลขที่บ้าน เลขไหน ก็ดี

  ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด

  4 ฮวงจุ้ยที่ดิน แบบไหนดีต้องรู้

  บ้านเลขที่มงคล



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้