เทคนิคดีๆ 5 เคล็ดลับ จัดการกลิ่นในห้องครัว

Last updated: 10 ก.ค. 2566  |  800 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคดีๆ 5 เคล็ดลับ จัดการกลิ่นในห้องครัว

       มาจัดการปัญหาเรื่องกลิ่นอับในห้องครัว ด้วยเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาบอกดีกว่าค่ะ เพราะห้องครัวที่เราใช้ทำอาหารอยู่ทุกวันนั้น แน่นอนต้องมีบ้างที่กลิ่นไม่พึงประสงค์เล็ดลอดเข้าในส่วนของห้องต่างๆ แต่เราจะจัดการปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร ตามมาชมวิธีและขั้นตอนกันเลยค่

 

 1. ใช้งานห้องครัวเสร็จต้องทำความสะอาดทันที

    อีกหนึ่งวิธีสุดง่ายและง่ายสุดนั่นก็คือ เมื่อเราใช้งานภายในห้องครัวเสร็จต้องรีบเช็ดล้างทำความสะอาด ไม่ปล่อยให้มีคราบหรือเศษขยะมักหมน รวมไปถึงจานชามก็ต้องล้างในทันทีด้วย เตา เคาน์เตอร์ เช็ดให้สะอาดค่ะ  หากเราดูแลเป็นประจำแบบนี้ ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ลงไปได้เยอะเลยนะคะ


 2. ทำความสะอาดพัดลมดูดควัน

    สำหรับพัดลมดูดควัน แล้วเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ในห้องครัวที่เราไม่ควรมองข้าม อาจจะไม่ได้ทำความสะอาดเป็นประจำ ทำให้มีคราบสกปรก รวมไปถึงคราบน้ำมันกระเด็น ฝุ่นละออง ทางแก้ก็คือถอดออกมาทำความสะอาดครับ ผึ่งใบพัดให้แห้งสนิท นำมาติดตั้งเหมือนเดิม เท่านี้ก็ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องครัวรู้สึกดีขึ้นได้แล้วล่


 3. ฮู้ดดูดอากาศต้องมีขาดไม่ได้

    ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยอุปกรณ์ช่วยดับกลิ่นอย่างฮู้ด ควรเปิดฮู้ดเอาไว้ทุกครั้งระหว่างทำอาหาร นอกจากนี้หลังจากไม่ได้ใช้งานแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดแผ่นกรองด้วยนะคะ เท่านี้ก็ช่วยลดกลิ่นอับ กลิ่นอาหารไปได้เยอะทีเดียว


 4. เพิ่มช่องระบายอากาศ

   ห้องครัวไทยในสมัยก่อนนั้นมักสร้างอยู่นอกตัวบ้าน นอกจากมีพื้นที่กว้างขวางแล้ว ยังโปร่งสบาย ไม่เหม็นอับ ไอเดียนี้หยิบนำเอาความเป็นอยู่ของคนสมัยก่อนเข้ามาใช้ โดยออกแบบให้มีช่องหน้าต่างด้านใดด้านหนึ่งของห้องครัว เพื่อช่วยระบายกลิ่นของอาหารได้เป็นอย่างดี

  5. ผักสวนครัวช่วยกำจัดกลิ่น

     หัวหอมพืชผักสวนครัวที่ช่วยให้เราคลายหวัดโล่งจมูกในช่วงที่ไม่สบายแล้ว ยังสามารถนำมาช่วยดูดกลิ่นภายในห้องครัวได้อีก เพียงผ่าหัวหอมออกเป็นสี่ส่วนและวางไว้กลางห้อง ก็ช่วยบรรเทากลิ่นได้แล้วล่ะค่ะ      

     การดูแลทำความสะอาดครัวและกำจัดกลิ่นตกค้างควรทำอย่างสม่ำเสมอ หวังว่าเคล็ดลับที่รวบรวมมาฝาก เพื่อนๆ นี้จะมีประโยชน์  ไม่ต้องกังวลกับกลิ่นอาหารตกค้าง และสนุกกับการเข้าครัวกันได้เต็มที่เลยค่ะ

ที่มา:https://www.reviewyourliving.com/infographic/  

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้