HomeTips

หนึ่งในสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ประสบปัญหามากที่สุดก็คือการไม่รู้ว่าแต่ละเดือนของตัวเองเหลือเงินเท่าไหร่เพราะไม่รู้รายจ่ายของตัวเองที่ชัดเจน นั่นทำให้เกิดปัญหาตามมานั่นคือไม่รู้ว่าตอนนี้มีรายจ่ายได้บ้างที่เป็นรายจ่ายประจำ รายจ่ายไหนเป็นรายจ่ายไม่จำเป็น ไม่รู้ว่าแต่ละเดือนควรใช้เงินเท่าไหร่ จนทำไมไม่มีเงินเก็บ แม้จะอยากเก็บเงินก็ตาม แค่กลับเก็บเงินไม่ได้ ปัญหานี้ไม่ยากขอเพียงแค่เราให้เวลากับตัวเองในการจัดการเรื่องรายจ่ายทั้งหลายด้วยการทำรายรับรายจ่าย ขอแค่ทำอย่างสม่ำเสมอในทุกเดือนแล้วคุณจะพบกับข้อดีและชีวิตที่เปลี่ยนไปขอแค่เริ่มต้นจดบันทึกรายรับ รายจ่ายในทุกวันแล้วสรุปในทุกเดือน

          หากเพื่อนๆ กำลังซื้อบ้าน  เพื่อสร้างครอบครัว หรือเพื่อลงทุนในอนาคต ทีมงานบ้านอุไรสิริบางน้ำเปรี้ยว ขอแนะนำ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำ ขณะยื่นกู้ เพราะจุดเริ่มต้นของการมีบ้านก็คือ การเริ่มต้นวางแผนล่วงหน้าให้ดี ยิ่งคุณต้องการยื่นขอสินเชื่อบ้านด้วยแล้ว หลักต่าง ๆ ตามนี้คุณยิ่งต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเงื่อนไขเบื้องต้นของสถาบันการเงินแต่ละแห่งมีความเข้มงวดสูงในการพิจารณาปล่อยกู้ ดังนั้นถ้าไม่อยากผิดหวังเพราะถูกปฏิเสธ 5 สื่งที่ไม่ควรทำ  มีอะไรบ้างตาม มาดูกันเลยค่ะ

ใครๆ ก็มีความฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ตาม ซึ่งทางเลือกของการซื้อบ้านของคนส่วนใหญ่ก็จะต้องยื่นกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยกับสถาบันทางการเงิน โดยจะต้องมีหลักฐานหลายอย่างประกอบกัน เพื่อยืนยันถึงรายได้และความสามารถในการชำระหนี้ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดือน ไม่มีหลักฐานเป็นสลิปเงินเดือoเข้าตรงเวลาทุกเดือน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะยื่นกู้ซื้อบ้านไม่ได้นะคะ เพียงแต่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนยื่นกู้พร้อมหลักฐานให้ครบ แค่นี้รับรองว่ากู้ผ่านฉลุย!

ใครกำลังมีแพลนจะกู้ซื้อบ้านหลังแรกกันบ้านค่ะ บ้านอุไรสิริ มาแชร์เทคนิคแบบคร่าวๆ สั้นๆ กับการกู้บ้านครั้งแรก ฉบับเคสรายได้ประจำ ให้ผ่านฉลุยกันค่ะ เริ่มเล่อออ

ผนังกับรอยเปื้อนมักเป็นของคู่กัน ซึ่งทำให้ความสวยงามภายในบ้านนั้นลดน้อยลง อีกทั้งยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรงต่างๆ ได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมีวิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

หากพูดถึง พลังบวก ในปัจจุบันก็มีศาสตร์ความเชื่อต่างๆมากมายที่ช่วย ให้บ้านมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา วันนี้พวกเรา ทีมงานบ้านอุไร พาไปดูการเสริมพลังด้านบวกให้บ้าน มีอะไร บ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

อัตราการใช้เครื่องปรับอากาศได้เพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆทุกปี เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัดในช่วงฤดูร้อน แอร์จึงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นอย่างมาก เพื่อช่วยผ่อนคลายความร้อนโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในเมือง และการเรียนรู้วิธีใช้แอร์อย่างถูกวิธีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ทำให้แอร์เย็นฉ่ำสบาย แต่การใช้งานแอร์อย่างไม่เหมาะสม ก็ทำให้ต้องสูญเสียพลังงานสูงขึ้น ทำให้แอร์ไม่เย็นตามอุณหภูมิที่ปรับเอาไว้ ลองมาดูถึงสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้แอร์ไม่เย็นฉ่ำว่าเกิดจากอะไรบ้าง?

หลายคนอาจเคยเห็นมาบ้างตามสำนักงาน ร้านขาย หรือบ้านของบุคคลผู้มีชื่อเสียงหลายคนนิยมตั้งภาพวาด หรือรูปปั้นสัตว์มงคลต่างๆ ตามตำแหน่งสำคัญภายในบ้าน แล้วรู้หรือไม่ว่าสัตว์มงคลแต่ละชนิดเสริมดวงด้านไหนบ้าง แล้วควรตั้งอยู่ในตำแหน่งไหนของบ้านบ้าง วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังครับ

สำหรับคนที่กำลังมองหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์บูชาในบ้านเพื่อช่วยเรื่องโชคลาภ เสริมดวงการงาน อยากสมหวังในรัก สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัย วันนี้ทีมงานบ้านอุไรสิริ เราได้รวบรวมรายชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์บูชาในบ้านยอดนิยม พร้อมวิธีบูชาและบทสวดมาฝากแล้วค่ะ

การเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่าจะขึ้นบ้านใหม่ ย้ายเข้าบ้านวันแรก หรือออกรถใหม่ หลายคนก็มักจะเลือกเริ่มต้นในวันที่ดีและเป็นมงคล วันนี้ทีมงานบ้านอุไรสิริได้รวบรวม ดูปฏิทินวันมงคลพร้อมฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ปี 2566 กันว่ามีวันไหน เวลาไหนบ้างในแต่ละเดือน สำหรับใช้ในการเตรียมตัวขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญบ้านใหม่ ย้ายเข้าบ้านใหม่ สร้างบ้าน ลงเสาเอก รวมถึงคนที่กำลังจะเปิดร้านใหม่ ตามไปดูฤกษ์ดี วันมงคล และวันต้องห้าม พร้อม ๆ กันเลยค่ะ

     ทีมงานบ้านอุไรสิริ หยิบเอาวัสดุที่ได้รับความนิยม และถูกพูดถึงมากที่สุดมาแนะนำ กับ  5 วัสดุรางน้ำฝน แบบไหนดี ใช้งานง่าย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการติดตั้งรางน้ำฝน โดยการติดตั้งรางน้ำฝนมีหลายสาเหตุอย่างเช่น รางน้ำฝนช่วยป้องกันไม่ให้น้ำฝนบนหลังคาตกใส่สนามหญ้า ผนังบ้าน หรือ พื้นที่บ้าน หนึ่งสาเหตุที่สำคัญคือการเพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้าน การเลือกรางน้ำที่เหมาะสม และตอบโจทย์การใช้งานถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก

การที่เราจะสร้างบ้านหรือธุรกิจที่ไหนก็ตาม นอกจากดูทิศทาง ทำเลแล้ว นอกเหนือกการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ จะต้องดูที่ตั้งด้วยนะคะ ในหลักของฮวงจุ้ยเรียกว่า “ฮวงจุ้ยชัยภูมิ “ วันนี้ทีมงาน บ้านอุไรสิริ มาเจาะลึกการหาที่ดินที่ดีตามหลัก ฮวงจุ้ยที่ดิน ว่า แบบไหนรุ่ง แบบไหนไม่ดีกันมาฝากกันค่ะ

 มาจัดการปัญหาเรื่องกลิ่นอับในห้องครัว ด้วยเคล็ดลับดีๆที่เรานำมาบอกดีกว่าค่ะ เพราะห้องครัวที่เราใช้ทำอาหารอยู่ทุกวันนั้น แน่นอนต้องมีบ้างที่กลิ่นไม่พึงประสงค์เล็ดลอดเข้าในส่วนของห้องต่างๆ แต่เราจะจัดการปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร ตามมาชมวิธีและขั้นตอนกันเลยค่ะ

       สำหรับที่กำลังเลือกสีทาบ้านให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ สามารถนำวิธีการเลือกเฉดสีที่กล่าวมานั้นไปใช้ได้นะคะ การเลือกสีที่ใช้สำหรับทาบ้านนอกจากเพิ่มความน่าอยู่แล้ว สิ่งที่จะช่วยบ่งบอกความเป็นตัวคุณให้ชาวโลกได้รับรู้มากยิ่งขึ้นเลยล่ะ

ในการสร้างบ้าน บ้านแต่ละหลัง ย่อมมีพื้นที่และมีดีไซน์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ บริษัทรับสร้างบ้านก็ย่อมต้องออกแบบ และตกแต่งภายในให้เหมาะสมกับพื้นที่และขนาดของตัวบ้าน บ้านที่มีพื้นที่น้อย หากอยากสร้างให้ดูกว้างขวาง หรือดูโปร่งขึ้น ก็ควรจะต้องสร้างความสูงของหลังคาให้เหมาะสม รวมถึงอาจต้องใช้หน้าต่าง และการตกแต่งภายในเข้ามาช่วย

 การใช้แอร์ บางครั้งอาจทำให้ค่าไฟสูงกว่าที่คิดไว้นอกจากการใช้งานเครื่องปรับอากาศแบบมากเกินไปแล้ว หลายคนก็อาจไม่เคยรู้ว่าพฤติกรรมการใช้แอร์แบบไม่เหมาะสมบางอย่าง ก็เป็นต้นเหตุทำให้ค่าไฟบานปลายได้โดยที่คาดไม่ถึงเช่นกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ทีมงานบ้านอุไรสิริ ได้รวบร่วมไว้แล้วค่ะ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับรูปแบบของหลังคาที่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราก่อน ซึ่งรูปแบบหลังคา ทาง ทีมงานบ้านอุไรสิริ ได้รวบรวมข้อมูล หลังคา ที่เหมาะ กับสภาพภูมิอากาศของไทยมีดังนี้ค่ะ

ต้นไม้ยืนต้นไม่ได้ออกดอกออกผลเท่านั้น แต่ยังแผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มรื่นกับบริเวณบ้าน ก่อนจะปลูกก็ต้องศึกษาข้อมูลกันสักนิด เพราะหากปลูกไว้ใกล้บ้านเกินไป รากของต้นไม้ก็จะชอนไชจนทำให้โครงสร้างของบ้านเสียหายได้ วันนี้ ทีมงาน บ้านอุไรสิริ รวบรวม ต้นไม้ที่ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้านมาฝากกัน ค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาพรรณไม้สำหรับ บังแดด ได้ความร่มรื่น และยังได้ความสวยงาม วันนี้ทีมงานบ้านอุไรสิริ ได้รวบรวม พรรณไม้เลื้อย ที่เหมาะกับการทำซุ้มบังแดด เพื่อสร้างร่มเงาให้กับบริเวณบ้านของคุณได้ โดยไม่มีระบบรากและขนาดกิ่งหรือลำต้นขนาดใหญ่จนไปรบกวนโครงสร้างอาคารได้ ทั้งยังสามารถตัดแต่งและรื้นถอนได้ไม่ยากอีกด้วย จะมีต้นอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

  การทาสีบ้านอาจดูเหมือนเรื่องง่ายไม่เห็นจะมีอะไรยาก แต่รู้หรือไม่ว่าการทาสีบ้านที่หลายคนทำอยู่ กลับเป็นวิธีผิด ๆ ที่ไม่ควรทำเลยจริง ๆ วันนี้ทีมงาน บ้านอุไรสิริ  ขอแนะนำวิธีการทาสีบ้านด้วยตัวเองง่ายๆ มาลองทำดูกันนะคะ

 มุ้งลวดเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าต่างและประตูแทบทุกบานในบ้าน จุดประสงค์เพื่อป้องกันสิ่งไม่ประสงค์เข้ามาภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นยุง แมลง หรือเศษผงต่างๆ แต่หากลองสังเกตจะพบว่า มักถูกฝุ่นละอองเกาะจับอย่างรวดเร็ว เพราะสายลมที่พัดผ่านเข้ามาทำให้มุ้งลวดกลายเป็นจุดกรองฝุ่นละอองชั้นดี ฉะนั้นวันนี้ ทีมงานบ้านอุไรสิริ เราจะมาบอกเคล็ดลับทำความสะอาดมุ้งลวด ง่ายๆ 5 ขั้นตอน  

  การที่จะตกแต่งโต๊ะทำงาน ให้สวยงามและน่านั่ง คงจะหนีไม่พ้นกับการประดับด้วยต้นไม้มงคล เพราะนอกจากจะสร้างบรรยากาศที่ดีแล้ว ต้นไม้เหล่านี้ยังมีความหมายดีๆ ที่ซ่อนไว้อีกเพียบ แต่ว่าจะต้องปลูกต้นไม้มงคลแบบไหนที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลกับเจ้าของโต๊ะได้ ทั้งเรื่องการงาน ความรัก รวมไปถึงโชคลาภ มาดูกันเลย

การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ ในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นที่นิยมไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะสไตล์ลอฟท์ ดูเรียบง่าย เก๋ เท่ ไม่ซ้ำใคร มีการคุมโทนสี เกือบทั้งหมด ดูโมเดิร์น การตกแต่งนั้นเน้นโชว์วัสดุ ไม่ค่อยนิยมแต่งแต้มสีสันใด ๆ จึงมองดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยรายละเอียดมากมาย ซึ่งการตกแต่ง ของแต่ละชิ้นงานมีความพิถีพิถันมากมาย หากใครชอบกลิ่นอายสไตล์นี้ เราจึงหยิบการแต่งบ้านสไตล์นี้มาฝากกัน เผื่อเป็นไอเดียให้ผู้อ่านนำไปตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ของตัวเองกันค่ะ  

การต่อเติมครัวหลังบ้าน มักทรุดตัวจนทำให้มีรอยแตกและต้องแก้ไขบ่อยครั้ง อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ลองมาอ่านวิธีเลือกวัสดุ โครงสร้าง การตรวจเช็ก และดูแลให้ห้องครัวมีอายุที่ยาวนาน เตรียมงบประมาณเท่าไหร่ให้ได้มาตรฐาน รวมถึงกฎหมายการเว้นระยะถอยร่นอย่างง่าย ด้วยขั้นตอนดังต่อไปนี้

สำหรับโทนสีต่างๆ ในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่นำไปใช้ตกแต่งแค่ในส่วนของผ้าม่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปปรับใช้หรือตกแต่งในส่วนอื่นๆ แทนได้ อย่าง ผนัง วอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่งต่างๆ ค่ะ

การนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศสบาย ๆ ในสวน สำหรับคนที่รักสวนเป็นชีวิตจิตใจ แต่ติดที่ว่าพอความมืดเริ่มมาเยือนก็ต้องรีบเข้าไปอยู่ในบ้านทำให้ใช้พื้นที่สวนได้ไม่เต็มที่ การติดไฟส่องสว่างในสวนจะช่วยลดข้อจำกัดในส่วนนี้ได้มากทีเดียวค่ะ การติดตั้งไฟตามทางเดินและต้นไม้ในสวนนอกจากจะเพิ่มความสว่างและความปลอดภัยให้กับบริเวณบ้านมากขึ้นแล้ว แสงและสียังช่วยสร้างมิติที่แปลกตาและอารมณ์ที่แตกต่างให้กับสวนด้วย “บ้านไอเดีย” จึงนำไอเดียและเทคนิคการจัดแสงสีในสวนมาฝากกันให้ Garden lovers ทุกท่านได้ใช้เวลาในสวนได้ถึงค่ำค่ะ

   ถ้าพูดถึงการเลือกไม้ในการตกแต่งแล้วในประเทศไทยเรียกได้ว่าเป็นวัสดุอย่างแรกที่ทุกคนเลือกมองหา เพราะความสวยงามของลายไม้ สีสัน พื้นผิวของไม้ช่วยให้เรารู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ เพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้านและครอบครัว และปัจจุบันเองก็มีไม้ออกมาให้เลือกใช้หลายชนิดทั้งไม้วิศวกรรม ไม้เทียม และ ไม้จริง หรือการใช้ไม้อัดที่ปิดทับด้วยแผ่นไม้จริงอีกที แต่ถ้าต้องการตกแต่งบ้านด้วยไม้จะเลือกไม้แบบไหนดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้