เลือก “สีผ้าม่าน” ถูกโฉลกตามวันเกิด

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  412 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือก “สีผ้าม่าน” ถูกโฉลกตามวันเกิด

   สำหรับโทนสีต่างๆ ในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่นำไปใช้ตกแต่งแค่ในส่วนของผ้าม่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปปรับใช้หรือตกแต่งในส่วนอื่นๆ แทนได้ อย่าง ผนัง วอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่งต่างๆ ค่ะ อุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว มีเคล็ดลับมาบอกกันค่ะ

1. วันอาทิตย์

   สำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ จะมีความเป็นผู้นำสูง สติปัญญาดี  พูดจาเก่ง แต่จะมีความใจร้อน วู่วาม  โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะจะเป็นโทนสีสว่างอย่างโทนสีขาว สีควันบุหรี่ เป็นต้น ซึ่งสีเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมดวงชะตาเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความใจร้อนและลดความวิตกกังวลใจได้อีกด้วยค่ะ

 


2. วันจันทร์

   จะเป็นคนช่างเลือก เอาอกเอาใจเก่ง ใจบุญ ขี้น้อยใจ แต่หายเร็ว โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันจันทร์จะเป็นโทนสีเงิน สีฟ้าอ่อน และสีเหลืองอ่อนหรือครีม ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเอง  โดยจุดเด่นของโทนสีเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มความปลอดโปร่ง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด และ ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้ภายในห้องค่ะ

 

3. วันอังคาร

   ความขยันเป็นเลิศ คล่องแคล่ว ว่องไว รักเพื่อนฝูง มีความทะเยอทะยาน ดันทุรังสูง และเอาแต่ใจตัวเอง  โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคาร จะเป็นโทนสีเทา ฟ้าอ่อน  แต่หากเป็นในส่วนของห้องนอน Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ใช้เป็นโทนสีฟ้าอ่อน และเขียวอ่อน เพราะจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ปลอดภัย และช่วยลดความกระวนกระวายใจได้เป็นอย่างดี

 

4. วันพุธ

   จะเป็นคนมีความกระตือรือร้น มีความรอบรู้ พูดจาดี แต่จะไม่ค่อยรอบคอบ โดยโทนสีผ้าม่านจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา คือ พุธกลางวัน จะเหมาะกับสีฟ้า สีเทาเข้ม และสีขาว  ส่วนพุธกลางคืนจะเหมาะกับโทนสีเขียวอ่อน สีขาวนวล สีเทา และสีชมพู ซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนค่ะ


5. วันพฤหัสบดี

   ซื่อสัตย์ ขยัน มีความรับผิดชอบสูง แต่เป็นคนที่ไม่ค่อยโรแมนติก โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นโทนสีกลุ่มสีธรรมชาติ สีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีเปลือกไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และช่วยเพิ่มความโรแมนติก

 

6. วันศุกร์

   เป็นคนชอบจินตนาการ ช่างเพ้อฝัน นุ่มนวล อ่อนหวาน มีความเป็นศิลปิน แต่ไม่ว่าจะทำอะไรจะขึ้นอยู่กับอารมณ์ หรืออารมณ์เป็นใหญ่นั้นเอง โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันศุกร์ ควรเป็นโทนสีอ่อน ที่ทำให้รู้สึกใจเย็นยิ่งขึ้น อย่าง สีขาว สีควันบุหรี่ สีครีม ฟ้าอ่อน ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องความสงบสุขของคนในครอบครัวค่ะ

 

7. วันเสาร์

   จะเป็นคนที่ฉลาด มีความมั่นใจตัวเองสูง ไม่ชอบวุ่นวายกับใคร และค่อนข้างโมโหง่าย โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันเสาร์ จะเป็นโทนสีอ่อนเช่นเดียวกับวันศุกร์ เพราะจะทำให้รู้สึกใจเย็นยิ่งขึ้น อย่างโทนสีขาว สีควันบุหรี่ และสีเขียวอ่อนค่ะ

 

ขอขอบคุณที่มา: https://www.thaimega.co.th/Curtian-birthday.html 

 

บทความเกี่ยวกับการ แต่งบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ


  5 การตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนบ้านแคบ ให้ดูกว้างขึ้น
  How to ม่านแบบไหน? เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา
  เทคนิคการคุมโทนสีห้อง
  เคล็ดลับแต่งไฟง่ายๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่
  4 ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮมยุดใหม่
  5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่มุมบันไดบ้าน
  5 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบมินิมอล
  เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์
  6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก
  5 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ภายในบ้านโดยไม่ต้องกั้นผนัง
  8 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
  5 ไอเดียเลือกชนิดไม้มาแต่งบ้านสวย
  แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ (loft style) สวย เท่ แบบเรียบง่าย
  6 เคล็ดลับ แต่งบ้านเสริมพลัง "ด้านบวก" ให้อยู่ดี มีสุข
  5 โทนสีบ้าน เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ
  5 ไอเดียแบบรั้วแต่งบ้านโมเดิร์น
  4 ไอเดีย การแต่งบ้านด้วยแจกันดอกไม้



 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้