6 ขั้นตอนทาสีบ้านด้วยตัวเองง่ายๆ

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  490 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ขั้นตอนทาสีบ้านด้วยตัวเองง่ายๆ

  การทาสีบ้านอาจดูเหมือนเรื่องง่ายไม่เห็นจะมีอะไรยาก แต่รู้หรือไม่ว่าการทาสีบ้านที่หลายคนทำอยู่ กลับเป็นวิธีผิด ๆ ที่ไม่ควรทำเลยจริง ๆ แต่ก่อนทาสีบ้าน บ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว มีบทความเกี่ยวกับทาสีบ้านมาแนะนำค่ะ   6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก    5 โทนสีบ้าน  เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ  วันนี้ทีมงาน บ้านอุไรสิริ  ขอแนะนำวิธีการทาสีบ้านด้วยตัวเองง่ายๆ มาลองทำดูกันนะคะ

 

1. ทำความสะอาดผนัง

   เริ่มจากการใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก หรือจะน้ำยาทำความสะอาดที่มีในบ้าน ขัดถูเพื่อทำความสะอาดผนังจากฝุ่น รอยเปื้อนต่างๆ


2. ใช้เทปปิดขอบหน้าต่าง ประตู 

  ปิดเพื่อป้องกันสีไปเปื้อนกับส่วนขอบบริเวณที่เราไม่ต้องการ ให้นำเทปพลาสติก มาปิดทับขอบให้หมด การทาสีของเราก็จะง่ายขึ้นด้วย ไม่ต้องระวังในการทาขอบจนเกินไปค่ะ


3.ทาสีรองพื้น 

  ผนังมีความจำเป็นมากในการที่จะทาสีใหม่ที่เรียบเนียนและได้สีตรงตามที่เราต้องการ โดยสิ่งสำคัญคือการเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับพื้นผนังว่าเป็นพื้นปูนแบบเก่าหรือใหม่ ในส่วนตรงนี้สามารถสอบถามที่ร้านจำหน่ายวัสดุเพื่อความแน่ใจได้ค่ะ


4.ใช้แปลงลงสีบริเวณขอบ

    ใช้แปลงลงสีบริเวณขอบประมาณ 2-3 นิ้ว เนื่องจากลูกกลิ้งทาสีอาจทาบริเวณขอบได้อยาก


5. ใช้เทคนิคทาสีรูปตัว W 

   การทาสีด้วยลูกกลิ้งควรเริ่มจากบริเวณขอบและทาเป็นรูป W เพื่อให้ให้ยกลูกกลิ้งบ่อยครั้งจนเกินไป และสีจะได้ทาทั่วถึงเรียนเนียนง่ายขึ้นค่ะ    

6. ลอกเทปและเก็บรายละเอียดขอบ                   

   เมื่อทาเสร็จแล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน รอจนสีแห้งแล้วจึงลอกเทปออก พร้อมเก็บรายละเอียดที่เหลือ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปลี่ยนผนังบ้านหรือห้องต่างๆได้ด้วยตัวเองแล้วค่ะ


 

ขอขอบคุณที่มา: http://www.inside2home.com/ 

บทความเกี่ยว งานช่าง อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 เรื่องต้องรู้ ก่อนต่อเติมครัวหลังบ้าน
  4 เคล็ดลับ ง่ายๆ “การคำนวณกระเบื้องปูพื้น”ให้เหมาะกับพื้นที่

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้