5 ต้นไม้มงคลบนโต๊ะทำงาน

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ต้นไม้มงคลบนโต๊ะทำงาน

  การที่จะตกแต่งโต๊ะทำงาน ให้สวยงามและน่านั่ง คงจะหนีไม่พ้นกับการประดับด้วยต้นไม้มงคล เพราะนอกจากจะสร้างบรรยากาศที่ดีแล้ว ต้นไม้เหล่านี้ยังมีความหมายดีๆ ที่ซ่อนไว้อีกเพียบ แต่ว่าจะต้องปลูกต้นไม้มงคลแบบไหนที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลกับเจ้าของโต๊ะได้ ทั้งเรื่องการงาน ความรัก รวมไปถึงโชคลาภ มาดูกันเลย ฝากติดตามอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวด้วยนะคะ

1. คลาสซูล่า 

   คลาสซูล่า หรือต้นใบเงิน เป็นไม้อวบน้ำ ทรงพุ่ม ใบสีเขียวหยก กลม หนา และเป็นมันเงา เชื่อกันว่าหากวางไว้บนโต๊ะทำงานจะนำความโชคดี ความมั่งคั่ง และความสำเร็จมาสู่เจ้าของและมักใช้เป็นของขวัญให้กับคนที่กำลังจะเริ่มธุรกิจด้วย ส่วนการดูแลก็ไม่ยาก อายุยืน ทนแล้งดี ต้องการแสงแดดไม่กี่ชั่วโมง และรดน้ำแค่ตอนดินแห้งเท่านั้น


2. เดหลี

   เดหลี นอกจากจะช่วยฟอกอากาศ เพิ่มความชื้นในอากาศ และดูดสารพิษในอากาศ ได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีความสวยงามและเป็นมงคล เรียกโชคลาภ ปัดเป่าภัยอันตรายและช่วยให้อายุยืนได้ด้วย จึงน่านำมาวางประดับบนโต๊ะทำงาน ใบเป็นมันวาว สีเขียวเข้ม มีกาบหุ้ม ส่วนดอกออกสีขาวแกมเหลืองในช่วงหน้าร้อน หรือไม่ก็ตลอดทั้งปี ดูแลง่าย ปรับตัวเก่ง ให้รดน้ำทุกวันแต่อย่าแฉะ ต้องการแสงแดดน้อย ให้วางเลี่ยงแสงแดดโดยตรง


3. ไผ่กวนอิมเล็ก

   ไผ่กวนอิมเล็ก เป็นไม้ยืนต้น ลำต้นกลมและเป็นข้อ มีใบเลี้ยงเดี่ยวเรียวยาวบริเวณยอด ดูคล้ายกับต้นไผ่ขนาดเล็ก หากนำมาประดับโต๊ะทำงานจะช่วยเสริมโชคลาภ นำพาเงินทองและของมีค่าเข้ามาสู่เจ้าของแนะนำให้ปลูกในกระถางขนาดเล็กที่มีดินผสมกับปุ๋ยคอกและแกลบในอัตราส่วนที่เท่ากัน ตั้งให้โดนแดดเพียงเล็กน้อย และควรเปลี่ยนดินในกระถางทุกๆ ปี



4. กระบองเพชร

กระบองเพชร เจ้าต้นเล็ก ๆ มีหนามแหลมคม มีประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยดูดรังสีจากจอคอมพิวเตอร์และรูปลักษณ์สวยงามชวนมอง หากนำมาประดับไว้ที่โต๊ะทำงานก็จะช่วยให้ป้องกันสิ่งไม่ดีและบุคคลที่ไม่เป็นมิตรให้ไกลห่างก่อนจะปลูกต้นกระบองเพชรแนะนำให้รองก้นกระถางด้วยกรวดและดิน จากนั้นก็นำต้นกระบองเพชรลงไปปลูก ใส่ปุ๋ยและโรยหินไปรอบ ๆ กระถาง ดูแลรดน้ำเพียงเล็กน้อย.

 

5. ต้นแก้วแคระ

   แก้วแคระ มีลักษณะเป็นไม้ทรงพุ่มกลม ใบเล็ก มันเงา ออกดอกยาก สามารถนำมาเลี้ยงเป็นบอนไซได้ เหมาะกับการนำมาประดับไว้ที่โต๊ะทำงานเพราะเป็นไม้มงคลที่จะนำพาโชคลาภมาให้เจ้าของ และยังช่วยปรับบรรยากาศให้สดชื่น ขยายพันธุ์ด้วยวิธีปักชำกิ่งขนาดเล็กลงในกระถางที่มีดินผสมกับกาบมะพร้าว ใบก้ามปู ปุ๋ยคอก ตัดแต่งกิ่งสม่ำเสมออย่ารดน้ำมากเกินไปเพราะจะทำให้เป็นโรคราได้ค่ะ

 

ที่มา : https://www.thaihometown.com/fengshui/12484/



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้