4 ฮวงจุ้ยที่ดิน แบบไหนดีต้องรู้

Last updated: 20 ก.ค. 2566  |  2687 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ฮวงจุ้ยที่ดิน แบบไหนดีต้องรู้

     การที่เราจะสร้างบ้านหรือธุรกิจที่ไหนก็ตาม นอกจากดูทิศทาง ทำเลแล้ว นอกเหนือกการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ จะต้องดูที่ตั้งด้วยนะคะ ในหลักของฮวงจุ้ยเรียกว่า “ฮวงจุ้ยชัยภูมิ “ วันนี้ทีมงาน บ้านอุไรสิริ มาเจาะลึกการหาที่ดินที่ดีตามหลัก ฮวงจุ้ยที่ดิน ว่า แบบไหนรุ่ง แบบไหนไม่ดีกันมาฝากกันค่ะ 

 

1. ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

  ฮวงจุ้ยที่ดินหากท่านไหนที่มีบ้านหรือผืนที่ดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแล้ว บอกได้เลยว่าโชคดีมากๆ เพราะลักษณะรูปทรงของฮวงจุ้ยที่ดินแบบนี้ สามารถจัดการพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี และถ้าให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ให้ทำสวนหรือปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณหลังบ้าน จะช่วยสร้างความสมดุลได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะการมีต้นไม้ใหญ่ปลูกหลังบ้าน เปรียบเสมือนได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย อีกทั้งยังช่วยลบมุมจากผืนที่ดินได้ดีอีกด้วย โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ ธาตุดิน


2. ที่ดินรูปวงกลม

   ฮวงจุ้ยที่ดินที่มีรูปเป็นวงกลม ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดินที่ดีอีกรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าพลังชี่ที่เข้ามาในตัวบ้านจะผ่านมาแล้วผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ลักษณะที่ดินแบบนี้เก็บทรัพย์ไม่ค่อยอยู่ วิธีแก้ฮวงจุ้ยแบบนี้ ให้ลองหารูปภาพมาแขวนตกแต่งตามโถงทางเดินหรือทางขึ้นบันไดเพื่อลดความเร็วของพลังชี่ที่ไหลเข้ามาในตัวบ้านค่ะ โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ ธาตุโลหะ


3. ที่ดินรูปสี่เหลี่ยมคางหมู

    ฮวงจุ้ยที่ดินกรณีที่ดินแบบนี้เราจะแบ่งได้เป็น 2 แบบ คือ “หน้ากว้างหลังแคบ” กับ “หน้าแคบหลังกว้าง” สำหรับที่ดินที่เป็นแบบหน้าแคบหลังกว้าง ถือว่าเป็นที่ดินที่มีรายจ่ายมากและเก็บเงินได้น้อยตามรูปลักษณะของฮวงจุ้ยที่ดิน ส่วนหน้ากว้างหลังแคบนั้น ถูกจัดเป็นฮวงจุ้ยที่ดี แต่ในช่วงแรกนั้นจะค่อนข้างลำบากสักหน่อย ถ้ามองในระยะยาว จะเก็บเงินได้เยอะค่ะ  โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ ธาตุโลหะ ธาตุน้ำ

 4.  ที่ดินรูปสามเหลี่ยม

    ฮวงจุ้ยที่ดินสามเหลี่ยมแบบนี้ถูกจัดว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีต่อเจ้าของ ด้วยลักษณะของธาตุประจำรูปร่างที่เป็นธาตุไฟ ทำให้ผู้ที่อาศัยบนพื้นที่รูปนี้มักจะอยู่ไม่เป็นสุข และมีเรื่องให้ร้อนอกร้อนใจ วิธีแก้ฮวงจุ้ยสำหรับพื้นที่นี้คือการทำสวนหรือปลูกต้นไม้บริเวณมุมทั้งหลายเพื่อปิดมุมพิฆาตให้มีลักษณะเหมือนสี่เหลี่ยมแทนค่ะ  โดยธาตุที่สัมพันธ์กับที่ดินนี้คือ ธาตุไฟ

    ได้ทราบถึงลักษณะที่ดินกันไปแล้วนะคะ ว่าแต่ละแบบเป็นแบบไหน อย่างไร เมื่ออ่านบทความข้างต้นก็สามารถนำไปใช้พิจารณาในการเลือกซื้อที่ดินได้อย่างถูกต้องมากขึ้น แต่ทั้งนี้ การเลือกซื้อที่ดินยังมีปัจจัยอื่นที่สมควรต้องคำนึงถึงอีกด้วย อาทิเช่น ทำเลที่ตั้ง สภาพสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ความเหมาะสมทางด้านราคา การออกแบบภายในบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งสามารถลองนำไปพิจารณาดูนะคะ หากจุดเริ่มต้นของการสร้างบ้านในฝันนั้น ก็คือ การเลือกซื้อที่ดินนั้นหากถูกหลักฮวงจุ้ยก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีให้ครอบครัวของคุณแล้วค่ะ
 
ขอขอบคุณที่มา : https://www.theluckyname.com/detail.php?type=article&code=298 


บทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านอื่นๆ ที่น่าสนใจ

  8 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ถูกต้องตามศาสตร์จีนจัดหน้าบ้านให้เฮง  

  จัดห้องนอนยังไงตามวันเกิดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

  ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี

  ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด

  แก้เคล็ดเลขที่บ้าน เลขไหน ก็ดี

  บ้านเลขที่มงคล

  ส่อง 5 ไอเท็มปรับฮวงจุ้ยให้บ้านเสริมความเฮง 

 
 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้