5 วัสดุรางน้ำฝน แบบไหนดี 

Last updated: 30 ก.ค. 2566  |  333 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วัสดุรางน้ำฝน แบบไหนดี 

     ทีมงานบ้านอุไรสิริ หยิบเอาวัสดุที่ได้รับความนิยม และถูกพูดถึงมากที่สุดมาแนะนำ กับ  5 วัสดุรางน้ำฝน แบบไหนดี ใช้งานง่าย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการติดตั้งรางน้ำฝน โดยการติดตั้งรางน้ำฝนมีหลายสาเหตุอย่างเช่น รางน้ำฝนช่วยป้องกันไม่ให้น้ำฝนบนหลังคาตกใส่สนามหญ้า ผนังบ้าน หรือ พื้นที่บ้าน หนึ่งสาเหตุที่สำคัญคือการเพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้าน การเลือกรางน้ำที่เหมาะสม และตอบโจทย์การใช้งานถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก


1 . รางน้ำสังกะสี

   รางน้ำสังกะสีได้รับความนิยมอย่างมาก ราคาไม่แพง แถมยังมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย มีการตัดขึ้นรูปได้ตามแบบและขนาดที่ต้องการ แต่ก็ยังข้อเสียในเรื่องของการเกิดสนิม และ การผุกร่อนได้ แถมยังมีความยาวจำกัด ในส่วนของรอยต่อมักเกิดการรั่วซึมของน้ำ

2 . รางน้ำไวนิล

    รางน้ำไวนิล มีคุณสมบัติพิเศษกว่าโพลิเมอร์ พลาสติกทั่วไป มีความแข็งแรง ทนต่อสภาพแวดล้อม ไม่ลามไฟ เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ติดตั้งง่าย ทำงานได้ทันที รวดเร็ว ข้อเสียตรงที่ว่ามีรูปแบบ และสีจำกัด


3 . รางน้ำสแตนเลส

    รางน้ำสแตนเลส ใช้วัสดุโลหะที่ไม่ก่อให้เกิดสนิม ปัจจุบันมีการนำมาใช้แทนรางน้ำสังกะสีมากขึ้น สามารถพับขึ้นรูปได้ง่าย มีความแข็งแรงทนทานสูง ไม่เกิดรอย แต่มีความยาวจำกัดทำให้รอยต่อต่างๆเกิดการรั่วซึมง่าย แถมยังมีการขยายตัวมาก ที่สำคัญผิวมันวาวไม่ค่อยเข้ากับสไตล์บ้านเท่าไหร่

4 . รางน้ำเหล็กชุบสี

    รางน้ำเหล็กชุบสีมีความแข็งแรงทนทาน เนื่องจากมีการผ่านกรรมวิธีกันสนิม และชุบสีเพิ่มความสวยงาม แถมยังมีระบบสำเร็จรูป เหมาะสำหรับประกอบหน้างาน แต่มีราคาค่อนข้างสูง อีกทั้งเป็นสินค้านำเข้า อาจใช้เวลานานในการดำเนินการ

5 . รางน้ำไฟเบอร์กลาส

    รางน้ำไฟเบอร์กลาส มีการนำเส้นใยของแก้วมาปั่นให้เป็นเส้นละเอียด มีความแข็งแรง ทนแรงดึงสูง และไม่เกิดสนิม รวมถึงทนต่อการกัดกร่อน แต่เสียเวลาในการเจาะ ตัดต่อหน้างาน และก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เนื่องจากต้องมีการนำมาเชื่อมต่อกับน้ำยา

    การติดตั้งรางน้ำเพื่อลดปัญหาน้ำฝนกระเด็นเข้าพื้นที่บ้าน ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ซึ่งรางน้ำ 5 ปะเภท ทีมงานบ้านอุไรสิรินำมาแนะนำเป็นประเภทรางน้ำที่ได้รับความนิยม และสามารถพบเห็นได้ทั่วไป รางน้ำ 5 ปะเภท ส่วนใหญ่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน และมีรูปแบบสีสันให้เลือกมากมาย


ขอขอบคุณที่มา : https://www.jorakay.co.th/blog/owner/other/5-what-kind-of-rain-gutter-material-is-easy-to-use 

 

บทความเกี่ยวกับการ วัสดุบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  4 ประเภทหลังคาบ้าน เลือกแบบไหน ให้เหมาะกับสภาพภูมิอากาศของไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้