เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง

Last updated: 5 ส.ค. 2566  |  273 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง

     ผนังกับรอยเปื้อนมักเป็นของคู่กัน ซึ่งทำให้ความสวยงามภายในบ้านนั้นลดน้อยลง อีกทั้งยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรงต่างๆ ได้อีกด้วย วันนี้เราจึงมีวิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 

1 . ขจัดคราบกาแฟบนผนัง

    เริ่มต้นด้วยคราบกาแฟกันก่อนเลย เพียงนำยาสีฟัน ป้ายลงบนคราบกาแฟ จากนั้นใช้แปรงสีฟันค่อยๆ ขัดอย่างเบามือจนคราบกาแฟจางหายไป เท่านี้ก็ได้ผนังที่สะอาดกลับคืนมาแล้วค่ะ

 2 . ขจัดคราบเชื้อราบนผนัง

      สำหรับคราบเชื้อราส่วนใหญ่มักเกิดมาจากความชื้น  จะมีลักษณะเป็นจุดสีดำ ซึ่งถ้าหากพบเห็นควรรีบทำการขจัดคราบออก เพื่อไม่ให้เกิดเป็นคราบฝั่งลึก เพราะจะทำให้การทำความสะอาดนั้นยากขึ้น
 
โดยวิธีการทำความสะอาดหรือขจัดคราบ คือ นำน้ำส้มสายชูผสมเข้ากับน้ำสะอาด แล้วฉีดลงบริเวณที่เกิดเชื้อรา จากนั้นขัดด้วยแปรงจนคราบหลุดออก ปิดท้ายด้วยการล้างน้ำสะอาดอีกหนึ่งครั้ง ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ



3 . ขจัดคราบผนังในห้องน้ำ

     ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนที่มักเกิดคราบสิ่งสกปรกได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น คราบแชมพู ครีมอาบน้ำ และ สิ่งสกปรกต่างๆ ที่เกิดการฝังแน่น  ซึ่งวิธีการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ยากเลย

เพียงนำเบกกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูเล็กน้อย นำไปป้ายบริเวณคราบสกปรก ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที  จากนั้นขัดด้วยแปรงสีฟันหรือแปรงขนาดเล็ก แล้วล้างตามด้วยน้ำสะอาด

แต่วิธีนี้ไม่แนะนำให้ใช้กับกระเบื้องหินอ่อนและหินแกรนิต เพราะน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนสูงอาจทำให้เกิดความเสียหายได้

 


4 . ขจัดคราบเทปกาวบนผนัง

     ปัญหาที่หลายคนมักพบเจออยู่บ่อยครั้ง นั้นก็คือ คราบเทปกาวหรือคราบสติ๊กเกอร์ต่างๆ ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้ไดร์เป่าผม ระดับความร้อนปลายกลาง เป่าบริเวณคราบกาว ซึ่งความร้อนจะช่วยทำให้กาวนั้นอ่อนตัวลง



5 . ขจัดคราบน้ำมันบนผนังห้องครัว

      แม่บ้านเกือบทุกบ้านย่อมต้องเจอกับปัญหานี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่รักการทำอาหาร เพราะเรื่องน้ำมันกระเด็นถือเป็นเรื่องที่ต้องพบเจอกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งวิธีการทำความสะอาดนั้น สามารถดูได้ที่นี่เลยค่ะ 

     ถ้าอยากให้คราบสกปรกหายเกลี้ยงไปจากผนังและเพดานบ้านของคุณ ลองทำตามวิธีเหล่านี้ รับรองได้บ้านที่สะอาด สวยงาม และน่าอยู่มากแน่นอน   

ขอขอบคุณที่มา : เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีขจัดคราบ กับ 5 สิ่งที่มักเปื้อนบนผนัง | Infinity Design 

บทความเกี่ยวกับ ดูแลบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  ทำความสะอาดมุ้งลวด ง่ายๆ 5 ขั้นตอน
  8 ข้อ รู้ไว้ก่อนสาย ปลวกขึ้นบ้าน
  7 วิธีดูแลบ้านไม่ให้โทรมในช่วงหน้าฝน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้