5 วิธีเตรียมตัวเก็บเงินซื้อบ้านหลังแรกสำหรับคนรุ่นใหม่

Last updated: 16 ม.ค. 2567  |  134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีเตรียมตัวเก็บเงินซื้อบ้านหลังแรกสำหรับคนรุ่นใหม่

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์ของโควิด 19 กำลังระบาด แต่ปัจจัย ของการอยากมีบ้านของคนรุ่นใหม่ ก็ไม่ได้ลดลงเลย ซึ่งหากยังมีงาน มีเงินเดือนที่มั่นคง การซื้อบ้าน คงเป็นความฝันของใครหลายคน โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือน ไม่ว่าจะเพิ่งทำงานได้ไม่นาน หรือทำงานมานานแล้ว ต้องเก็บเงินไว้สำหรับสานฝันการซื้อบ้านหลังแรกให้กับตัวเองบ้างแหละ วันนี้ บ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว มีเคล็ดลับมานำเสนอ ไปดูกันเลยค่าาา




1 . ประเมินความสามารถตัวเองก่อน 

    สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรก สำหรับคนที่เตรียมตัวซื้อบ้าน เพราะนั่นหมายถึง ภาระหนี้อันยิ่งใหญ่ ที่คุณต้องแบกรับ สิ่งสำคัญของการประเมินความสามารถของตัวเอง คือความสามารถทางการเงิน คุณจะต้องสำรวจรายรับ รายจ่ายของตัวเอง ว่าสุดท้ายแล้ว คุณมีเงินเหลือมากพอ ที่จะกู้ซื้อบ้านหลังแรกโครงการใหม่บงน้ำเปรี้ยวหรือไม่ คุณมีหนี้สินหลายส่วนที่เป็นภาระ จนทำให้การกู้ซื้อบ้านไม่ผ่านหรือเปล่า หรือคุณมีความสามารถในการออมเงิน ให้รับกับค่าใช้จ่ายผ่อนบ้านมากน้อยแค่ไหน แม้แต่พฤติกรรมการใช้จ่ายของคุณ ในการซื้อของ ช้อปปิ้ง ก็จะช่วยให้คุณวางแผนได้ว่า สามารถซื้อบ้านได้ในตอนนี้เลยไหม




2 . สร้างแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมายชัดเจน
    การเก็บเงินซื้อบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย มันคือเป้าหมายที่ใหญ่สำหรับใครหลายคนมาก แต่หากไม่มีความฝัน ไม่สร้างแรงบันดาลใจเลย มันก็ไม่สามารถที่จะเริ่มต้นเก็บออมเงินได้ ดังนั้นถ้าอยากซื้อบ้าน ให้ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนไว้เลย ว่าจะเก็บเงินซื้อบ้านอย่างไร ที่สามารถทำได้




3 . เงินบัญชีเคลื่อนไหวต่อเนื่อง

    สิ่งนี้สำคัญ การเดินบัญชีธนาคาร หรือ สเตทเม้นท์ให้ดี มันส่งผลต่อการกู้ซื้อบ้านมาก เพราะมันเป็นหลักฐานที่ธนาคารจะปล่อยเงินกู้ให้ซื้อบ้าน โดยเฉพาะ หากธนาคารดูบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน เราจำเป็นที่ต้องเดินบัญชีให้สวย มีเงินเข้าออก ในอัตราที่พอเหมาะแก่การซื้อบ้าน เพื่อให้ธนาคารพิจารณาสินเชื่อได้ง่ายขึ้น โอนเงินรายได้จากทางอื่น หรือหารายได้ทางอื่น นอกจากเงินเดือน มาเติมเต็มสม่ำเสมอ อย่าถอนออกหมดบัญชี




4 . ไม่ก่อหนี้เพิ่ม ชำระให้ตรงเวลา
     อย่าใช้จ่ายเกินตัว แล้วหารายจ่ายมาให้ตัวเองลำบาก อย่างการทำบัตรเครดิตเพิ่มเรื่อยๆ จะทำให้หนี้ก่อขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว เอาแค่ใบสองใบ ที่จ่ายได้จะดีกว่า และโดยเฉพาะ การจ่ายหนี้ให้ตรงเวลา อย่าเกิน อย่าขาด เพื่อไม่ให้ติดเครดิตบูโร อีกอย่างหนึ่ง หากจะยื่นกู้ซื้อบ้าน พยายามปิดหนี้ยิบย่อย ที่ทำให้มีภาระหนี้เยอะเกินไป ให้หมดก่อน ก็จะดีนะ




5 . เตรียมเอกสารให้ครบพร้อม
     มีหลักฐานตามที่ธนาคารที่เรายื่นกู้ร้องขอ ซึ่งการเตรียมหลักฐานเป็นการเตรียมตัวซื้อบ้าน ในขั้นตอนสุดท้าย ทั้งหลักฐานทางการเงิน สลิปเงินเดือน ใบรับรองการทำงาน และเอกสารอื่นๆ เตรียมให้ครบพร้อม แล้วการเตรียมตัวซื้อบ้านจะง่ายขึ้นกว่าเดิม

สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่กำลังเตรียมตัวซื้อบ้าน วิธีการเก็บเงินเพื่อซื้อบ้านให้ได้ตามเป้าหมาย ไม่ใช่เรื่องยากเลย แม้จะดูเป็น

เป้าหมายใหญ่มาก แต่ถ้าตั้งใจจริงในการออมเงิน ประเมินความสามารถตัวเองจนเก็บเงินที่เหมาะสมกับบ้านที่ต้องการได้ 

ถ้ายังไงแอดมินขอฝากบ้านพร้อมอยู่ บ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว  ไวเป็นอีกหนึ่งคัวเลือกของคุณนะคะ หากคุณกำลังมองหาบ้านในฉะเชิงเทรา สู้ๆนะคะทุกคน^^


      สุดท้าย แอดมินฝากขายของหน่อยนะคะ โครงการบ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว ทาวน์โฮมหน้ากว้างพร้อมอยู 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เปิดจองแล้ววันนี้นะคะ ใครสนใจเข้าไปคลิกดูลิ้งค์ตามนี้ได้เลยนะคะ อุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว l บ้านอุไรสิริ ฉะเชิงเทรา - uraisiri  หรือจะเข้ามาชมโครงการ ก็มาดูได้ที่

 

https://g.co/kgs/SV9QPB โครงการเปิดทุกวัน 9.00-18.00 น. ค่ะ กู้ไม่ผ่าน เราคืนเงินจองให้ 100% ค่ะ

ที่มา : https://bungaasset.com/home/5-step-prepare-for-buy-the-home/ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้