เรื่องสำคัญที่ต้องหันหน้ามาคุยกัน ก่อนเริ่มใช้ชิวิตคู่ในที่อยู่ใหม่

Last updated: 6 มี.ค. 2567  |  166 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 เรื่องสำคัญที่ต้องหันหน้ามาคุยกัน ก่อนเริ่มใช้ชิวิตคู่ในที่อยู่ใหม่

     ไม่ว่าทั้งคู่จะวางแผนว่าจะอยู่ก่อนแต่ง จดทะเบียนกันเฉยๆ หรือว่าย้ายเข้าอยู่ทันทีหลังแต่งงาน สิ่งสำคัญของทั้งคู่คือการวางแผนอนาคตร่วมกันให้ดี จากปกติที่คุณรับภาระในชีวิตของตนเอง ทำงานรับเงินเดือน ใช้จ่ายให้กับตัวเอง แต่เมื่อต้องย้ายไปอยู่ด้วยกันแล้วนั่นหมายความว่าคุณทั้งคู่พร้อมแล้วที่จะรับภาระต่างๆ ในชีวิตร่วมกัน เรามาดูกันเลยยค่า

 



1 . กำหนดแผนชีวิตในอนาคตร่วมกัน
    เมื่อต้องย้ายมาอยู่ด้วยกันแล้ว การมีแผนชีวิตระยะยาวร่วมกันจะช่วยรักษาความสัมพันธ์ของคู่รักให้เหนียวแน่นมากขึ้นการซื้อที่อยู่ใหม่ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด ทาวน์โฮมชั้นเดียวบางน้ำเปรี้ยว ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น 




2 . บริหารการเงินสำหรับชีวิตคู่

    บางคู่รักอาจจะทำงานคนเดียวก็เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในบ้านแล้ว หรือบางคู่อาจจะทำงานทั้งคู่และมีบัญชีเก็บเงินร่วมกัน ซึ่งการวางแผนทางการเงินที่ดีควรเริ่มจากการเปิดรายได้ทั้งหมดให้กับอีกฝ่ายรับรู้ถึงที่มาและจำนวนเงินที่ชัดเจน

 

 

3 . เลือกที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทั้งสองฝ่าย

    อยู่ที่ไหนดีถึงจะเหมาะสมกับทั้งคู่ บางคนอาจจะสะดวกที่จะย้ายไปอยู่บ้านของอีกฝ่าย หรือบางคู่อาจจะมีงบประมาณเพียงพอที่จะย้ายออกไปซื้อที่อยู่ใหม่ด้วยกัน

 



4 . สร้างข้อตกลงของการใช้ชีวิตร่วมกัน 

    งานบ้านจึงไม่ใช่เรื่องที่เฉพาะฝ่ายหญิงต้องทำอย่างเดียว ผู้ชายบางคนอาจจะชอบซักผ้ามากกว่า หรือทำอาหารได้เก่งกว่าผู้หญิง แต่การตกลงกันก่อนในเรื่องของความรับผิดชอบในบ้านเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ

 

 

5 . การบริหารความสัมพันธ์ต่อคนรักและคนรอบข้าง

     ความสัมพันธ์ของคู่รักหลายๆ คู่จะเพิ่มมากขึ้น แต่เมื่อมีภาระภายนอกที่ต้องร่วมกันรับผิดชอบ จึงทำให้บางคู่มัวแต่ทำงานมากเกินไปจนลืมบริหารความสัมพันธ์กับคู่รัก แม้ว่าการอยู่ด้วยกันทุกวันอาจจะทำให้มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น เพียงแค่ความไว้ใจและความซื่อสัตย์อาจจะเพียงพอแล้ว



      สุดท้าย แอดมินฝากขายของหน่อยนะคะ โครงการบ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว ทาวน์โฮมหน้ากว้างพร้อมอยู 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เปิดจองแล้ววันนี้นะคะ ใครสนใจเข้าไปคลิกดูลิ้งค์ตามนี้ได้เลยนะคะ อุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว l บ้านอุไรสิริ ฉะเชิงเทรา - uraisiri  หรือจะเข้ามาชมโครงการ ก็มาดูได้ที่ https://g.co/kgs/SV9QPB โครงการเปิดทุกวัน 9.00-18.00 น. ค่ะ กู้ไม่ผ่าน เราคืนเงินจองให้ 100% ค่ะ

ที่มา  : https://blog.sansiri.com/before-starting-a-new-family/ 

 

บทความเกี่ยวกับ ความรู้ ตัดสินใจ อื่นๆ ที่น่าสนใจ

   ข้อดี-ข้อเสียของการซื้อบ้าน
  5 เทคนิค วางแผนซื้อบ้านได้ง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน
  5 เคล็ดลับ มนุษย์เงินเดือนออมเงินซื้อบ้านในฝันจากรายได้
  ตั้งเป้าหมายอย่างไร ให้เก็บเงินซื้อบ้านได้สำเร็จ
  5 เทคนิควางแผนการเงิน ให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้