5 เทคนิค วางแผนซื้อบ้านได้ง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

Last updated: 6 มี.ค. 2567  |  159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิค วางแผนซื้อบ้านได้ง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

    ทุกคนย่อมมีบ้านในฝัน ที่อยากจะครอบครองเป็นเจ้าของ แน่นอนว่าหากจะเก็บออมจนกว่าจะมีเงินสดครบราคาบ้าน อาจจะเป็นเรื่องที่ยากเกินไป เพราะสมัยนี้บ้านหลังหนึ่งมีราคาไม่ต่ำกว่าล้านบาทเลยทีเดียว มีวิธีวางแผนซื้อบ้านได้ง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือนลองแวะมาชมโครงการบ้านเปิดใหม่ที่บางน้ำเปรี้ยวกับโครงการบ้านอุไรสิริ 3 กันเลยนะคะ

 1 . เริ่มวางแผนการเงิน

 

    สิ่งแรกที่ควรทำคือ ประเมินกำลังตัวเอง โดยเริ่มต้นจากการ ประเมินรายรับ รายจ่าย และหนี้สินทั้งหมดที่มี และหากคุณอยากกู้ซื้อบ้านให้ผ่าน เราแนะนำว่า คุณไม่ควรมีรายจ่าย หรือหนี้สินเกินกว่า 40% ของรายได้ต่อเดือน เพื่อให้คุณได้รับโอกาสการอนุมัติสินเชื่อบ้านมากขึ้น

2 . ลดรายจ่าย  

   เพราะการซื้อบ้านโครงการใหม่มักจะตามมาด้วยค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกมากมาย เราแนะนำให้คุณลดรายจ่ายลง ด้วยการลดใช้สิ่งฟุ่มเฟือย ไม่ว่าจะเป็น การผ่อนสินค้าหรือบริการที่ไม่จำเป็น เพื่อลดภาระหนี้สินไม่ให้เกิน 40% ของรายได้ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่สถาบันการเงินจะพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัย การลดภาระหนี้สินลงจะช่วยให้คุณมีโอกาสได้รับอนุมัติสินเชื่อมากขึ้นด้วย

3 . เคลียร์หนี้ก่อนกู้


    ก่อนที่จะทำการกู้ซื้อบ้าน คุณควรเคลียร์หนี้ที่มีอยู่ให้หมด หรือถ้าไม่หมดก็ควรเหลือหนี้ให้น้อยที่สุด รวมถึง หลีกเลี่ยงการผ่อนสินค้าก่อนขอสินเชื่อบ้านเป็นระยะเวลา 3 เดือน เพราะการผ่อนสินค้าถือเป็นการตัดโอกาสที่จะทำให้คุณสามารถกู้ในวงเงินตามที่ต้องการได้

 4 . สร้างประวัติเครดิตบูโรให้ดี

     เป็นที่รู้กันดีว่า ในการพิจารณาสินเชื่อต่างๆ นั้น สถาบันการเงินจะพิจารณาข้อมูลบัญชีสินเชื่อและประวัติการชำระสินเชื่อ (เครดิตบูโร) ร่วมด้วย ดังนั้นใครที่มีหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด ผ่อนรถยนต์ ฯลฯ เราแนะนำให้คุณผ่อนชำระหนี้ให้ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ

5 . เลือกสินเชื่อบ้านที่เหมาะกับตัวเอง

     สินเชื่อบ้านพร้อมอยู่บางน้ำเปรี้ยว  ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการซื้อบ้านโครงการใหม่ ประเภทคงที่ (Fixed Rate) เป็นอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดอัตราตายตัว ไม่ปรับขึ้นหรือปรับลง ส่วนประเภทลอยตัว (Floating Rate) เป็นอัตราดอกเบี้ยที่ขึ้นปรับขึ้น-ลง เพื่อประเมินอัตราดอกเบี้ยที่จะต้องจ่าย หากภาวะอัตราดอกเบี้ยตลาดเป็นขาลง ควรเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว

ที่มา : https://www.cimbthaionlinecampaign.com/blog/5tips-for-buying-your-dream-home.html 


บทความเกี่ยวกับ ความรู้ ตัดสินใจ อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  ข้อดี-ข้อเสียของการซื้อบ้าน
  เรื่องสำคัญที่ต้องหันหน้ามาคุยกัน ก่อนเริ่มใช้ชิวิตคู่ในที่อยู่ใหม่
  5 เคล็ดลับ มนุษย์เงินเดือนออมเงินซื้อบ้านในฝันจากรายได้
  ตั้งเป้าหมายอย่างไร ให้เก็บเงินซื้อบ้านได้สำเร็จ
  5 เทคนิควางแผนการเงิน ให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้