5 เคล็ดลับ มนุษย์เงินเดือนออมเงินซื้อบ้านในฝันจากรายได้

Last updated: 21 ก.พ. 2567  |  145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 5 เคล็ดลับ มนุษย์เงินเดือนออมเงินซื้อบ้านในฝันจากรายได้

    เมื่อมนุษย์เงินเดือนอยากมีบ้านแต่จะให้ออมเงินก้อนโตเพื่อซื้อ ดูเหมือนจะเป็นเส้นทางอีกยาวไกลในการได้ครอบครอง     วันนี้แอดมินจากโครงการบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว บ้านในฝัน เมื่อมนุษย์เงินเดือนอยากมีบ้านแต่จะให้ออมเงินก้อนโตเพื่อซื้อบ้าน และคิดไม่ตกว่า หากซื้อบ้าน 3 ล้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ และดูเหมือนจะเป็นเส้นทางอีกยาวไกลในการได้ครอบครองบ้านในฝัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นซื้อบ้านหนึงหลังนั้นมีค่าใช้จ่ายหลายอย่างที่ต้องจัดเตรียมต่างๆ ทั้งก่อนซื้อและเข้าสู่ขั้นตอนการโอน

 

1 . ลิสต์โครงการบ้านใหม่ในราคาที่เอื้อมถึง

     ก่อนที่มนุษย์เงินเดือนคิดออมเงินซื้อบ้าน ให้เริ่มต้นด้วยการทำลิสต์รายชื่อโครงการบ้าน คอนโด ทาวน์โฮมใหม่บางน้ำเปรี้ยวในฝัน ภายใต้งบประมาณราคาที่กำหนด โดยสามารถอ้างอิงได้จากตารางเปรียบเทียบรายได้ วงเงินกู้และวงเงินผ่อนชำระ 

2 . สร้างรายได้มั่นคง

    มนุษย์เงินเดือน 18,000 ก็ซื้อบ้านได้ โดยเริ่มออมเงินอย่างจริงจัง จำเป็นต้องสร้างรายได้ที่มั่นคงก่อน และจะสามารถทำได้ด้วยการสร้างบัญชีรายรับอย่างสม่ำเสมอ

3 . ลดภาระหนี้สินไม่ให้เกิน 40% ของรายได้

     เรียกว่าเป็นขั้นตอนสำคัญของการออมเงิน ด้วยวิธีการลดความฟุ่มเฟือย นั้นคือการลดภาระหนี้สินของรายได้ไม่ให้เกิน 40% ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่ธนาคารพิจารณาในการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัย

4 . สร้างประวัติดีในเครดิตบูโร

    เคล็ดลับนี้เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนรักในการรูดบัตรเครดิต ที่จำเป็นต้องท่องไว้ในใจเสมอว่าห้ามชำระหนี้ไม่ตรงตามกำหนด และคงค้างเป็นดินพอกหางหมูเกิน 90 วัน ซึ่งจะทำให้เกิดประวัติไม่ดีในเครดิตบูโร ส่งผลต่อการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากเจ้าหน้าที่ธนาคารได้

5 . ออมเงิน 20% ของราคาบ้าน

      เมื่อปฏิบัติเคล็ดลับการออมเงินซื้อบ้านในฝันทั้ง 4 แล้ว อันดับต่อมาคือการออมเงินอย่างจริงจังเพื่อสานฝันการมีบ้านให้เป็นจริง ฝากติดตามโครงการใหม่บางน้ำเปรี้ยว อยากได้บ้าน ต้องได้ โดยจะเกิดขึ้นได้หากจัดเตรียมเงินสำรองเพื่อนำไปใช้เป็นเงินสำรองสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ก่อนซื้อและโอน

ที่มา : https://www.sansiri.com/ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้