5 เทคนิควางแผนการเงิน ให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

Last updated: 6 มี.ค. 2567  |  133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 5 เทคนิควางแผนการเงิน ให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

     วันนี้ แอดมินจากบ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว มีบทความดีๆ มาฝากค่ะ ด้วยภาระของคนเรามีมากน้อยต่างกัน บางคนบ้านไม่ต้องเช่า ไม่มีรายจ่ายมากมาย แต่ตรงกันข้ามกับหลายๆ ราย ที่ต้องสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตัวเอง เมื่อพอมีรายได้ประจำก็อยากมีบ้านมีรถในฝัน เริ่มเป็นหนี้ก้อนโตที่ต้องแบกภาระยาวนานอีกหลายสิบปี การบริหารเงินที่เข้ามาถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก แม้ว่าหนี้สินจะมีขนาดใหญ่ และค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนก็แทบจะไม่เหลือ แต่สามารถย่นระยะเวลาในการผ่อนชำระหนี้สิน ให้สั้นลงแถมดอกเบี้ยถูกลงได้ หากสามารถวางแผนการเงินได้ดังนี้

 

1 . ได้ปรับเงินเดือน... ผ่อนต่อเดือนให้มากขึ้น


    เมื่อได้รับการปรับเงินเดือน ก็ควรจัดสรรเงินบางส่วนไปเพิ่มในค่างวดบ้านด้วย ซึ่งเงินส่วนเกินที่จ่ายเพิ่มไปในแต่ละเดือน จะถูกนำไปตัดเป็นเงินต้น ซึ่งจะช่วยทำให้ผ่อนบ้านได้หมดไวขึ้น ที่สำคัญควรจ่ายให้ตรงงวดตรงเวลาที่ส่งค่างวด เพราะเป็นวันที่ธนาคารตัดดอกเบี้ยเซตศูนย์ใหม่ทั้งหมด เงินค่างวดจะไปตัดเป็นเงินต้น และจะทำให้ดอกเบี้ยถูกลง

2 . ได้โบนัส... จ่ายเพิ่มปีละครั้ง


     ทุกๆ สิ้นปี ถือเป็นช่วงที่พนักงานทุกคนจะมีโอกาสได้รับทรัพย์กันถ้วนหน้า หากผลประกอบการของบริษัทดี ก็จะได้ค่าตอบแทนความเหนื่อยเป็นโบนัสตามสัดส่วนที่เหมาะสมของแต่ละคน ดังนั้น เงินโบนัสที่ได้รับนี้ควรนำไปจ่ายค่างวดบ้านเพิ่มอีก 1 งวด ซึ่งก็จะคล้ายกับการจ่ายค่างวดเพิ่มต่อเดือน แต่จะเป็นการจ่ายค่างวดเพิ่มจากเดิม 12 ครั้ง/ปี ก็จะกลายเป็น 13 ครั้ง/ปี เป็นการช่วยลดเงินต้นได้อีกทางหนึ่ง

3 . โบนัสก้อนโต... โปะให้หมด


    อาจจัดสรรเงินในช่วงแรกด้วยการเพิ่มค่างวดจำนวนน้อยก่อนในแต่ละเดือน แล้วค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นเมื่อมีโอกาสได้รับเงินเพิ่มหรือได้ปรับเงินเดือน จ่ายค่างวดเพิ่มให้มากเท่าที่จะทำได้ในช่วง 3 ปีแรกนี้ โดยไม่ให้กระทบการเงินของตนเอง เพราะหากหมดช่วงดอกเบี้ย 0% หรือดอกเบี้ยคงที่แล้ว ถูกเปลี่ยนเป็นช่วงดอกเบี้ยลอยตัว เงินค่างวดที่ส่งไปจะตัดเป็นดอกเบี้ยมากขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้ลดเงินต้นได้น้อยลงนั่นเอง


4 . ปรับโครงสร้างหนี้

     ควรทำการปรับโครงสร้างหนี้ แต่ต้องอย่าลืมว่าเครดิตต้องดีไม่มีเสียหาย การบริหารจัดการเงินที่ผ่านมาเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม มีการผ่อนชำระค่างวดสม่ำเสมอไม่มีขาดส่ง จะช่วยทำให้การอนุมัติปรับโครงสร้างหนี้ง่ายขึ้น รีไฟแนนซ์ทุกๆ 3 ปีอย่างไรก็ตามการผ่อนบ้านให้หมดเร็วหรือช้านั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยเรื่องการเงินของผู้ผ่อนชำระด้วย หากบริหารจัดการเงินที่ได้รับมาได้ดี ไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตแต่ละวัน สามารถผ่อนค่างวดได้สูงย่อมส่งผลให้หมดไวและดอกเบี้ยก็ลดลง



     สุดท้าย แอดมินฝากขายของหน่อยนะคะ โครงการบ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว ทาวน์โฮมหน้ากว้างพร้อมอยู 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ เปิดจองแล้ววันนี้นะคะ ใครสนใจเข้าไปคลิกดูลิ้งค์ตามนี้ได้เลยนะคะ อุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว l บ้านอุไรสิริ ฉะเชิงเทรา - uraisiri  หรือจะเข้ามาชมโครงการ ก็มาดูได้ที่ https://g.co/kgs/SV9QPB โครงการเปิดทุกวัน 9.00-18.00 น. ค่ะ กู้ไม่ผ่าน เราคืนเงินจองให้ 100% ค่ะ

ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/business/1010833 


บทความเกี่ยวกับ ความรู้ ตัดสินใจ อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  ข้อดี-ข้อเสียของการซื้อบ้าน
  เรื่องสำคัญที่ต้องหันหน้ามาคุยกัน ก่อนเริ่มใช้ชิวิตคู่ในที่อยู่ใหม่
  5 เทคนิค วางแผนซื้อบ้านได้ง่ายๆ ฉบับมนุษย์เงินเดือน
  5 เคล็ดลับ มนุษย์เงินเดือนออมเงินซื้อบ้านในฝันจากรายได้
  ตั้งเป้าหมายอย่างไร ให้เก็บเงินซื้อบ้านได้สำเร็จ
  5 เทคนิควางแผนการเงิน ให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้