เที่ยวน้ำตกใกล้บางน้ำเปรี้ยว 

Last updated: 23 มี.ค. 2567  |  69 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 เที่ยวน้ำตกใกล้บางน้ำเปรี้ยว 

 เที่ยวน้ำตกใกล้บางน้ำเปรี้ยว 


1. น้ำตกสาริกา 


   น้ำตกสาริกา อยู่ไม่ไกลจากทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยว เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีสายน้ำสีขาว ไหลลงมาจากผาน้ำตกทั้งหมด 

9 ชั้น ซึ่งชั้นที่สูงที่สุดนั้นมีความสูงถึง 200 เมตรเลยทีเดียวค่ะ บริเวณรอบๆ น้ำตกมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยแมกไม้และโขดหินมากมาย พวกเราสามารถไปนั่งปิ๊กนิกชมความงามของธรรมชาติได้ในบริเวณที่ทางอุทยานจัดไว้ให้ แต่ไม่อนุญาตให้ไปรับประทานอาหารในบริเวณน้ำตกเพื่อรักษาความสะอาดค่ะ


 ใครที่อยากจะนั่งชิลใกล้ๆ น้ำตกสาริกา อยู่ไม่ไกลจากทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยว ก็สามารถสั่งของกินทางด้านนอกทางเข้าน้ำตกมาได้ค่ะ โดยด้านนอกจะมีร้านอาหารให้เลือก แต่อย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ และต้องนั่งทางในบริเวณที่จัดไว้เท่านั้น ไม่ไปทานในน้ำตกนะคะ น้ำตกจะได้ใสสะอาดอยู่คู่กับธรรมชาติแบบนี้ไปนานๆ เลย นอกจากนั้นก็ยังสามารถเช่าห่วงยางมานอนลอยเล่นไปมาได้อีกด้วย


 นอกจากนี้บริเวณใกล้ๆ ยังมี ถ้ำสาริกา ที่ พระอาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต หรือ หลวงปู่มั่น เคยมาบำเพ็ญธรรม อีกทั้งยังมี ศาลเจ้าพ่อปลัดจ่าง และ ศาลเจ้าแม่สาริกา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวนครนายกให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และนิยมมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ฝากเข้าชมทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยว ด้วยนะคะ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด : https://goo.gl/maps/XA4toULcejzDoeiu8 
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
โทร : 0-3731-9002


2. น้ำตกคลองมะเดื่อ

   น้ำตกคลองมะเดื่อ อยู่ไม่ไกลจากทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยว เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่เกิดจากธารน้ำเล็กๆ อย่าง คลองมะเดื่อ อีกทั้งยังเป็นต้นน้ำของ น้ำตกวังตะไคร้ อีกด้วย รอบๆ น้ำตกมีบรรยากาศที่สงบร่มรื่น จึงไม่แปลกถ้าจะมีผู้คนเข้ามากางเต็นท์แคมป์ปิ้ง และพักผ่อนตามบ้านพักต่างๆ ที่จัดไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เรียกได้ว่าเป็นพิกัดใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะแก่การพาครอบครัว เพื่อนฝูง และคนรักมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ค่ะ

 ถ้าใครอยากมานอนเล่นน้ำชิลๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ไม่ไกลจากเมืองกรุงแบบนี้ ก็ต้องมาที่ น้ำตกคลองมะเดื่อ นครนายก แห่งนี้นี่แหละค่ะ เป็นสถานที่พักผ่อนชิลๆ ที่จะมากับเพื่อนหรือครอบครัว ก็สนุกมันส์สุดๆ ไปเลยค่ะ ใครอยากหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ใกล้ทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยว แต่ได้พักผ่อนกลางธรรมชาติ ก็ตามมากันเลยค่า

 ซึ่งที่นี่จะมีทั้ง ลานกางเต็นท์ จุดแคมป์ปิ้ง ที่พัก ต่างๆ ไว้ให้บริการมากมายเลยค่ะ โดยทั้งหมดนี้ ก็จะอยู่ท่ามกลางสายน้ำใสๆ ไหลผ่านแบบเย็นชุ่มฉ่ำๆ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มองแล้วเขียวสบายตาสุดๆ แน่นอนว่าเราสามารถลงไปแช่ เล่นน้ำคลายร้อน กันได้ตลอดทั้งวันเลยค่ะ เป็นเหมือนสระน้ำ(ธรรมชาติ)ที่อยู่ในบ้านอะไรแบบนั้นเลย

ที่อยู่ : ถนนปากทางเข้าวังตะไคร้ ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
พิกัด : https://goo.gl/maps/3vs25UT536gAa5QE9  
เปิดให้เข้าชม : 09.00-17.00 น.

3. น้ำตกวังตะไคร้

   น้ำตกวังตะไคร้ ตั้งอยู่ในอุทยานวังตะไคร้ อุทยานขนาดใหญ่ด้วยเนื้อที่ทั้งหมด 1,400 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ ตัวน้ำตกกำเนิดมาจากแหล่งน้ำ 2 แห่งคือ คลองมะเดื่อ และ คลองตะเคียน ไหลลงมาบรรจบกันที่ วังตระไคร้ แห่งนี้ เหมาะแก่การมาชมทิวทัศน์ที่สวยงามของสายน้ำและป่าเขาได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเล่นน้ำและล่องแก่งมากที่สุด ใกล้กรุงเทพฯ ใกล้ทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยว

ก็คือช่วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนตุลาคมค่ะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมผจญภัยอื่นๆ ที่สายลุยห้ามพลาดบรรยากาศรอบๆ จะล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ใหญ่และพรรณไม้หลากหลายชนิด รวมไปถึงสวนไม้ดอกไม้ประดับที่นำมาปลูกเพิ่มอีกด้วย และยังล้อมไปด้วยภูเขา ที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เลยทำให้ที่นี่เหมาะแก่การมาพักผ่อน เล่นน้ำ เล่นล่องแก่ง และกิจกรรมผจญภัยต่างๆ ค่ะ ก่อนเข้ากรุงเทพ ฝากแวะชมทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยวกันเลยค่า

ที่อยู่ : 222 หมู่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก
พิกัด : https://goo.gl/maps/apLoNzX7xr8y1HUS9 
เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
โทร : 0-3738-5164
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/wangtakrai 

4. น้ำตกนางรอง

   น้ำตกนางรอง เป็นน้ำตกขนาดกลางในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่ไกลจากทาวโฮมบางน้ำเปรี้ยว สามารถเข้ามาชมความสวยงามของสายน้ำที่ไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ ได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่สวยที่สุดจะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวค่ะ เพราะนอกจากน้ำจะเยอะแล้ว ยังมีสายหมอกจางๆ มาปกคลุมบริเวณน้ำที่ฟุ้งกระจายอีกด้วย เป็นภาพที่งดงามและหาดูได้ยากมากๆ รอบๆ จะมีซุ้มม้านั่งและพื้นที่สำหรับนั่งปิ๊กนิกดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีบ้านพักรับรองสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากค้างคืนที่นี่อีกด้วย

เป็นน้ำตกขนาดกลางที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้นๆ มีความสูงไม่มากนัก แต่ความสวยงามจากธรรมชาตินั้น ไม่ธรรมดาเลย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่จะมีน้ำเยอะมากๆ และจะไหลเชี่ยว ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงเล่นน้ำด้วยนะคะ

ที่นี่เป็นน้ำตกอีกแห่งหนึ่ง ที่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาลเลยค่ะ เพราะมีน้ำให้เล่นกันตลอดทั้งปีเลย แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุด จะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวค่ะ เพราะจะสามารถเห็นสายหมอกไปพร้อมๆ กับน้ำตกที่สวยงามด้วยค่ะ เป็นภาพที่หาได้ยากมากๆ ค่ะ และยังเป็นแหล่งออกซิเจนบริสุทธิ์ชั้นดีในวันหยุด ที่ใกล้กรุงเทพฯไม่ไกลทาวน์โฮมบางน้ำเปรี้ยว อีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหินตั้ง อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก
พิกัด : https://goo.gl/maps/nQqF22VCd8JtQnyh7 
เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.
โทร : 0-3738-5310 , 0-3730-7100
เว็บไซต์ : -

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้