5 ไอเดีย ตกแต่งครัวและส่วนซักล้างให้น่าใช้งานในพื้นที่จำกัด

Last updated: 27 มี.ค. 2567  |  59 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ไอเดีย ตกแต่งครัวและส่วนซักล้างให้น่าใช้งานในพื้นที่จำกัด


  การตกแต่งในส่วน Service  ให้ดูสวยงาม   

 


    ในยุคปัจจุบันที่อะไรต่อมิอะไรก็ต่างราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงบ้านหรือที่พักอาศัยด้วย จึงทำให้บ้านทุกวันนี้มีขนาดที่เล็กลงในราคาที่เพิ่มขึ้น แล้วเราจะแก้ไขปัญหานี้ยังไงดีละในเมื่อซื้อได้พื้นที่เล็กลงแต่ก็ยังต้องการพื้นที่ส่วน Service อย่างเช่นห้องครัวและห้องซักล้างให้ยังคงอยู่ วันนี้ทางทีมงานได้นำบ้านทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว ไอเดียตกแต่งและจัดวางสิ่งของต่างๆ ในส่วนของ Service มาเสริฟให้ทุกคนไว้ใช้ตกแต่งบ้านกันค่ะ

1. เพิ่มแสงสว่างด้วยแสงธรรมชาติจาก Skylights  :  วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ส่วน Service ดูสว่างมากขึ้นแล้วยังช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวัน และยังทำให้ห้องดูโปร่งมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ ยิงนก 3 ตัวได้ในนัดเดียวเลยนะเนี่ยยย

2. เล่นกับสีสันของเคาน์เตอร์และเครื่องใช้ภายในห้อง  หรือใครมองว่าแบบด้านบนอาจจะจืดไปหน่อยสำหรับตัวเอง

บ้านทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว นี่เลยค่ะ ลองเพิ่มลูกเล่นด้วยสีสันดูอย่าง เคาน์เตอร์สีเทาเข้มตัดกับตู้แขวนสีขาว ยังไม่สะใจพอลองเพิ่มตู้เย็นสีแปร๊ดๆ  ก็ทำให้ห้องดูสดใสขึ้นมาได้อีกเป็นกองเลยนะ

3. ตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ต่างๆ ส่วนซักล้างส่วนใหญ่จะเป็นส่วนที่อยู่ด้านนอกของบ้านหรืออยู่บริเวณระเบียงของคอนโด การตกแต่งด้วยต้นไม้ต่างๆ บ้านทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว จะทำให้พื้นที่บริเวณนี้ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย น่าใช้งานเพิ่มมากขึ้นกว่าเก่า

สำหรับบางคนที่ไม่อยาก built-in สามารถหาชั้นติดผนังแบบนี้มาวางเครื่องมือ ของใช้ได้นะคะ ก็ดูเป็นระเบียบ หยิบใช้ได้ง่ายเช่นกัน  ซึ่งชั้นแบบนี้สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง ดัดแปลงตามขนาดพื้นที่ได้ง่าย มีขายทั่วไปตามร้านเฟอร์นิเจอร์อย่าง IKEA น้า ฝากแวะชมทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวกันได้เลยนะคะ

ที่มา : https://yusabuy.com/2019 



  เปลี่ยนห้องครัวเดิมๆ ธรรมดาให้เป๊ะและปัง  

 



    ห้องครัวเป็นห้องสำหรับการทำอาหารและจัดเก็บอุปกรณ์ในการทำครัวทุกชนิด นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นที่สำหรับสร้างความสุขให้สมาชิกภายในบ้านได้อีกด้วย เพราะการทำอาหารก็นับเป็นกิจกรรมสร้างสุขอีกอย่างหนึ่งที่คนรักการทำอาหารไม่ควรพลาด แต่อย่างไรก็ตาม การตกแต่งห้องครัวก็เป็นเรื่องสำคัญ ใครที่รักการตกแต่งบ้านอย่างทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว หันมาตกแต่งห้องครัวด้วยไอเดียดีๆ เหล่านี้ รับรองห้องครัวจะสวยเหมือนใหม่และโดนใจคนทำครัวอย่างมากเลยล่ะ

1.ห้องครัวสวยด้วยวิวธรรมชาติ จะดีสักแค่ไหนกันนะ หากห้องครัวในบ้านของคุณจะมีพื้นที่สำหรับยืนทำอาหาร ล้างจาน ไปพร้อมๆ กับการชมวิวทิวทัศน์ หรือชมสวนสวยๆ นอกบ้านทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวได้แบบนี้ ยิ่งเปิดหน้าต่างรับสายลมแสงแดดด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกกลมกลืนไปกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้นทีเดียว

2.แต่งด้วยโทนสีเขียวมินท์สดชื่น หากต้องการตกแต่งห้องครัวบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว ให้ออกมาในบรรยากาศธรรมชาติและผ่อนคลาย เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แก่ห้องครัว นอกจากการตั้งวางกระถางต้นไม้เล็กๆ แล้ว การตกแต่งห้องครัวในโทนสีเขียวมินท์สลับกับสีขาวแบบนี้ ช่างก่อให้เกิดความลงตัวอย่างยิ่ง ห้องครัวสวยทันตาและน่าใช้งานมากเลยล่ะ

3.เปิดรับแสงสว่างเพื่อความปลอดโปร่ง แสงสว่างจากธรรมชาติช่วยให้ห้องครัวที่มืดทึบ แลดูกว้างขวาง โปร่งกว้างได้ดีเสมอ นอกจากนี้ แสงสว่างที่สาดส่องเข้ามายังช่วยขับไล่เชื้อโรคและกลิ่นอับในห้องครัวได้ด้วยเช่นกัน ถ้าจะให้ดี อย่าลืมเปิดหน้าต่างรับลมให้พัดผ่านเข้ามาระบายภายในห้องครัวด้วยนะคะ

เปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ที่แสนจำเจ สำหรับผนังห้องเดิมๆ โดยการตกแต่งด้วยผนังก้อนอิฐสีขาวแบบนี้บ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว  จะช่วยเนรมิตบรรยากาศห้องครัวให้สวยเหมือนใหม่ แม้ว่าจะเป็นก้อนอิฐที่สะท้อนกลิ่นอายความดิบเท่ก็ตาม หากก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของห้องครัวที่สวยไม่ซ้ำใครเช่นกัน ผนังที่เปล่าว่าง ลองตกแต่งง่ายๆ ด้วยการติดตั้งชั้นวางและที่แขวนเพื่อการจัดเก็บของจำเป็นใช้ในครัวอย่างมีระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม เพราะไม่เพียงแค่เน้นความเป็นระเบียบเรียบร้อยสำหรับการใช้งานแล้ว ยังช่วยเสริมบรรยากาศทำให้ห้องครัวสวยและน่าใช้งานยิ่งขึ้นอีกด้วย

ที่มา : https://www.aroundidea.com/15 






















3. แต่งห้องครัว ให้ดูยังไงไม่ล้าสมัย




เบื่อแล้วห้องครัวขาวล้วน เทาล้วน ลองออกจากกรอบ แล้วมาเปลี่ยนห้องครัวบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว เป็นสีดำล้วนกันดูบ้างดีกว่า เพราะสีดำเป็นสีที่คลาสสิค ไร้การเวลา ไม่ว่าจะยุคไหน สมัยไหน สีดำก็ดูดีได้อยู่ แต่ก็ต้องตกแต่งครัวให้ดูเรียบ ตกแต่งสไตล์น้อยแต่มาก หลีกเลี่ยงการเอาข้าวของสีอื่น ๆ มาวางเกะกะ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น เตาอบ ไม่โครเวฟ ก็สามารถกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้ โดยเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นสีดำ หรืออาจผสมสีสเตนเลสเข้าไปด้วยก็ดูดี ถ้าแต่งครัวสีดำล้วนดูจะยากไป อาจจะใช้สีอีกซัก 2 หรือ 3 สี มาแซมเข้าไป ก็ยังดูสวยอยู่

1.ใช้ตู้เก็บของหน้าบานกระจก ในห้องครัวบ้านไหนที่นิยมใช้ถ้วยชามสวยงาม ลองเลือกตู้เก็บของในครัวที่มีหน้าบานเป็น กระจกใสก็เหมาะดี เพราะนอกจากจะใช้เก็บของ เก็บถ้วย เก็บจานชามแล้ว ยังใช้ตู้นี้เป็นเหมือนตู้โชว์ไปในตัวด้วยเลยก็ยังได้ หรือสำหรับบ้านที่ไม่ต้องการให้เห็นสิ่งของที่เก็บอยู่ด้านใน สามารถใช้เป็นตู้กระจกแบบทึบแสงอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว มีพื้นผิวกึ่งโปร่งแสง ก็ยังคงให้ความรู้สึกโปร่ง เบา ให้ครัวของคุณไม่ดูอึดอัดได้เช่นกัน 

2.เพื่อให้ห้องครัวดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป ลองจับคู่สีหลักขึ้นมา 2 สี หนึ่งสีใช้กับหน้าบานของตู้เก็บของแขวนติดผนัง อีกหนึ่งสีใช้กับหน้าบานตู้เก็บของตั้งพื้น ข้อควรคำนึง ถึงสีจะเป็นทูโทน แต่วัสดุที่ใช้ต้องเหมือนกันทั้งตู้ล่างและตู้บน เช่น ถ้าใช้หน้าบานพื้นผิวด้านก็ใช้แบบด้านทั้งล่างและบน ถ้าใช้พื้นผิวแบบมันวาว ก็ต้องใช้ให้เหมือนกัน หรือถ้าใช้วัสดุเป็นไม้ ก็ควรจะคู่กับปูนไปเลย และเพื่อให้ครัวคุณดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น บ้านทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวก็อาจตกแต่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มด้วยก็ได้ เช่น ที่จับประตูตู้ โคมไฟ หรือแม้แต่เก้าอี้ที่ใช้ในครัว


 อีกส่วนที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับห้องครัวคือ backsplash ผนังที่ใช้ป้องกันน้ำมันหรือน้ำเปื้อน ซึ่งเราสามารถสนุกกับการเล่นลวดลายพื้นที่ตรงนี้ได้อีกส่วนนึง นอกจากจะใช้ป้องกันผนังเปื้อนคราบต่าง ๆ ยังทำให้ห้องครัวของคุณดูมีน่าสนใจมากขึ้นได้ด้วย ลองเลือกลายผนังให้เข้ากับธีมสีของห้องครัวดู สนใจเข้าชมโครงการอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวกันได้เลยนะคะ



ที่มา : https://www.bnbhome.com/th/articles/finishes-in-the-kitchen

















4. ต่อเติมหลังบ้านให้เป็นห้องครัวสวย




หลังจากรู้เรื่องที่ควรทำก่อนการต่อเติมครัวหลังบ้านไปแล้ว ถึงเวลาของการเลือกสไตล์ครัว ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์พ่อบ้าน แม่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์คาเฟ่ ดูอบอุ่น สไตล์แม่บ้านเกาหลี เหมือนหลุดออกมาจากซีรีย์ หรือแนวโมเดิร์น เรียบง่าย แต่ดูทันสมัย ก็มีให้ช้อปไอเดีย ไปรังสรรค์หลังบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวให้กลายเป็นครัวสวยตามต้องการ




1.สายคาเฟ่ที่ชื่นชอบครัวที่ดูสะอาดตาและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน ด้วยการจัดวางเคาน์เตอร์ครัวสีเอิร์ทโทน อย่างครีม ขาว หรือน้ำตาล โดยเน้นท็อปเคาน์เตอร์ครัวและชั้นวางของที่ทำวัสดุจากไม้ กลมกลืนกับกระเบื้องสีขาว พร้อมเพิ่มความร่มรื่น ด้วยต้นไม้ที่ปลูกในบ้านได้ พร้อมชื่อมงคลอย่าง ต้นเศรษฐีเรือนใน ต้นเงินไหลมา เป็นต้น ทั้งนี้การต่อเติมครัวหลังบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว สไตล์โฮมคาเฟ่ อาจจะต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างมาก เหมาะกับบ้านที่พื้นที่จัดวางเป็นครัวเปิด พร้อมพื้นที่กินข้าว จัดวางโต๊ะและเก้าอี้ไม้ ในโซนเดียวกัน




2.ต่อเติมครัวหลังบ้าน สไตล์โมเดิร์น สำหรับครัวสไตล์โมเดิร์น เรียกว่าเป็นครัวที่ได้รับความนิยมแทบทุกบ้าน เพราะเรียบง่าย ต่อเติมไม่ยุ่งยาก และไม่จำเป็นต้องใช้งบเยอะ เน้นครัวที่คุมโทนสีขาว ดำ เทา อาจมีการใช้ท็อปเคาน์เตอร์ครัวด้วยหิน หรือ กระเบื้อง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณของแต่ละบ้าน และเมื่อบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวเลือกฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของเหล่าพ่อบ้าน แม่บ้าน หรือสมาชิกของคนในบ้าน หากบ้านไหนมีเนื้อที่ต่อเติมมากหน่อย  เลือกขนาดพอเหมาะก็ดูน้อยแต่มาก ลงตัวแบบฉบับความเป็นครัวสไตล์โมเดิร์น




3.ต่อเติมครัวหลังบ้าน สไตล์ครัวไทย ปิดท้ายครัวที่ขัดใจผู้ใหญ่หรือเหล่าแม่บ้านไม่ได้ กับความโดดเด่นของครัวไทย ที่เน้นกึ่งครัวเปิด ใช้วัสดุไม่ต้องแพง แต่ตอบสนองความต้องการคนทำกับข้าวได้ดีเยี่ยม อาจเลือกใช้ระแนงไม้ หลังคาแบบโปร่ง เพิ่มความสว่างให้กับครัว และไม่ว่าจะผัดกระเพรา ผัดพริกแกงฉุน ตำน้ำพริก ก็ระบายกลิ่นได้ดี ไม่เข้าบ้าน เพราะมีทั้งเครื่องดูดควัน และจุดเด่นของครัวบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวที่เน้นช่องแสง และทิศทางลมเป็นหลัก 




ได้ไอเดียบรรเจิดในการสร้างสรรค์ต่อเติมครัวหลังบ้านทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว ให้เป็นครัวสวย ตอบสนองความต้องการของสมาชิกทุกคนในบ้านได้แล้ว ถึงเวลาอัพเดทแบบบ้านสวย เพื่อต่อยอดไอเดียในการต่อเติม หรือส่องโครงการบ้านใหม่ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ เพื่อคนซื้อบ้าน ซื้อคอนโด โดยเฉพาะ




ที่มา : https://www.sansiri.com/content/view/%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A7/th/




5.ตกแต่งห้องครัวให้สวย พร้อมทำอาหารได้แบบเต็มที่

สำหรับสายทำอาหาร ชอบรังสรรค์เมนูใหม่ ๆ ให้ทั้งตัวเองและคนในครอบครัวบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว  ห้องครัวนี่แทบจะเป็นห้องที่สำคัญกว่าห้องอื่น ๆ ในบ้านเลยด้วยซ้ำ ได้ทำอาหารแบบเพลิน ๆ ทำความสะอาดสบาย ๆ ทำให้การตกแต่งห้องครัวให้ใช้งานได้สะดวกเลยเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ต้องกลัวเรื่องกลิ่นเหม็นตลบอบอวลไปทั่วบ้าน ป้องกันสัตว์ไม่ได้รับเชิญมาเยี่ยมถึงบ้าน 




1. ทิศทางห้องครัวต้องเหมาะสม พร้อมรับแสงเข้าและระบายอากาศออก ตั้งห้องครัวไว้ทางทิศตะวันออกหรือทิศใต้ เพราะการตกแต่งห้องครัวไว้ทางทิศตะวันออกเป็นทิศที่ได้รับแสงเช้าบ้านทาวน์โฮมอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว ซึ่งเป็นแสงสว่างและความร้อนในระดับที่พอดี ไม่ร้อนเกินไป ส่วนทิศใต้ก็เป็นทิศที่ลมพัดผ่านตลอด 

 

2.อุปกรณ์ของใช้ควรอยู่ในระยะห่างที่พอดี ไม่ใกล้ไป ไม่ไกลไปตู้เก็บของ จะหยิบอุปกรณ์มาทำอาหาร ถ้าตู้สูงไปต้องเอื้อมจนสุดมือก็อาจจะเกิดอันตรายได้ ตู้เก็บของควรจะลึกประมาณ 45 ซม. อยู่สูงจากเคาน์เตอร์ประมาณ 40-50 ซม. หรือดูตามความสูงของผู้ใช้งาน ให้อยู่ในระยะที่เปิดหยิบของได้พอดี พื้นที่ทำอาหาร เตาแก็สมาตรฐานควรมีขนาด 75-100 ซม. พื้นที่ด้านข้างเตาควรมีที่เหลือประมาณ 45 ซม. พอทำอาหารเสร็จก็วางหม้อ กระทะพักไว้ข้าง ๆ ได้ อ่างล้างจาน ข้าง ๆ อ่างล้างจานด้านใดด้านหนึ่งควรจะมีพื้นที่เหลือไว้ประมาณ 75 ซม. สำหรับวางอุปกรณ์เครื่องครัวที่ล้างเสร็จแล้ว


นอกจากการตกแต่งห้องครัวอย่างเหมาะสมบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว ได้ทั้งครัวสวยแถมทำอาหารได้เต็มที่ พอถึงเวลาใช้งานจริง สิ่งสำคัญที่ห้ามมองข้ามเลยก็คือการทำความสะอาดห้องครัวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบสกปรกฝังแน่น เพราะจะให้เกิดกลิ่นเหม็นกระจายไปทั่วบ้าน เป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคที่เป็นอันตรายแก่คนในบ้าน




ที่มา : https://www.jorakay.co.th/blog/owner/other/how-to-decorate-the-kitchen-properly

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้