7 เคล็ดลับอยู่บ้านยุคห้างปิด ไม่เสี่ยงติดไวรัส

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  685 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เคล็ดลับอยู่บ้านยุคห้างปิด ไม่เสี่ยงติดไวรัส

 1. Social Distancing

   การเว้นระยะห่างทางสังคม 1-2 ม. เมื่อเราต้องพูดคุย ปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น เพื่อลดความเสี่ยงที่จะสัมผัสได้รับเชื้อจากบุคคลโดยรอบตัวเรา พยายามมีสติรักษาระยะห่างทางสังคมอยู่เสมอก็จะทำให้เราป้องกันโควิดได้ดีระดับหนึ่งเลยค่ะ


2. ลดหรืองดการเดินทางที่ไม่จำเป็น 

   พยายามอยู่ที่บ้าน เพื่อลดการเดินทาง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่เราจะออกไปรับเชื้อ หรืออาจไปแพร่เชื้อให้คนอื่นได้เช่นกัน หากจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ให้เน้นใช้ยานพาหนะส่วนตัว หรือถ้าต้องใช้รถโดยสารสาธารณะ ก็อย่าลืมพกทิชชู เจลแอลกอฮอลล์ ใส่หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ ก็สามารถป้องกันเชื้อได้ค่ะ

 


3. สวมหน้ากากอนามัย

    ตอนนี้ หน้ากากอนามัยถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ยุคโควิดอย่างเราไปเสียแล้ว อย่าลืมพกติดกระเป๋าไว้เลยนะคะ ขืนลืมไว้ที่บ้าน เดี๋ยวนี้ไม่สามารถ เข้าสถานที่สาธารณะได้เลยค่ะ

 

4. กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ

   3 วิธีเบสิค ที่ทำให้เราห่างไกลจากทุกเชื้อโรค ไม่ใช่แค่โควิด การกินช้อนกลาง ก็เป็นการช่วยลดความเสี่ยงที่เราจะได้รับเชื้อจากวงอาหารที่เราทานอยู่ด้วยอย่างดี และอย่าลืมล้างมือทุกครั้งก่อนทานอาหารนะคะ

 

 

5. งดสังสรรค์

   เลื่อนไปก่อนเลยค่ะ ถ้าไม่จำเป็น ลองหากิจกรรมอื่นๆ มาทดแทน เช่น การแข่งออกกำลังกาย ดูหนังอยู่ที่บ้าน หรือ จะมิตติ้งกันออนไลน์ ก็เป็นไอเดียที่ดีแก้เหงาไปก่อนในช่วงนี้ค่ะ

 



6. แยกของใช้ส่วนตัว ป้องกันการติดต่อ

   สบู่ ยาสระผม เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวชิ้นอื่นๆ ในบ้าน ควรจัดให้เป็นระเบียบและแยกของใครของมัน ช่วงนี้ควรเว้นการใช้ของใช้เหล่านี้ร่วมกัน หากเราสงสัยว่าคนในบ้านเรามีอาการ เพื่อลดความเสี่ยงก่อนค่ะ

 

 

7. หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ ให้สวมหน้ากากอนามัย และ รีบไปพบแพทย์โดยทันที


   อย่ากลัวว่าตรวจมาแล้วพบเชื้อแล้วสังคมจะรังเกียจนะคะ การรีบไปตรวจให้ทราบสาเหตุอาการป่วยให้ชัดเจน จะช่วยลดความกังกวลของตัวเราเองละคนรอบข้าง ถ้าหากพบเชื้อเร็วก็จสามารถหยุดยั้งก่อนเชื้อแพร่กระขายได้ไว ลดจำนวนผู้ที่จะติดเชื้อในสังคมได้มากทีเดียวค่ะ ฝากติดตามบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวด้วยนะคะ

 



 บทความเกี่ยวกับ ไลฟ์สไตล์ อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 กิจกรรมสร้างรอยยิ้ม ให้ตัวเอง
  6 ทริปคนโสด เที่ยวคนเดียวชิลๆ
  5 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยให้ประสบความสำเร็จ
  ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฮิตที่ต้องห้ามพลาด
  5 ช็อกโกแลตสุดชิค สำหรับวันวาเลนไทล์

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้