8 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  725 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

   รู้สึกไหมว่าทำไมห้องนอนของเราเล็กจัง แค่วางเตียงนอนเตียงเดียวก็เต็มพื้นที่แล้ว ไม่มีที่เหลือให้เก็บของหรือซื้อของตกแต่งเพิ่มเลย ยิ่งสำหรับใครที่มีของส่วนตัวเยอะ บางทีก็ต้องพยายามยัดของทั้งหมดให้เข้าที่ให้ได้ มิเช่นนั้นคงไม่มีเหลือที่เดินกันเชียวล่ะ  มีไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ที่นอกจากจะทำให้พื้นที่ของห้องนอนเพิ่มขึ้นแล้ว ห้องนอนจะกลายเป็นห้องที่โล่งโปร่งสบายขึ้นมาทันตา เหมาะกับการนอนพักผ่อนแล้วตื่นมาพบกับเช้าวันใหม่ที่สดใส อุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวมีเคล็ดลับมาบอกค่ะ



1. เลือกเตียงที่มีลิ้นชัก

   เตียงที่มีลิ้นชักหรือช่องเก็บของที่สามารถเก็บของจุกจิก หนังสือหรือแม้กระทั่งเสื้อผ้า นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าในการซื้อกล่องหรือตู้ลิ้นชักเก็บของแล้ว ยังเป็นการประหยัดเนื้อที่ของห้องนอนอีกต่างหาก การหยิบของก็สะดวก ไม่ต้องไปหาในตู้ลิ้นชักให้วุ่นวาย แค่ก้มลงหยิบของได้เลย อีกทั้งควรเลือกหัวเตียงที่ไม่ใหญ่จนเกินไป หากหัวเตียงค่อนข้างหนาก็ควรมีชั้นวางที่สามารถวางของได้เพิ่ม ทำให้กินพื้นที่โดยเปล่าประโยชน์

 



2. วางเตียงนอนให้ถูกหลัก

   การจัดวางเตียงเป็นเหมือนหัวใจหลักของการตกแต่งห้องนอน ใครหลายคนที่คิดว่าการวางเตียงไว้กลางห้องจะทำให้เราสามารถเดินขึ้นเตียงได้ทั้งสองฝั่ง นั่นเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะการวางเตียงไว้ตรงกลางห้องจะทำให้เหลือเนื้อที่ในการเดินน้อยลง ห้องนอนจะดูแคบลงมาก ดังนั้นการดันเตียงให้ติดกับผนังด้านใดด้านหนึ่งจะทำให้ห้องนอนโล่งขึ้น

 

3. ให้แสงได้ช่วยคุณ

   ไม่ต้องกังวลเรื่องสีวอลเปเปอร์ของห้องเลย เพราะเรามีแสงเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยแล้ว ถึงแม้ว่าห้องนอนจะมีขนาดเล็กจิ๋ว การมีโคมไฟอยู่เหนือเตียงหรือโคมไฟข้างเตียงแบบตั้งโต๊ะหรือตั้งพื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าต่างหลายบาน ช่วยให้แสงส่องเข้ามาภายในห้องนอนได้ง่ายขึ้น ทำให้ห้องนอนดูสว่าง ไม่รู้สึกอึดอักอีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยให้บรรยากาศของการพักผ่อนดีขึ้นมาทันตาเห็น 

 


4. ทาห้องโทนสีสว่าง

  ลองคิดดูว่าห้องนอนเราเล็กแล้วยังทาสีผนังมืดเข้าไปอีก แถมหน้าต่างก็บานเล็กนิดเดียว ทำให้ห้องดูแคบและดูอึดอัด ลองทาสีโทนอ่อน เช่น สีขาว ครีม เบจและพาสเทลดูสิ จะทำให้ห้องดูโล่งโปร่งสบายมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญโทนสีอ่อนสะท้อนแสงได้ดี ดังนั้นหากเราเปิดหน้าต่างให้แสงเข้ามา ห้องนอนของคุณจะดูใหญ่ขึ้นจนผิดหูผิดตา




 

5. ติดชั้นวางของบนผนัง  

   ลิ้นชงลิ้นชักอะไรไม่รู้จัก ติดชั้นวางของสะดวกกว่า ไม่ต้องเปลืองเนื้อที่วางตู้ลิ้นชักด้วย หนังสือหรือของตกแต่งต่าง ๆ วางบนชั้นวางให้หมด และอย่าลืมจัดจากต่ำไปสูงหรือสูงไปต่ำ ไม่ควรจัดสูง ๆ ต่ำ ๆ เพราะจะทำให้ห้องดูของเยอะ รก ไม่น่ามอง

 



6. เลือกไฟติดเพดานดีกว่า

   ห้องทุกห้องต้องการไฟสว่างไสว ถึงจะเป็นห้องนอนก็ต้องมีไฟสว่าง เผื่อต้องนั่งทำงานหรือนอนเอนกายอ่านหนังสือ แม้กระทั่งการดูซีรี่ส์ก็ต้องการแสงไฟ เนื่องจากการดูหนังในที่มืดเป็นเวลานาน ไม่ดีต่อสายตาของเรา การติดโคมไฟติดผนังหรือติดเพดาน แทนโคมไฟตั้งโต๊ะหรือตั้งพื้น ทำให้ภายในห้องนอนเหลือพื้นที่มากขึ้นกว่ากว่าเดิม

 



7. เฟอร์นิเจอร์เข้ามุมช่วยคุณได้

   ห้องนอนโดยทั่วไปจะมี 4 มุมห้อง แต่ก็อาจจะมากกว่านั้นแล้วแต่แปลนห้อง ดังนั้นเราควรใช้มุมของให้เป็นประโยชน์ ถือตลับไม้เมตรมาวัดมุมห้องของคุณว่าเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น ตู้ลิ้นชัก โต๊ะเครื่องแป้ง ที่วางรองเท้า ฯลฯ สามารถวางเข้ามุมห้องได้หรือไม่ เพราะการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไปที่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นในทันตา เพราะไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาเกะกะกลางห้องอีกต่อไป

 



8. ตู้เสื้อผ้าที่เป็นกระจกหรือกระจกบานใหญ่

   ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ที่มีขนาดเล็กมักจะชอบติดกระจกบานใหญ่บนผนังเพื่อหลอกตาลูกค้าว่าร้านไม่ได้แคบอย่างที่คิด เคล็ดลับนี้ก็สามารถใช้ได้กับห้องนอนของเราเช่นกัน การเลือกตู้เสื้อผ้าที่ติดกระจกบานใหญ่ ๆ หรือวางกระจกบานใหญ่ไว้ตรงผนังห้อง ทั้งสะดวกต่อการแต่งตัวและยังทำให้ห้องนอนของเราดูมีพื้นที่มากขึ้น ทั้งที่จริงแล้วขนาดห้องนอนก็เท่าเดิม

 

 

ขอขอบคุณที่มา : https://www.happyfresh.co.th/blog/household-tips/8-best-ideas-to-decorate-your-small-bedroom/

 บทความเกี่ยวกับการ แต่งบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 การตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนบ้านแคบ ให้ดูกว้างขึ้น
  How to ม่านแบบไหน? เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา
  เทคนิคการคุมโทนสีห้อง
  เคล็ดลับแต่งไฟง่ายๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่
  4 ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮมยุดใหม่
  5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่มุมบันไดบ้าน
  5 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบมินิมอล
  เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์
  6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก
  5 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ภายในบ้านโดยไม่ต้องกั้นผนัง
  5 ไอเดียเลือกชนิดไม้มาแต่งบ้านสวย

  เลือก “สีผ้าม่าน” ถูกโฉลกตามวันเกิด
  แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ (loft style) สวย เท่ แบบเรียบง่าย
  6 เคล็ดลับ แต่งบ้านเสริมพลัง "ด้านบวก" ให้อยู่ดี มีสุข
  5 โทนสีบ้าน เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้