4 จัดแสงไฟให้สวน สว่างอย่างมีเสน่ห์ในยามค่ำคืน

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 จัดแสงไฟให้สวน สว่างอย่างมีเสน่ห์ในยามค่ำคืน

   การนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศสบาย ๆ ในสวน สำหรับคนที่รักสวนเป็นชีวิตจิตใจ แต่ติดที่ว่าพอความมืดเริ่มมาเยือนก็ต้องรีบเข้าไปอยู่ในบ้านทำให้ใช้พื้นที่สวนได้ไม่เต็มที่ การติดไฟส่องสว่างในสวนจะช่วยลดข้อจำกัดในส่วนนี้ได้มากทีเดียวค่ะ การติดตั้งไฟตามทางเดินและต้นไม้ในสวนนอกจากจะเพิ่มความสว่างและความปลอดภัยให้กับบริเวณบ้านมากขึ้นแล้ว แสงและสียังช่วยสร้างมิติที่แปลกตาและอารมณ์ที่แตกต่างให้กับสวนด้วย “บ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว“จึงนำไอเดียและเทคนิคการจัดแสงสีในสวนมาฝากกันให้ Garden lovers ทุกท่านได้ใช้เวลาในสวนได้ถึงค่ำค่ะ

 


 

1. โคมไฟส่องทางเท้า (Foot light, Pathway Light)

   ช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทางเดินในสวน มีให้เลือก 3 แบบใหญ่ ๆ คือแบบฝังติดไว้บริเวณลูกตั้งของบันได หรือฝังบนทางเท้าเลย  เสาไฟแบบเตี้ย (Bollard) ที่จะติดตั้งขนานไปกับทางเดินเป็นระยะ และแบบเสาสูงที่จะให้แสงกระจายในวงกว้าง

 



2. โคมไฟส่องผนัง หรือกำแพงรั้ว

   บอกขอบเขตของแสงและให้ความสว่างในวงกว้างช่วยเพิ่มมิติของแสงและเงาที่ตกกระทบ สามารถเลือกใช้เป็นแบบฝังติดผนัง แบบสปอตไลท์ หรือเป็นโคมไฟกิ่งที่ให้ความสว่างระดับสายตามีทั้งชนิดที่สาดแสงขึ้นด้านบนและลงด้านล่างซึ่งจะช่วยลดแสงที่จัดจ้าให้ผนังดูนุ่มนวลขึ้น

 

3. ไฟส่องต้นไม้

   โคมไฟประเภทนี้เป็นโคมสปอตไลต์ ที่ให้ความสว่างเป็นลำแสงที่พุ่งตรงขึ้นไปนิยมติดตั้งไว้บริเวณโคนต้นแต่จะนำไปประยุกต์ใช้ในแนวทาง  อื่น ๆ เช่นการติดตรงกำแพงหรือส่องหันหน้าเข้าหาพุ่มไม้หรือมุมใดมุมหนึ่งที่เราชอบก็ได้ค่ะ

 



4. จัดไปสระบ่อปลา

   การจัดไฟในสวนสำหรับคนที่มีพื้นที่จัดบ่อปลา สระน้ำ ลองติดโคมไฟดาวน์ไลท์กันน้ำที่จะช่วยส่องสะท้อนให้น้ำดูมีความเคลื่อนไหว แค่นี้สวนที่บ้านก็จะเป็นสถานที่ที่ผู้อ่านอยู่ได้อย่างมีความสุขตั้งแต่เช้าจนถึงยามค่ำคืนเลยค่ะ



ขอขอบคุณที่มา : https://www.banidea.com/lighting-in-garden/

 

บทความเกี่ยวกับการ แต่งบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 การตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนบ้านแคบ ให้ดูกว้างขึ้น

  ไอเดียจัดโต๊ะทำงานด้วยต้นไม้ ให้ได้ บรรยากาศเหมือยอยุ่ในสวน

  How to ม่านแบบไหน? เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา

  เทคนิคการคุมโทนสีห้อง

  เคล็ดลับแต่งไฟง่ายๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้