Finances

หนึ่งในสิ่งที่มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ประสบปัญหามากที่สุดก็คือการไม่รู้ว่าแต่ละเดือนของตัวเองเหลือเงินเท่าไหร่เพราะไม่รู้รายจ่ายของตัวเองที่ชัดเจน นั่นทำให้เกิดปัญหาตามมานั่นคือไม่รู้ว่าตอนนี้มีรายจ่ายได้บ้างที่เป็นรายจ่ายประจำ รายจ่ายไหนเป็นรายจ่ายไม่จำเป็น ไม่รู้ว่าแต่ละเดือนควรใช้เงินเท่าไหร่ จนทำไมไม่มีเงินเก็บ แม้จะอยากเก็บเงินก็ตาม แค่กลับเก็บเงินไม่ได้ ปัญหานี้ไม่ยากขอเพียงแค่เราให้เวลากับตัวเองในการจัดการเรื่องรายจ่ายทั้งหลายด้วยการทำรายรับรายจ่าย ขอแค่ทำอย่างสม่ำเสมอในทุกเดือนแล้วคุณจะพบกับข้อดีและชีวิตที่เปลี่ยนไปขอแค่เริ่มต้นจดบันทึกรายรับ รายจ่ายในทุกวันแล้วสรุปในทุกเดือน

ในบางจังหวะของชีวิตก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่วางแผนเอาไว้ ยิ่งเศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลงผันผวนบ่อยๆ ก็เป็นไปได้ว่าจะมีช่วงเวลาที่การเงินสะดุดติดขัด ต้องการเงินทุน เงินก้อนมาหมุนเวียน ต่อยอดธุรกิจและการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ วิธีการ “หาเงินทุน” สำหรับคนที่มีอสังหาฯ ในครอบครอง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด หรือที่ดินเอาไว้ สามารถทำได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการ “จำนอง” หรือว่า “การขายฝาก” แต่แบบไหนจะดีกว่ากัน หรือควรเลือกแบบไหนดี เราก็ควรต้องมาทำความเข้าใจเสียก่อนว่า “จำนอง” กับ “ขายฝาก” คืออะไร และมีข้อดีแตกต่างกันอย่างไร

คำนวณความพร้อมทางการเงินมาเป็นอย่างดีแล้วก็ตามก่อนที่จะขอกู้ซื้อบ้านผ่านมาได้ แต่จังหวะชีวิตของคนเรานั้นก็ไม่แน่นอน โดยอาจพลิกผันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้เราแบกรับภาระผ่อนค่างวดบ้านไม่ไหวได้ เช่น อาจถูกให้ออกจากงาน ธุรกิจที่ทำอยู่อาจเกิดปัญหาทางการเงิน เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจ เป็นต้น ทั้งนี้ในความเป็นจริงแล้ว หากเราโชคร้ายเจอกับสถานการณ์ผ่อนบ้านไม่ไหวขึ้นมา ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องถูกยึดบ้านเสมอไป เพราะสามารถแก้ไขได้ด้วยหลากหลายวิธีเพื่อการประนอมหนี้ ดังต่อไปนี้

รีไฟแนนซ์บ้านทั้งที นอกจากดูว่าดอกเบี้ยใหม่ถูกลงแค่ไหนแล้ว ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญ ต้องดูก่อนตัดสินใจและเซ็นสัญญา แต่ก่อนที่จะรีไฟแนนซ์บ้านต้องรู้อะไรบ้าง เรามาดูข้อมูลที่ควรรู้กันเลยค่ะ

ดอกเบี้ยบ้านเดือนมกราคม 2566 เริ่มขยับแล้วในบางธนาคาร สำหรับใครที่กำลังวางแผนที่จะกู้ซื้อบ้าน ตัดสินใจเลือกโครงการหรือหลังที่ชอบได้แล้ว ดอกเบี้ยบ้านอัปเดตล่าสุด นี้ คาดว่าจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจยื่นกู้ได้ โดยมีหลายธนาคารที่ปรับลดดอกเบี้ย ซึ่ง ทางทีมงาน โครงการบ้านอุไรสิริ ได้รวบรวมอัตราดอกเบี้ยของแต่ธนาคารมาฝากกันค่ะ

บ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยวขอแนะนำการขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือการขออนุมัติวงเงินกู้เรื่องอื่น ๆ หลายคนคงไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับธนาคาร เพราะคงคิดเช่นเดียวกันว่า เป็นเรื่องน่าเบื่อ ยุ่งยาก เอกสารมากมาย แค่ฟังก็ปวดหัวแล้วจริงไหมคะ ดังนั้น เราลองมาเปลี่ยนวิธีคิดกันเสียใหม่ว่า การขอสินเชื่อไม่ยากอย่างที่คิด สิ่งแรกและสิ่งสำคัญ ต้องคิดใหม่เสียว่า เราคือลูกค้าธนาคารชั้นดีที่จะผ่อนจ่ายตรงตามเวลา ดอกเบี้ยที่เราจ่ายคือรายได้ของธนาคาร เมื่อปรับความคิดนี้ได้ คุณจะเดินเข้าไปขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้อย่างมั่นใจ จากนั้นเราลองมาดูหลักและวิธีการคิดก่อนกู้เพื่อที่จะรู้ทันกฎระเบียบของธนาคารกันก่อนดีกว่าค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้