ส่อง 5 ไอเท็มปรับฮวงจุ้ยให้บ้านเสริมความเฮง

Last updated: 20 ก.ค. 2566  |  805 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่อง 5  ไอเท็มปรับฮวงจุ้ยให้บ้านเสริมความเฮง

   เรื่องของความเชื่อกับคนไทย เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อเรื่องผีสาง ดูดวง ความรัก ฯลฯ ซึ่งแต่ละคนก็มีความเชื่อเป็นของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป เรื่องของ “ฮวงจุ้ย” ก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่เพียงทำให้เข้าใจกฎและกระบวนการของธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังให้วิธีการช่วยให้ทุกสิ่งอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับประโยชน์จากพลังงานรอบตัว และให้วิธีการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อม เพื่อปรับสภาพพลังงานที่เป็นผลร้ายหรือเป็นภัยอีกด้วย วันนี้เราจึงได้รวบรวมไอเท็มที่นอกจากจะใช้ตกแต่งบ้านแล้ว ยังช่วยเสริมโชคลาภ ความเป็นสิริมงคล อยู่แล้วรวย ตามหลักของฮวงจุ้ยอีกด้วย จะมีไอเท็มอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย…



2. คริสตัล

   คริสตัล ถือเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากจะใช้ทำเป็นเครื่องประดับของคนแล้ว ยังนิยมนำมาทำเป็นของตกแต่งบ้านด้วย เรามักจะเคยเห็นบ้านหลังใหญ่ๆ ในละครที่ตกแต่งบ้านด้วยคริสตัล เพราะตามหลักของฮวงจุ้ยคริสตัลเป็นเหมือนกับพลังงานหลักของบ้าน ถือเป็นไอเท็มที่ช่วยในเรื่องของโชคลาภและเงินทอง ตำแหน่งที่นิยมนำไปประดับได้แก่ บริเวณหน้าประตูบ้าน หรือหัวเตียง เป็นต้น ซึ่งคริสตัลที่นิยมตามหลักฮวงจุ้ยก็มีทั้งหมด 3 ชนิดด้วยกัน คือ ไพไรต์ ซิทริน และอเมทิสต์


2. เครื่องปั้นดินเผา

   เครื่องปั้นดินเผา เป็นอีกหนึ่งของตกแต่งที่ช่วยเสริมในเรื่องของเงินทองตามหลักของฮวงจุ้ย เนื่องจากดินเผานั้นทำมาจากดินที่สามารถอุ้มน้ำได้ดี ก็เหมือนกับการอุ้มเงินอุ้มทอง เก็บเงินอยู่นั่นเอง ใครที่อยากมีการเงินมั่นคง เก็ยทรัพย์อยู่ ลองหาเครื่องปั้นดินเผามาตกแต่งบ้านกัน โดยเครื่องปั้นดินเผานี้จะมีรูปทรงและขนาดเท่าใดก็ได้ ลวดลายอะไรก็ได้

 

3. หินหมุน

   อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของการงาน ธุรกิจลื่นไหล ได้รับความนิยมในการใช้ตกแต่งบ้านเป็นย่างมาก บ้านไหนที่เจ้าของบ้านทำธุรกิจ เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาตกแต่งบ้าน เพราะหินหมุนนำโชคนี้นอกจจะช่วยเรื่องของธุรกิจแล้ว ยังมีน้ำที่ช่วยเรื่องของเงินทองและโชคลาภด้วย ตำแหน่งที่ควรนำไปวางได้แก่ ทางเข้าบ้าน หน้าประตู หรือบ้านไหนที่มีสวนจะใช้ตกแต่งสวนก็ได้


4. เครื่องรางสีทอง

   ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว มีความเชื่อว่าสีทองเป็นสีแห่งโชคลาภและเงินทองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นคนส่วนใหญ่จึงนิยมพกเป็นเครื่องประดับอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อนำเครื่องรางสีทองมาตกแต่งบ้าน ก็จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองและความอุดมสมบูรณ์ให้กับบ้าน ช่วยเสริมทรัพย์ เสริมด้านการเงินได้เป็นอย่างดี

 

5. พืชพันธุ์สีเขียว

   นอกจากเครื่องรางสีทองที่ช่วยเรื่องของเงินทองแล้ว ต้นไม้สีเขียวก็ยังเป็นหนึ่งในไอเท็มที่ช่วยเรื่องของเงินทองเช่นกัน เมื่อแบ่งพื้นที่บ้านทั้งหมดเป็น 9 ส่วนตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ให้นำต้นไม้ไปวางในตำแหน่งมุมซ้ายบนสุด ก็ช่วยดูดซับความมั่งคั่งได้ อีกทั้งสีเขียวยังเป็นสีของธรรมชาติที่จะช่วยให้เราผ่อนคลาย สร้างบรรยากาศภายในบ้าน และยังทำให้ผู้อยู่อาศัยสดชื่น มีชีวิตชีวาอีกด้วย



ขอขอบคุณที่มา : https://www.homezoomer.com/127259-autosave-v1/ 

บทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านอื่นๆ ที่น่าสนใจ

  8 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ถูกต้องตามศาสตร์จีนจัดหน้าบ้านให้เฮง  

  จัดห้องนอนยังไงตามวันเกิดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

  ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี

  4 ฮวงจุ้ยที่ดิน แบบไหนดีต้องรู้

  ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด

  แก้เคล็ดเลขที่บ้าน เลขไหน ก็ดี

  บ้านเลขที่มงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้