4 ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮมยุดใหม่

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  599 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮมยุดใหม่

   ปัจจุบัน บ้านและทาวน์โฮมเป็นอีกหนึ่งคำตอบของโจทย์การอยู่อาศัยยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า การอาศัยในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดจะต้องอึดอัดเสมอไป วันนี้จึงมีไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมเล็กๆน้อยๆ ช่วยให้การอยู่อาศัยภายในบ้านทาวน์โฮม สบาย และสามารถใช้สอยพื้นที่ ที่มีอย่างจำกัดได้อย่างเต็มที่ฝากติดตามอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวด้วยนะคะ


 1.ห้องนั่งเล่น

   สำหรับทาวน์โฮม มักจะนิยมใช้ห้องนี้ไปกับการทำกิจกรรมครอบครัวด้วยกันเช่นดูทีวีนั่งเล่นรวมทั้งเป็นห้องรับแขกไปในตัวการออกแบบตกแต่งจึงจำเป็นที่ต้องมุ่งเน้นให้สามารถใช้งานอเนกประสงค์ได้โซฟาการเลือกโซฟาควรจะเป็นรูปทรงยาว ไม่ก็ตัวLจะเหมาะกับการจัดวางเข้ามุมการตกแต่งวอลเปเปอร์บนผนัง เพื่อให้ห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้น


2.มุมทานอาหาร & ครัวในบ้าน 

   สำหรับบ้านทาวน์โฮมห้องทานอาหารนิยมจัดวางให้เชื่อมต่อกันห้องนั่งเล่นขณะเดียวกัน ครัวจะอยู่หลังสุดของตัวบ้าน ควรติดตั้งตู้แขวนเพิ่มเติมเพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับเก็บของมากขึ้นแนะนำการเสริมเครื่องดูดควันเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นกระจายเข้าภายในบ้านแต่หากเน้นทำครัวหนักครัวไทยนอกบ้านเป็นตัวเลือกเสริมที่ดีกว่าในบ้าน

 

3.ห้องนอน 

   โดยปกติบ้านทาวน์โฮมทั่วไป นิยมออกแบบให้มีห้องนอน 3 ห้อง แบ่งเป็นห้องนอนขนาดเล็ก 2 ห้อง และห้องนอนใหญ่อีก 1 ห้อง ซึ่งห้องนอนเล็กไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องใช้เป็นห้องนอนสามารถประยุกต์ใช้ทำเป็นห้องอื่นๆ เช่น ห้องนั่งเล่น , ห้องแต่งตัว , ห้องทำงาน , ห้องพระ เป็นต้น

4.สวนหน้าบ้าน 

    ไอเดียนี้เหมาะกับบ้านทาวน์โฮมที่มีหน้ากว้างขึ้นมาสักนิด หรือสำหรับบ้านที่มีรถยนต์เพียงคันเดียว ซึ่งจะทำให้มีพื้นที่เหลือ แม้จะเป็นเพียงพื้นที่ขนาดเล็กๆก็สามารถช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายได้ อาจจะเป็นสวนแนวตั้งติดผนัง หรือไม้ประดับแบบแขวน ก็สามารถทำได้ แถมประหยัดพื้นที่อีกด้วย

 

บทความเกี่ยวกับการ แต่งบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 การตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนบ้านแคบ ให้ดูกว้างขึ้น
  How to ม่านแบบไหน? เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา
  เทคนิคการคุมโทนสีห้อง
  เคล็ดลับแต่งไฟง่ายๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่
  5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่มุมบันไดบ้าน
  5 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบมินิมอล
  เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์
  6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก
  5 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ภายในบ้านโดยไม่ต้องกั้นผนัง
  8 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
  5 ไอเดียเลือกชนิดไม้มาแต่งบ้านสวย
  เลือก “สีผ้าม่าน” ถูกโฉลกตามวันเกิด
  แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ (loft style) สวย เท่ แบบเรียบง่าย
  6 เคล็ดลับ แต่งบ้านเสริมพลัง "ด้านบวก" ให้อยู่ดี มีสุข
  5 โทนสีบ้าน เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้