6 วัดที่น่าท่องเที่ยวในฉะเชิงเทรา

Last updated: 3 มี.ค. 2567  |  571 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 วัดที่น่าท่องเที่ยวในฉะเชิงเทรา

1.วัดโสธรวรารามวรวิหาร   


   วัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา โดยที่นี่ประดิษฐาน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คือ พระพุทธโสธร  ภายในอุโบสถของวัดนั่นเอง หลวงพ่อโสธรเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ฝีมือช่างล้านช้าง โดยมีตำนานว่า องค์หลวงพ่อพุทธโสธรได้แสดงปาฏิหาริย์ลอยน้ำมา และมีผู้อัญเชิญขึ้นมาประดิษฐานที่วัดแห่งนี้ มีความเชือที่ว่า หากมาขอพรหลวงพ่อโสธร จะประสบความสำเร็จในเรื่องการค้าขาย สุขภาพ และโชคลาภ

 

2.วัดสมานรัตนาราม

    พระพิฆเนศองค์ใหญ่ ที่ วัดสมานรัตนาราม ริมแม่น้ำบางปะกง ที่นี่ประดิษฐาน พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีผู้คน และนักท่องเที่ยวมาสักการะ ขอพรมากมาย  นอกจากนี้ ที่วัดสมานฯ ยังมี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่างๆ มากมายในเราได้ไปสักการะบูชา ทั้ง หลวงพ่อโต พระโพธิสัตว์กวนอิมปางประทานบุตร พระพิฆเนศปางปาฏิหาริย์ ๑๐๘ กร พระราหู และสิ่งศักดิ์สิทธิ์องค์อื่นๆ

 

3.วัดวีระโชติธรรมาราม


   วัดวีรโชติธรรมาราม  ที่นี่เป็นอีกหนึ่ง วัดสวย โดดเด่นด้วย อุโบสถแก้วกลางน้ำ ซึ่งภายในประดับกระจกแก้ว และลวดลายทรงไทย ที่งดงาม ด้านบนบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวไทย นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีองค์หลวงพ่อโสธรขนาดใหญ่ ให้เราได้มาสักการะ นอกจากนี้ ที่วัดยังเป็นที่ให้พุทธศาสนิกชนมาปฏิบัติธรรมในบรรยากาศสงบร่มเย็นอีกด้วย

 



4.วัดหงษ์ทอง

    วัดหงษ์ทอง ตั้งอยู่ที่อำเภอบางปะกง เป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางน้ำ มีความสวยงามโดดเด่นจากวัดอื่นๆ โดยมี พระธาตุคงคามหาเจดีย์ ปรีชาประภากร ปราชญ์ ศรนิล อนุสรณ์ ซึ่งเป็นสถานที่บรรจุพระธาตุพระอรหันต์ในทะเลแห่งแรกของโลก ภายใน พระธาตุคงคามหาเจดีย์ ชั้นล่างประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธรจำลอง ให้นักท่องเที่ยว และชาวบ้านได้กราบไหว้ สำหรับพระอุโบสถ ก็ตั้งอยู่ในทะเล ภายในมีภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนัง ที่แสดงเรื่องราวพุทธประวัติอย่างงดงาม

 

 

5.วัดโพรงอากาศ 

    วัดโพรงอากาศ  มีความโดดเด่นด้วย อุโบสถมหาเจดีย์ อันงดงาม โดยตัวอุโบสถนั้นมีลักษณะแนวคิดมาจากทัชมาฮาล ประเทศอินเดียนั่นเอง อีกทั้งที่นี่ยังเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุที่อันเชิญมาจากดินเดีย เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะบูชา นอกจากนี้ ภายในวัดยังมี อุทยานพระพิฆเนศ ซึ่งมีองค์พระพิฆเนศปางนั่งประทานพรองค์ใหญ่ ประดิษฐานอยู่อีกด้วย

 

 



6.วัดปากน้ำโจ้โล้ โบสถ์ทองคำ

   วัดปากน้ำโจ้โล้  แต่เดิมที่นี่เป็นสำนักสงฆ์ในสมัยอยุธยาตอนปลาย เมื่อประมาณ 200 ปีมาแล้ว ความมีเอกลักษณ์ของที่วัดโจ้โล้แห่งนี้ก็คือ อุโบสถทองคำ หนึ่งเดียวในประเทศไทย มีความวิจิตรงดงามมาก ภายในอุโบสถวัดปากน้ำโจ้โล้ ประดิษฐานพระประธานเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ภายในพระอุโบสถเป็นใช้สีทองทั้งหมดเหมือนกับภายนอกแทนการใช้ภาพจิตรกรรมฝาผนัง เรียกได้ว่า เป็นวัดสวย ที่ Unseen Thailand เลยทีเดียว



 

 

     นอกจาก 6 วัดที่น่าท่องเที่ยวในฉะเชิงเทรา ทางทีมงาน บ้านอุไรสิริ มีแนะนำสถานที่ กราบไหว้ สักการะ ท้าวเวสสุวรรณ เสริมความเฮง รับความปัง ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้กระแสของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองไทยที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคงจะหนีไม่พ้น องค์ท้าวเทพสุวรรณ ที่เหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศต่างเสาะแสวงหาจะไปสักการะองค์ท้าวเทพสุวรรณกันให้ได้สักครั้ง โดยเชื่อกันว่าท่านท้าวเทพสุวรรณนั้นจะบันดาลพรสิ่งที่ขอแก่ผู้ที่มาสักการะให้เป็นจริง จนเกิดเป็นความเลื่อมใสกันไปทั่วทุกสารทิศ ฝากติดตามบ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวด้วยนะคะ  โครงการอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยว ยังมี บทความเกี่ยวกับ  อุไรสิริ พา มูเตลู 3 วัด สวย ในบางน้ำเปรี้ยว ทำบุญเสริมสิริมงคล ที่น่าสนใจ มาแนะนำเพื่อนๆด้วยนะคะ

 

ขอขอบคุณที่มา : https://travel.trueid.net/detail/EQWBPAqaE4Nj 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้