5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่มุมบันไดบ้าน

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  325 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่มุมบันไดบ้าน

   บันไดถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจของบ้าน หลายคนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับการตกแต่งบริเวณมุมบันไดบ้านมากนัก แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเหลือพื้นที่ที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกเยอะมาก ถ้าหากเราลองแต่งเติมเสริมฟังก์ชันเข้าไปอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว  กลายเป็นอีกมุมหนึ่งที่มีความโดดเด่นและทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่ามองมากขึ้น

 

1. ชั้นวางหนังสือใต้มุมบันได

   ถ้ามีหนังสือเยอะจนไม่ไม่มีที่เก็บ เราสามารถออกแบบพื้นที่ใต้บันไดให้เป็นชั้นวางของ หรือชั้นหนังสือภายในตัว จะทำเป็นแบบชั้นเปิดโล่ง โดยเลือกใช้วัสดุโครงเหล็กเพื่อเสริมความแข็งแรง นอกจากจะช่วยให้เป็นระเบียบแล้วยังเพิ่มความสวยงามให้บ้านอีกด้วย

 


2. ชานบันไดกับมุมรับประทานอาหาร

   เพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่ชานบันไดที่ไม่ได้ใช้งาน ด้วยการสร้างมุมสำหรับนั่งรับประทานอาหารเบาๆ โดยอาจเลือกชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้เล็กๆ สักชุดสองชุดมาวางไว้ริมหน้าต่าง หรือหาเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันอิสระได้ตามต้องการ

 


3. ของตกแต่งราวบันได

   ราวบันไดกันตกที่ออกแบบมาเป็นโครงสร้างไม้หรือเหล็กเต็มผนัง เราสามารถเพิ่มฟังก์ชันจัดเก็บด้วยการติดตะขอ หรืออุปกรณ์สำหรับแขวนเพิ่มเติม เพื่อติดกรอบรูป หรือแจกันดอกไม้ได้ตามใจชอบ

 


4. มุมบันไดสไตล์เมกซิกัน

   เติมสีสันให้ผนังที่โล่งริมบันไดให้กลายเป็นมุมสร้างสรรค์สไตล์เมกซิกัน สบายตาด้วยของตกแต่งจากงานแฮนด์เมด ไม่ว่าจะเป็นผืนผ้าถักลายสวย กระถางต้นไม้เล็กๆ สลับกับวางด้วยหนังสือที่ชอบก็เป็นไอเดียสุดเจ๋ง ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจทุกครั้งเวลาที่เราอยู่ในบ้านได้อีกหนึ่งอย่างเช่นกัน

 

5. พื้นที่เก็บของใต้บันได

    ถ้าชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม เราสามารถเลือกบิลต์อินพื้นที่ใต้บันไดเพื่อทำที่เก็บของแบบซ่อน ไอเดียนี้เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย สามารถจัดเก็บของได้อเนกประสงค์จะไว้ใช้วางของ หรือใช้เป็นชั้นรองเท้าก็ได้เช่นกัน

 
ขอขอบคุณที่มา : https://atkitchenmag.com/idea-home-decor/ 

 

บทความเกี่ยวกับการ แต่งบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 การตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนบ้านแคบ ให้ดูกว้างขึ้น
  How to ม่านแบบไหน? เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา
  เทคนิคการคุมโทนสีห้อง
  เคล็ดลับแต่งไฟง่ายๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่
  4 ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮมยุดใหม่
  5 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบมินิมอล
  เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์
  6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก
  5 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ภายในบ้านโดยไม่ต้องกั้นผนัง
  8 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
  5 ไอเดียเลือกชนิดไม้มาแต่งบ้านสวย
  เลือก “สีผ้าม่าน” ถูกโฉลกตามวันเกิด
  แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ (loft style) สวย เท่ แบบเรียบง่าย
  6 เคล็ดลับ แต่งบ้านเสริมพลัง "ด้านบวก" ให้อยู่ดี มีสุข
  5 โทนสีบ้าน เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้