5 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบมินิมอล

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  452 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบมินิมอล

   บ้านสไตล์มินิมอล กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ ที่ถึงแม้ว่าภายในห้องจะดูเรียบง่าย ไม่มีอะไรมาก แต่สิ่งๆนั้น ล้วนแต่ให้ประโยชน์และการใช้สอยที่เหนือกว่าสไตล์อื่นๆ แถมให้ความรู้สึกที่ดูผ่อนคลาย สบาย อบอุ่น และปลอดภัย ถ้าอยากรู้ว่าการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ตกแต่งแบบไหนถึงจะสวย เราไปดูกันคะ ฝากติดตามอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวด้วยนะคะ 

1. เหลือพื้นที่ใช้สอยให้กว้างขวาง  

   พื้นที่ว่าง เป็นจุดเด่นหนึ่งของการตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอล เพื่อตอบโจทย์ “Less is More” เราจึงต้องจัดวางเฟอร์นิเจอร์และพื้นที่ภายในห้องให้ลงตัว ดูโล่ง สบายตาที่สุด นอกจากนี้ ควรมีพื้นที่ให้แสงส่องมาจากหน้าต่าง กระทบกับพื้นผิว เพื่อสร้างมิติให้ภายในบ้าน

2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ แบบ Multifunction

   การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอล  เราควรเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้นที่สุด แนะนำว่าหากเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ฟังก์ชันครบ ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น เช่น โต๊ะ เตียงนอน ที่มีตู้เก็บของ หรือตู้เสื้อผ้าที่เก็บเครื่องประดับได้ เป็นต้น

3. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือโลหะ

   เฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศของบ้านสไตล์มินิมอลให้สวยลงตัว ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุไม้ เพราะไม้จะทำให้บ้านดูสบายตา อบอุ่น หรือหากชอบความโมเดิร์น อาจเลือกใช้วัสดุที่เป็นโลหะเข้ามาตกแต่งร่วมด้วย ก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นครับ


4. เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้


    สิ่งที่จะมาเสริมสร้างบรรยากาศของบ้านสไตล์มินิมอลให้ดูสวย ผ่อนคลาย สบายตา คงหนีไม่พ้น ต้นไม้ แนะนำให้หาต้นไม้ฟอกอากาศ หรือไม้ประดับอื่น ๆ มาวางไว้ภายในห้องก็จะช่วยเพิ่มอากาศที่สดชื่นให้กับห้องได้ แต่ถ้าไม่มีเวลาดูแลต้นไม้ แนะนำ การใช้ดอกไม้มาปักแจกัน ภาพวาดต้นไม้ก็ได้คะ


 5. ใช้สีเอิร์ธโทนตกแต่ง

   สีทาบ้านที่เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอล จะเป็นสีเอิร์ธโทน เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย สงบ และผ่อนคลาย ซึ่งสีเอิร์ธโทนส่วนใหญ่จะเป็นสีน้ำตาล สีครีม สีเทา สีขาว รวมถึงสีเขียวที่ให้ความเป็นธรรมชาติ สดชื่น นั่นเองคะ

 

 

ขอขอบคุณที่มา : https://www.deltapaint.co.th/       

 

บทความเกี่ยวกับการ แต่งบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 การตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนบ้านแคบ ให้ดูกว้างขึ้น
  How to ม่านแบบไหน? เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา
  เทคนิคการคุมโทนสีห้อง
  เคล็ดลับแต่งไฟง่ายๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่
  4 ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮมยุดใหม่
  5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่มุมบันไดบ้าน
  เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์
  6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก
  5 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ภายในบ้านโดยไม่ต้องกั้นผนัง
  8 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
  5 ไอเดียเลือกชนิดไม้มาแต่งบ้านสวย
  เลือก “สีผ้าม่าน” ถูกโฉลกตามวันเกิด
  แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ (loft style) สวย เท่ แบบเรียบง่าย
  6 เคล็ดลับ แต่งบ้านเสริมพลัง "ด้านบวก" ให้อยู่ดี มีสุข
  5 โทนสีบ้าน เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้