5 กิจกรรมยามว่าง อยู่บ้านทำอะไรดีในช่วงกักตัวโควิด

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  721 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 กิจกรรมยามว่าง อยู่บ้านทำอะไรดีในช่วงกักตัวโควิด

   กักตัวอยู่บ้าน ถือเป็นหนึ่งในวิถีทางของการลดโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เมื่อเราทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของเชื้อไวรัสที่ส่งผลกระทบรุนแรงไปทั่วโลก ที่ยังคงผลิตตัวเลขผู้ป่วยรายวันอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้การล็อกดาวน์ตัวเองเป็นสิ่งที่คนยอมทำกันมากขึ้น พร้อมๆ กับการสรรหากิจกรรมยามว่างเพิ่ม Passion ให้ชีวิต เมื่อโจทย์คือกิจกรรมอยู่บ้านช่วงโควิด ใช้ชีวิตยังไงไม่ให้น่าเบื่อ จะมีกิจกรรมอะไรที่ยิ่งทำยิ่งเพลินบ้าง อุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว เอามาฝากกันคะ

 

1. เรียนหนังสือ คอร์สเรียนออนไลน์ 

   อยู่บ้านว่างๆ แนะนำหาคอร์สเรียนออนไลน์ ถือเป็นจังหวะดีๆ ของการกักตัวอยู่บ้าน โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่ต้องการเพิ่มทักษะ (Upskill) ใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายงานโดยตรง หรือใช้ต่อยอดกิจการต่างๆ ในอนาคตได้ ซึ่งการหาคอร์สเรียนออนไลน์ยังมีให้เลือกเรียนได้ตามความสนใจและความถนัด ทั้งแบบเสียค่าสมัครและแบบลงเรียนฟรี เรียกว่าเป็นกิจกรรมยามว่างดีๆ ที่คนยุคนี้ต้องรีบสะสมรอไว้เลย 

 

2. ออกกำลังกาย

   กิจกรรมอยู่บ้านช่วงโควิดที่ยิ่งทำยิ่งฟิต แถมสุขภาพดีโดยไม่ต้องเสียเงิน ก็ต้องยกให้กิจกรรมการออกกำลังกายนี่เลย โดยเฉพาะคนที่เคยตั้งเป้าอยากลดน้ำหนักแต่ไม่ค่อยมีเวลา โอกาสเริ่มต้นดูแลสุขภาพของคุณมาถึงแล้ว จากที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเดินทางบนท้องถนน ติดอยู่ในรถเป็นชั่วโมง ก็ได้เวลากลับคืนเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย แถมยังมีเวลาทดลองออกกำลังกายรูปแบบใหม่ๆ โดยไม่ต้องไปแออัดกับใครอีกด้วย


3. ฝึกทำอาหารและขนม

   อยู่บ้านทำอะไรดี การทดลองทำสูตรอาหาร หรือทำขนมหน้าตาน่าทานตามคลิปต่างๆ ที่เคยเห็น คงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างของคนที่ต้อง Work from Home ช่วงนี้ เพราะการเข้าครัวทำอาหารเป็นกิจกรรมที่ต้องมีเวลาให้ บวกกับไอเดียที่หลากหลายตามโซเชียลต่างๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นกิจกรรมยามว่างที่ใครๆ ก็สามารถทำได้แล้ว ยังเป็นวิธีเพิ่มช่องทางรายได้ใหม่ๆ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริมอยู่ แถมยังช่วยฝึกสมาธิไปในตัวด้วย

4. จัดบ้านเก็บบ้าน / ทำสวน / ปลูกต้นไม้

   อยู่บ้านทำอะไรดี ใครที่แอบรู้สึกกังวล กลัวว่าอยู่บ้านนานๆ แล้วน้ำหนักจะขึ้น แต่อีกใจหนึ่งก็ไม่ค่อยรู้สึกอยากออกกำลังกาย การจัดเก็บบ้าน ทำสวนหรือปลูกต้นไม้ คือกิจกรรมยามว่างลำดับถัดไปที่เราอยากแนะนำ เพราะถือเป็นกิจกรรมอยู่บ้านช่วงโควิดที่จะทำให้คุณไม่ได้หยุดอยู่กับที่ และรู้สึกสนุกไปกับสิ่งที่ทำได้แบบยาวๆ ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อความสวยงามของบ้าน ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้เจ้าของบ้านได้อีกด้วย


5. ดูหนัง / รายการออนไลน์

   หนึ่งในกิจกรรมอยู่บ้านช่วงโควิดที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด อยู่บ้านทำอะไรดี หลายคนคงหนีไม่พ้นการดูหนังและรายการต่างๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมยามว่างที่ช่วยลดความตึงเครียด เพิ่มความสนุกสนานได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นกิจกรรมช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และมุมมองใหม่ๆ ทั้งยังเป็นวิธีกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกทุกคนภายในบ้านให้อบอุ่นขึ้นได้อีกด้วย  

 

 

 

 

ที่มา https://www.samyan-mitrtown.com/2021/01/06/10-%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%81-%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2/   

https://www.cigna.co.th/health-wellness/tip/activity-at-home 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้