ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด

Last updated: 3 ธ.ค. 2566  |  807 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด

   อีกหนึ่งข้อสงสัยยอดฮิตของคนกำลังซื้อบ้านและคอนโดว่า “ ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด ” และทิศไหนถึงจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากที่สุด วันนี้เรานำทริคและวิธีการเลือกมาให้ลองตัดสินใจกันค่ะ ฝากติดตามอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว ด้วยนะคะ


ทิศเหนือ

   หากเลือกหน้าบ้านหันทิศเหนือแล้วละก็ รับรองได้เลยว่าคุณจะโดนแดดน้อยมาก ไม่ได้โดนแสงแดดโดยตรง และยังเป็นทิศทางลม มีลมพัดผ่านเย็นสบายตลอดทั้งปี ข้อจัดของหน้าบ้านทิศเหนือคือหากต้องทำการซักล้าง ตากเสื้อผ้า หรือห้องน้ำหันด้านไปทางทิศเหนือ จะค่อนข้างชื้นกว่าทิศอื่น อาจทำให้ผ้าแห้งช้าได้ และควรระมัดระวังเรื่องกลิ่นอับและความชื้นด้วย

   ห้องที่ควรอยู่ด้านทิศเหนือ คือ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือบริเวณที่คนในบ้านใช้งานในส่วนนี้มากที่สุด

ทิศใต้

   ทิศใต้เป็นอีกทิศนึงที่รับลมได้ตลอดทั้งปีค่ะ หน้าบ้านฝั่งนี้จะตรงข้ามกับทิศเหนือนั่นคือได้รับแสงแดดตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหน้าหนาวจะได้รับแดดในช่วงประมาณเที่ยงจนถึงบ่ายแก่ๆ

   หากคุณเป็นคนที่รักในการทำสวน ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ หน้าบ้านอยู่ทางทิศใต้จะเหมาะสมที่สุด และที่สำคัญตามหลักฮวงจุ้ยหากมีหน้าบ้านทางทิศใต้จะถือว่ารับทรัพย์ดีด้วยนะคะ

ทิศตะวันออก

   ทิศตะวันออกจะได้รับแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้าจนถึงเที่ยง และหลังเที่ยงเป็นต้นไปจะไม่โดนแดดค่ะ ผู้ใช้งานสามารถรับลมและอากาศเย็นสบายได้ตั้งแต่เที่ยงจนถึงตอนกลางคืนเลยค่ะ

   สำหรับบุคคลที่มีไลฟ์สไตล์ตื่นเช้า หรือต้องตื่นไปทำงานแต่เช้า หากเลือกห้องนอนหรือห้องที่มีหน้าต่างในทิศตะวันออกได้ก็จะดีค่ะ เพราะทิศตะวันออกตอนเช้าจะมีแสงแดดอ่อนๆ ช่วยสร้างความสดชื่น และลดความเครียดได้

ทิศตะวันตก

   ทิศตะวันตกจะไม่ได้รับแดดในช่วงเช้า และรับแดดเต็มๆตั้งแต่ช่วงเที่ยงจนถึงตอนเย็น และนี่เองจึงทำให้บ้านสะสมความร้อนตลอดทั้งวัน ไม่ควรเลือกห้องที่ใช้งานประจำอยู่ในทิศนี้ค่ะ เพราะในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ จะรู้สึกว่าในห้องยังร้อนและอบอ้าวอยู่

   ห้องที่เหมาะสำหรับทิศตะวันตกได้แก่ ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องเก็บของ และลานซักล้าง นอกจากจะลดความอับชื้นได้ดีแล้ว ยังช่วยกั้นความร้อนให้กับห้องอื่นในบ้านด้วยค่ะ

   จากทั้ง 4 ทิศนี้ เราแนะนำทิศเหนือและทิศตะวันออกมากที่สุดค่ะ อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อบ้านนอกจากจะดูเรื่องทิศทางแดด และทิศทางลมแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นที่เราต้องคำนึงด้วย เช่น ด้านข้าง ด้านหน้า หรือด้านหลังของบ้านเป็นอย่างไร มีช่องเปิดในบ้านทิศไหนบ้าง ฟังก์ชันและการใช้งานในแต่ละห้อง ห้องที่นิยมใช้มากที่สุดคือห้องไหน อีกทั้งต้องดูถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และบริบทอื่นๆ มาประกอบด้วยค่ะ



ขอขอบคุณที่มา: https://www.home.co.th/hometips/topic-52346

บทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านอื่นๆ ที่น่าสนใจ

  8 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ถูกต้องตามศาสตร์จีนจัดหน้าบ้านให้เฮง  

  จัดห้องนอนยังไงตามวันเกิดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

  ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี

  4 ฮวงจุ้ยที่ดิน แบบไหนดีต้องรู้ 

  แก้เคล็ดเลขที่บ้าน เลขไหน ก็ดี

  บ้านเลขที่มงคล

  ส่อง 5 ไอเท็มปรับฮวงจุ้ยให้บ้านเสริมความเฮง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้