ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี

  • ต้นกุหลาบหิน

   เพิ่มพลังบวก ความมงคลการงานการเงิน ค้าขายไม่มีอุปสรรค

ต้นกุหลาบหินเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลเท่าไรนัก เพราะว่าดูแลง่าย ไม่ต้องคอยรดน้ำอะไรมากมาย เน้นรับแดดเป็นหลัก  เอามาประดับตามผนัง ตามระเบียงก็ได้ค่ะ สำหรับต้นกุหลาบหิน เชื่อว่าส่งเสริมความเป็นสิริมงคลในด้านการเงิน ช่วยให้มีเงินมีทอง ทำมาค้าขายอะไรก็เจริญค่ะ

 

  • ต้นกระบองเพชร 

   ป้องกันภัยอันตราย ป้องกันเงินไม่ให้รั่วไหล ชีวิตก้าวหน้า

ต้นกระบองเพชรนี้ หลายคนเชื่อว่าช่วยให้เงินทองไม่รั่วไหล มีเงินทองงอก และนอกจากเรื่องเสริมสิริมงคลแล้ว ต้นกระบองเพชรยังมีหลากหลายแบบเลยนะคะ แถมหาซื้อง่ายมากก ใครชอบแบบไหนก็เอามาประดับโต๊ะทำงานเล้ยย 

 

  • ต้นพลูด่าง 

   เสริมบารมี เจรจาต่อรองเป็นต่อ มีโอกาสรับทรัพย์จากการเสี่ยงดวง

ต้นพลูด่าง ช่วยส่งเสริมด้านความรักค่ะ ทำให้คนรัก คนเอ็นดู ทำอะไรก็ราบรื่น ไม่ติดขัด แถมยังเป็นพืชที่มีความสวยงาม มีสีเขียวอ่อน ๆ ดูแล้วสบายตา เหมาะกับการตกแต่งภายในอีกด้วยค่ะ ที่สำคัญคือดูแลง่ายมาก จะใส่โหลแก้วหรือจะแขวนผนังก็เก๋ไปอีกแบบ ถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะปลูกต้นอะไรก็ลองเริ่มจากพลูด่างดูก็ได้ค่ะ 

 

  •  ต้นโป๊ยเซียน 
   เสริมวาสนา ปลุกจนมีแปดดอกในช่อเดียวจะเสริมวาสนา

คนไทยโบราณเชื่อว่าบ้านใดปลูกต้นโป๊ยเซียนไว้ประจำบ้านจะนำโชคลาภมาให้คนในบ้าน เพราะต้นโป๊ยเซียนเป็นไม้เสี่ยงทายคือ ถ้าผู้ใดปลูกต้นโป๊ยเซียนออกดอกได้ 8 ดอกขึ้นไปผู้นั้นก็จะมีโชคลาภ อาจจะถูกหวย ร่ำรวยเงินทอง ได้รับทรัพย์แบบฉับพลัน หรือได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้นได้ค่ะ 

 

  • ต้นสับปะรดสี 

   ได้รับการอุปถัมทั้งการงาน การใช้ชีวิต การเจรจาต่อรองไม่ติดขัด

ต้นสับปะรดสีเป็นไม้ตระกูลสับปะรด มีใบและสีออกชมพูน่ารัก ๆ  มีรากอากาศ สามารถเจริญเติบโตขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้ดินปลูก ในยามเช้าความสวยงามของสับปะรดสีจะช่วยให้เราผ่อนคลายสายตาได้ และเป็นมงคลตามความเชื่อว่า ทำให้ชีวิตราบรื่นไร้อุปสรรค การเจรจาต่อรองไม่ติดขัดด้วยค่ะ ดีงามมาก ๆ 

  • ต้นลิ้นมังกร

   เสริมสิริมงคลโชคลาภ เมตตามหานิยม ค้าขายดี

สำหรับต้นลิ้นมังกร เชื่อกันว่าช่วยป้องกันปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายไม่ให้มาทำอันตรายได้ค่ะ เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ไม่มีเวลาดูแล เพราะปล่อยไว้ครึ่งปีโดยไม่ต้องรดน้ำก็ไม่ตายค่ะ ยังไงก็ลองหามาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานหรือที่บ้านดูสิคะ นอกจากช่วยเรื่องความเป็นสิริมงคลแล้วยังช่วยให้บรรยากาศดูสดใสขึ้นด้วยนะคะ

 

  •  ว่านเสน่ห์จันทร์ 

   เสริมสิริมงคลโชคลาภ เมตตามหานิยม ค้าขายดี

ว่านเสน่ห์จันทร์มีสรรพคุณทางด้านเมตตามหานิยมดีมาก ว่ากันว่าถ้าบ้านใดปลูกเสน่ห์จันทร์ครบทุกตัว การทำการค้าขายก็จะร่ำรวยมีเงินมีทองมากมาย มีผู้คนเข้าบ้านไม่ขาดสาย ตัวว่านเองมีกลิ่นหอมมาก ปลูกเลี้ยงร่มรำไร สวยมาก ๆ เลยค่ะ ฝากติดตามอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวด้วนะคะ

 

 
 ขอขอบคุณที่มา :  https://www.wongnai.com/articles/sacred-tree?ref=ct 

 

บทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้านอื่นๆ ที่น่าสนใจ

   8 ฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ถูกต้องตามศาสตร์จีนจัดหน้าบ้านให้เฮง 

  จัดห้องนอนยังไงตามวันเกิดให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย 

  ส่อง 5 ไอเท็มปรับฮวงจุ้ยให้บ้านเสริมความเฮง

  แก้เคล็ดเลขที่บ้าน เลขไหน ก็ดี

  ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด

  4 ฮวงจุ้ยที่ดิน แบบไหนดีต้องรู้

  บ้านเลขที่มงคล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้