5 ข้อดีของการซื้อบ้านดีกว่าเช่าอยู่

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  522 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อดีของการซื้อบ้านดีกว่าเช่าอยู่

   เชื่อว่าการครอบครอง “บ้าน” ล้วนเป็นความฝันอันสูงสุดในใจของใครหลายๆ คน เพราะการมีบ้านเป็นของตนเองย่อมหมายถึงการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่อาจทำให้ใครหลายๆ คนยังคงยึดติดกับแนวความคิดที่ว่าการซื้อบ้านคือการสร้างภาระก้อนใหญ่ให้กับชีวิต วันนี้เราจึงขอนำ 5 เหตุผลของการซื้อบ้านที่ดีกว่าเช่าอยู่ มาเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆ ได้ประกอบการตัดสินใจกันคะฝากติดตามอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยวด้วยนะคะ

 


 

1. การซื้อบ้านคือการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต

     อย่างที่ได้เกริ่นไปดังข้างต้นว่าการซื้อบ้านก็เปรียบเสมือนกับการซื้อความมั่นคงให้กับชีวิต เพราะบ้านถือเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำรงชีพของมนุษย์ ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใดที่ตามมาจากการมีบ้านเป็นของตนเองก็คือความสุขทางใจและความอบอุ่นจากสมาชิกภายในครอบครัวที่ได้มาอยู่รวมกัน

 

 

 



 2. สามารถสร้างสรรค์และตกแต่งบ้านของเราได้อย่างอิสระ

   หลายครั้งที่จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ต้องถูกปิดกั้นลงจากข้อจำกัดต่างๆ อันเนื่องมาจากการเช่าที่อยู่อาศัย ดังนั้นถ้าหากเรามีบ้านเป็นของตนเองจะทำให้เราสามารถตกแต่งและสร้างสรรค์มุมต่างๆ ภายในบ้านได้อย่างอิสระ ซึ่งการได้อยู่ในมุมที่ชอบพื้นที่ที่ใช่ย่อมเป็นการสร้างแรงใจในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

 


 
3 .สามารถลดหย่อนภาษีจากการซื้อบ้านได้โดยตรง

   ข้อดีข้อที่ 3 ของการซื้อบ้านเป็นของตนเองคือการนำไปใช้ลดหย่อนภาษีประจำปีได้ผ่าน “ดอกเบี้ยกู้ยืมเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ตามที่จ่ายจริงสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท” กล่าวง่ายๆ คือเราสามารถนำดอกเบี้ยในการซื้อบ้านแต่ละปีไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทนั่นเอง

4. ฝึกวินัยทางการออมให้กับตนเอง

   เพราะการซื้อบ้านถือเป็นหนี้ภาระผูกพันระยะยาว ดังนั้นเราจึงต้องจัดสรรรายรับ–รายจ่ายในแต่ละเดือนไว้เพื่อรองรับค่าบ้าน ซึ่งถือเป็นการสร้างวินัยในการออมเงินระยะยาวให้กับเรานั่นเอง

 


 5. เป็นการลงทุนในระยะยาว

   ท้ายที่สุดส่วนใหญ่แล้ว “อสังหาริมทรัพย์” และ “ที่ดิน” มักมีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี การรีบจับจองบ้านเป็นของตนเองจะทำให้เราไม่พลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในราคาที่เอื้อมถึง ณ ตอนนี้ และถ้าหากเกิดอยู่ไปแล้วคิดจะขายต่อแน่นอนว่าราคาขายของบ้านและที่ดินในอนาคตย่อมเพิ่มขึ้นไปจากราคา ณ ปัจจุบันอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณที่มา : https://www.checkraka.com/personalloan/article/111801/ 

บทความเกี่ยวกับ ความรู้ เรื่องอสังหาริมทรัพย์ และที่ดินที่น่าสนใจ อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  จอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ผิดกฎหมายหรือไม่?
  สงสัยกันมั้ย? สีตราครุฑบนโฉนดแตกต่างกันยังไง?
  สร้างบ้าน หรือ ซื้อบ้าน




 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้