6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  1798 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ไอเดีย ทาสีผนังบ้านให้น่ารัก

   ใครที่อยากมีผนังบ้านหรือห้องนอนที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร สไตล์หวานๆ ให้ดูน่ารัก สร้างบรรยากาศให้ห้องดูสดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยลวดลายและสีสันโทนหวาน ๆ น้ำตาลเรียกพี่ จะหวานแค่ไหน อุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว มีเคล็ดลับดีดีมาดูกันเลยค่ะ 


 

1. ผนังห้องลายเส้นแนวขวาง

   จากการทาสีเรียบๆ ด้วยสีเดียว ลองเปลี่ยนมาทาสองสีเป็นเส้นแนวขวางดูนะครับ อาจจะใช้สีที่มีความเข้มอ่อน หรือใช้  2 สีที่เป็นคู่กัน ทาสลับเป็นลายขวางแบบคลาสสิคที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้อง ก็ช่วยเพิ่มลวดลายสีสันของห้องให้ดูต่างไปจากเดิม ดูมีชีวิตชีวาแต่ยังคงความเรียบง่าย  เลือกได้ทั้งลายเล็ก ลายใหญ่ สลับแบบแนวตั้ง แบบเอียง แต่พยายามหลีกเลี่ยงขนาดของลายที่มีขนาดเล็ก ไม่งั้นอาจจะทำให้ตาลายได้นะ



2. ผนังห้องลายจุด เพิ่มลูกเล่นด้วยสี

    ไอเดียการเล่นสี เล่นลาย ของผนังห้องด้วยการทาสีพื้นเป็น 2 สีแยกจากกันอย่างชัดเจน สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ  เพิ่มบรรยากาศให้ห้องดูสนุกสนาน ด้วยการเติมลายจุด แบบง่ายๆเข้าไป แค่นี้ก็จะช่วยทำให้ห้องดูน่ารักสดใสขึ้นมาในพริบตาเลยทีเดียว  เหมาะกับห้องของเด็กๆ หรือมุมหัวเตียงก็ได้นะคะ

 



3. ผนังห้องลายสามเหลี่ยมจิ๋ว เพิ่มความสดใส

   เพิ่มลวดลายผนังสีพื้น ด้วยลายสามเหลี่ยมจิ๋ว ให้ห้องดูมีสีสัน สดใสขึ้นได้ง่ายๆครับ เพียงทาสีพื้น 1 สี จะใช้เทคนิคการสเตนซิล หรือจะใช้สติกเกอร์ติดก็สามารถทำได้ เหมาะสำหรับห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น หากใช้สีขาวและเพิ่มลวดลาย

 



4. ผนังห้องลายตรง ด้วยสีคู่ตรงข้าม

  เพิ่มสีสันให้ผนังห้อง ดูแปลกใหม่ ด้วยการเลือกใช้สีสัก 2-3 เฉด มาทาให้เป็นลายทางแนวตั้งแบบง่ายๆ โดยให้แต่ละช่องอาจจะมีขนาดที่แตกต่าง สลับกันไปเรื่อยๆ เหมาะสำหรับทาตกแต่งในห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว เพื่อช่วยอารมณ์ของห้องให้มีชีวิตชีวา

 

 
5. ผนังห้องลายวงกลมวงเดียว เรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา

    เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยประหยัดเวลาได้ โดยที่เราไม่ต้องทาสีผนังใหม่ทั้งผนัง หรือเสียเวลาทำลวดลายซับซ้อน เพราะแค่วงกลมวงเดียวก็เอาอยู่ ถึงจะดูเรียบง่ายแต่มันไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะมันทำให้ห้องของคุณดูมีสีสัน มีจุดรวมสายตา เพียงเลือกสีสวยๆหรือสีที่ชอบ มาแต่งเติมผนังบริเวณช่องว่างหลังเฟอร์นิเจอร์ให้กลมกลืนกัน อาจจะเลือกสีคู่ตรงข้ามกับสีของเฟอร์นิเจอร์ก็สวยได้เช่นกัน 

 


 
6. ผนังห้องลายรูปทรงสี่เหลี่ยม ชุดสีโทนเดียวกัน

   ทาสีผนังโดยเน้นการใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมแบบง่ายๆ โดยการจัดวางแบบทับซ้อนกัน คละขนาดกันไป หากเลือกใช้ชุดสีในโทนเดียวกัน ก็จะช่วยเพิ่มมิติและความสดใสให้กับห้องได้อย่างแน่นอน เหมาะสำหรับห้องครัวหรือห้องนั่งเล่น ที่มีพื้นที่กว้างๆ

   แต่ถ้าเพื่อนๆอยากทาสีด้วยตัวเอง ทีมงานมีบทความ   ขั้นตอนการทาสีบ้านตัวง่ายๆด้วยตัวเอง แนะนำให้เพื่อนๆด้วยนะคะ 

ขอขอบคุณที่มา : https://www.deltapaint.co.th/

 บทความเกี่ยวกับการ แต่งบ้าน อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  5 การตกแต่งบ้านที่ช่วยเปลี่ยนบ้านแคบ ให้ดูกว้างขึ้น
  How to ม่านแบบไหน? เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา
  เทคนิคการคุมโทนสีห้อง
  เคล็ดลับแต่งไฟง่ายๆ เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่
  4 ไอเดียตกแต่งทาวน์โฮมยุดใหม่
  5 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่มุมบันไดบ้าน
  5 เทคนิคการตกแต่งบ้านแบบมินิมอล
  เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์
  5 ไอเดีย แบ่งพื้นที่ภายในบ้านโดยไม่ต้องกั้นผนัง
  8 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
  5 ไอเดียเลือกชนิดไม้มาแต่งบ้านสวย
  เลือก “สีผ้าม่าน” ถูกโฉลกตามวันเกิด
  แต่งบ้านสไตล์ลอฟต์ (loft style) สวย เท่ แบบเรียบง่าย
  6 เคล็ดลับ แต่งบ้านเสริมพลัง "ด้านบวก" ให้อยู่ดี มีสุข
  5 โทนสีบ้าน เลือกให้เหมาะกับสไตล์คุณ
  5 ไอเดียแบบรั้วแต่งบ้านโมเดิร์น
  4 ไอเดีย การแต่งบ้านด้วยแจกันดอกไม้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้