ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฮิตที่ต้องห้ามพลาด

Last updated: 4 ธ.ค. 2566  |  594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฮิตที่ต้องห้ามพลาด

   ตอนนี้หน้าหนาวก็มาเยือนแล้ว ประกอบกับทางภาครัฐได้เริ่มเปิดประเทศแล้ว หลายคนก็เริ่มเตรียมตัววางแพลนการเดินทางไม่ว่าจะเป็น ภูเขา, บนดอย, ทุ่งหญ้า และทุ่งดอกไม้ บ้านอุไรสิริ3 บางน้ำเปรี้ยว มีที่เที่ยวหนาว ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้โต้ลมหนาวแล้ว แถมยังได้ดื่มด่ำกับคลื่นหมอก และถ่ายรูปเช็คอินประกาศให้โลกรู้ว่าฉันมาถึงที่นี่แล้ว

 


1. ภูกระดึง จังหวัดเลย

   ในวินาทีนี้หลายคนคงไม่มีใครไม่รู้จักแล้วสำหรับภูกระดึง ซึ่งถือได้ว่าเป็นภูเขาที่เรียกได้ว่ารันทดมากที่สุด เพราะนอกจากจะมีความยาวถึง 9 กิโลเมตรสำหรับการเดินทางด้วยเท้า แถมยังมีความลาดชันด้วยนะ หากใครที่ได้มาเยือนที่นี่ละก็ต้องฟันธงเลยว่า สามารถขึ้นยอดเขาเอเวอร์เรสต์ได้อย่างไม่มีถอยกลับเลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะไปเป็นก๊วน ๆ ถึงแม้ว่าจะเดินทางเหนื่อยสายตัวแทบขาดแค่ไหน แต่ถ้าได้ไปถึงยอดเขานะ การันตีเลยว่า คุ้มสุด ๆ อย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว



2. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ 

   ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเพชรบูรณ์ เพราะที่นี่มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี แถมยังมีทางเดินที่ลาดชันอีกด้วย โดยชาวบ้านที่อาศัยจะเป็นชาวม้ง ซึ่งมีอาชีพหลักคือ การทำเกษตรกรรม โดยผลผลิตหลักของที่นี่ก็จะเป็นกะหล่ำปลี ที่มักจะขึ้นละลานเต็มภูเขา โดยเฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม และ ตุลาคม – พฤศจิกายน และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ดงทะเลหมอกอีกด้วย


3. ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

   ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ เดิมมีชื่อว่า ดอยหลวง หรืออ่างกา ซึ่งมีความหมายว่า ภูเขาขนาดใหญ่ และมีหนองน้ำตั้งอยู่ มักจะมีฝูงกาไปเล่นที่อ่างน้ำแห่งนี้เป็นจำนวนมาก โดยเป็นดอยที่มียอดสูงที่สุดในประเทศไทย จึงทำให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีแลนด์มาร์กที่เป็นไฮไลต์ของที่นี่คือ น้ำตกแม่ยะ, น้ำตกแม่กลาง, น้ำตกวชิรธาร, น้ำตกสิริภูมิ, ถ้ำบริจินดา, โครงการหลวงอินทนนท์


4. ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย

   ภูชี้ฟ้า เชียงราย เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่มียอดเขาแหลมชี้ขึ้นฟ้า จึงเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง โดยเฉพาะพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้านั้น จะดูเหมือนกับ เสือคาบแก้ว และส่วนหน้าผานั้นจะทะลุแนวประเทศลาว


5. เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา

   เขาไข่นุ้ย พังงา ซึ่งที่นี่มีสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่แพ้กับภูดอย ทางภาคเหนือและภาคอีสานเลย นั่นก็คือ พระอาทิตย์ขึ้นและตก ที่รายล้อมด้วยทะเลอันดามันในมุมสูง และยังได้ดื่มด่ำกับอากาศเย็นสบายเหมือนได้อยู่เชิงดอยแถวภาคเหนือและภาคอีสานเลย

 

ขอขอบคุณที่มา : https://duzila.com/travel/5-winter-travel-destinations/.

บทความเกี่ยวกับ ไลฟ์สไตล์ อื่นๆ ที่น่าสนใจ

  6 ทริปคนโสด เที่ยวคนเดียวชิลๆ
  5 ช็อกโกแลตสุดชิค สำหรับวันวาเลนไทล์
  7 เคล็ดลับอยู่บ้านยุคห้างปิด ไม่เสี่ยงติดไวรัส
  5 กิจกรรมสร้างรอยยิ้ม ให้ตัวเอง
  5 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยให้ประสบความสำเร็จ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้