Contents

  การที่จะตกแต่งโต๊ะทำงาน ให้สวยงามและน่านั่ง คงจะหนีไม่พ้นกับการประดับด้วยต้นไม้มงคล เพราะนอกจากจะสร้างบรรยากาศที่ดีแล้ว ต้นไม้เหล่านี้ยังมีความหมายดีๆ ที่ซ่อนไว้อีกเพียบ แต่ว่าจะต้องปลูกต้นไม้มงคลแบบไหนที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลกับเจ้าของโต๊ะได้ ทั้งเรื่องการงาน ความรัก รวมไปถึงโชคลาภ มาดูกันเลย

การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ ในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นที่นิยมไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะสไตล์ลอฟท์ ดูเรียบง่าย เก๋ เท่ ไม่ซ้ำใคร มีการคุมโทนสี เกือบทั้งหมด ดูโมเดิร์น การตกแต่งนั้นเน้นโชว์วัสดุ ไม่ค่อยนิยมแต่งแต้มสีสันใด ๆ จึงมองดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยรายละเอียดมากมาย ซึ่งการตกแต่ง ของแต่ละชิ้นงานมีความพิถีพิถันมากมาย หากใครชอบกลิ่นอายสไตล์นี้ เราจึงหยิบการแต่งบ้านสไตล์นี้มาฝากกัน เผื่อเป็นไอเดียให้ผู้อ่านนำไปตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ของตัวเองกันค่ะ  

การต่อเติมครัวหลังบ้าน มักทรุดตัวจนทำให้มีรอยแตกและต้องแก้ไขบ่อยครั้ง อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ลองมาอ่านวิธีเลือกวัสดุ โครงสร้าง การตรวจเช็ก และดูแลให้ห้องครัวมีอายุที่ยาวนาน เตรียมงบประมาณเท่าไหร่ให้ได้มาตรฐาน รวมถึงกฎหมายการเว้นระยะถอยร่นอย่างง่าย ด้วยขั้นตอนดังต่อไปนี้

   ทุกคนมีเส้นทางการไปสู่ความสำเร็จในรูปแบบของตนเอง เราหวังว่าทั้ง 5 ข้อจะเป็นตัวช่วยนำพาทุกคนไปสู่ความสำเร็จได้เร็วมากขึ้น จงเชื่อมั่นในความฝัน และเดินตามหัวใจของตัวเองนะคะ 

   ตอนนี้หน้าหนาวก็มาเยือนแล้ว ประกอบกับทางภาครัฐได้เริ่มเปิดประเทศแล้ว หลายคนก็เริ่มเตรียมตัววางแพลนการเดินทางไม่ว่าจะเป็น ภูเขา, บนดอย, ทุ่งหญ้า และทุ่งดอกไม้ ถือเป็น ที่เที่ยวหนาว ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้โต้ลมหนาวแล้ว แถมยังได้ดื่มด่ำกับคลื่นหมอก และถ่ายรูปเช็คอินประกาศให้โลกรู้ว่าฉันมาถึงที่นี่แล้ว

ด้วยสถานการณ์ช่วงนี้ ทำให้ใครหลาย ๆ คนคงต้อง Work From Home หรืออยู่บ้านทั้งวันไม่ได้ออกไปไหน วันนี้ เลยจะมานำเสนอไอเดียน่าสนใจ อยู่บ้านยังไงให้ไม่น่าเบื่อ เหมือนได้ออกไปเที่ยว แถมยังมีคอนเทนท์และรูปสวย ๆ ไว้ลงโซเชียลอีกรับรองว่าทำตามแล้ว หลาย ๆ คนจะเอ็นจอยมากแน่นอน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

สำหรับโทนสีต่างๆ ในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่นำไปใช้ตกแต่งแค่ในส่วนของผ้าม่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปปรับใช้หรือตกแต่งในส่วนอื่นๆ แทนได้ อย่าง ผนัง วอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่งต่างๆ ค่ะ

การนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศสบาย ๆ ในสวน สำหรับคนที่รักสวนเป็นชีวิตจิตใจ แต่ติดที่ว่าพอความมืดเริ่มมาเยือนก็ต้องรีบเข้าไปอยู่ในบ้านทำให้ใช้พื้นที่สวนได้ไม่เต็มที่ การติดไฟส่องสว่างในสวนจะช่วยลดข้อจำกัดในส่วนนี้ได้มากทีเดียวค่ะ การติดตั้งไฟตามทางเดินและต้นไม้ในสวนนอกจากจะเพิ่มความสว่างและความปลอดภัยให้กับบริเวณบ้านมากขึ้นแล้ว แสงและสียังช่วยสร้างมิติที่แปลกตาและอารมณ์ที่แตกต่างให้กับสวนด้วย “บ้านไอเดีย” จึงนำไอเดียและเทคนิคการจัดแสงสีในสวนมาฝากกันให้ Garden lovers ทุกท่านได้ใช้เวลาในสวนได้ถึงค่ำค่ะ

   ถ้าพูดถึงการเลือกไม้ในการตกแต่งแล้วในประเทศไทยเรียกได้ว่าเป็นวัสดุอย่างแรกที่ทุกคนเลือกมองหา เพราะความสวยงามของลายไม้ สีสัน พื้นผิวของไม้ช่วยให้เรารู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ เพิ่มความอบอุ่นให้กับบ้านและครอบครัว และปัจจุบันเองก็มีไม้ออกมาให้เลือกใช้หลายชนิดทั้งไม้วิศวกรรม ไม้เทียม และ ไม้จริง หรือการใช้ไม้อัดที่ปิดทับด้วยแผ่นไม้จริงอีกที แต่ถ้าต้องการตกแต่งบ้านด้วยไม้จะเลือกไม้แบบไหนดี

รู้สึกไหมว่าทำไมห้องนอนของเราเล็กจัง แค่วางเตียงนอนเตียงเดียวก็เต็มพื้นที่แล้ว ไม่มีที่เหลือให้เก็บของหรือซื้อของตกแต่งเพิ่มเลย ยิ่งสำหรับใครที่มีของส่วนตัวเยอะ บางทีก็ต้องพยายามยัดของทั้งหมดให้เข้าที่ให้ได้ มิเช่นนั้นคงไม่มีเหลือที่เดินกันเชียวล่ะ  มีไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ที่นอกจากจะทำให้พื้นที่ของห้องนอนเพิ่มขึ้นแล้ว ห้องนอนจะกลายเป็นห้องที่โล่งโปร่งสบายขึ้นมาทันตา เหมาะกับการนอนพักผ่อนแล้วตื่นมาพบกับเช้าวันใหม่ที่สดใส

ด้วยขนาดพื้นที่ภายในบ้านที่จำกัด เป็นผลให้การออกแบบผังภายในบ้านต้องเปลี่ยนแปลงไป การลดผนังห้องที่ทำให้รู้สึกอึดอัดเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญที่จะช่วยให้ภายในบ้านของเราดูกว้างน่าอยู่มากยิ่งขึ้น คู่กับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของผู้คนสมัยใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไป ห้องนั่งเล่นอาจใช้เป็นห้องทานอาหาร ห้องครัวอาจมีมุมนั่งเล่น ห้องนอนอาจมีมุมเล็ก ๆ ไว้ทำงาน ภายในห้องเดียวกันสามารถใช้งานได้หลายกิจกรรม หลายฟังก์ชั่น และไม่จำเป็นต้องมีผนังห้องมาเป็นส่วนแบ่งกั้นอีกต่อไป แต่หากจะปล่อยให้พื้นที่ดูโจ่งโล่งก็อาจจะดูไม่เป็นสัดส่วนนัก เราจึงมี 5 แนวทางในการแบ่งกั้นพื้นที่ ไว้ประยุกต์ใช้กันคะ

ใครที่อยากมีผนังบ้านหรือห้องนอนที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร สไตล์หวานๆ ให้ดูน่ารัก สร้างบรรยากาศให้ห้องดูสดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยลวดลายและสีสันโทนหวาน ๆ น้ำตาลเรียกพี่ จะหวานแค่ไหน เราไปดูกันเลยค่ะ

เอาใจคนรักการปลูกต้นไม้ ด้วยต้นไม้สีดำปลูกในบ้านที่สวยไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับสายดาร์คที่ชอบการตกแต่งบ้านที่มีสไตล์ ต้นไม้สีดำจัดว่าเป็นไม้ประดับสีดำที่นิยมปลูกในบ้าน เพราะเข้ากันได้ดีและลงตัวกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน ให้ความเรียบหรูคลาสสิคและมีเสน่ห์ไม่แพ้ไม้ประดับสายพันธุ์อื่นๆ ไปดูกันเลย

ทำอย่างไรถึงจะสามารถสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อต้านไวรัสโควิด-19 ได้? เป็นคำถามที่ยังไม่มีคำตอบที่สามารถยืนยันได้เพราะยังไม่มีผลการวิจัยทางการแพทย์ที่ยืนยันได้ ณ วันนี้ ความเชื่อต่างๆ ตั้งแต่วิตามินซี วิตามินดี หรือซิลเวอร์นาโน ที่กินแล้วสามารถต้านทานไวรัสโควิดได้ก็ยังไม่มีการยืนยันเช่นกัน สารตัวหนึ่งอาจสามารถต้านไวรัสบางตัวได้แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะสามารถต้านไวรัสได้ทุกตัว ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดคือทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมแข็งแรง เพราะจากผลการศึกษาพบว่าผู้สูงอายุหรือผู้มีสุขภาพไม่แข็งแรงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วมีความเสี่ยงสูงกว่าที่จะรับเชื้อแล้วมีปฏิกิริยาต่อเชื้อรุนแรง เช่น ผู้ที่เป็นเบาหวานหรือความดันสูง ในขณะที่ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงในหลายๆ กรณีถึงแม้จะได้รับไวรัสแล้วแต่อาจไม่แสดงอาการผิดปกติใดๆ หรือมีอาการน้อยมาก ดังนั้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายโดยรวมให้แข็งแรงมีผลมากต่อการต้านทานเชื้อไวรัส และนี่คือวิธีเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ที่ทุกคนสามารถทำได้เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องต้านไวรัสแล้วยังสร้างสุขภาพที่ดีเพื่อให้เราห่างไกลโรคอื่นๆ อีกด้วย

ถ้าเราได้นอนเต็มอิ่ม พักผ่อนเต็มที่ และได้ตื่นมารับอากาศที่บริสุทธิในเวลาเช้าๆ เป็นผลดีกับตัวเราทั้งนั้นแหละแม้ว่าการเข้านอนเร็ว ตื่นแต่เช้าจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่รู้ไหมว่า หากเราทำได้ จะมีสิ่งดีๆ หลายอย่างมากมายเข้ามาในชีวิตเราอย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะ และนี่คือ 5 ข้อดีของการตื่นเช้ากว่าใคร ที่เราอยากจะบอกคุณค่ะ

กักตัวอยู่บ้าน ถือเป็นหนึ่งในวิถีทางของการลดโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เมื่อเราทุกคนกำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของเชื้อไวรัสที่ส่งผลกระทบรุนแรงไปทั่วโลก ที่ยังคงผลิตตัวเลขผู้ป่วยรายวันอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้การล็อกดาวน์ตัวเองเป็นสิ่งที่คนยอมทำกันมากขึ้น พร้อมๆ กับการสรรหากิจกรรมยามว่างเพิ่ม Passion ให้ชีวิต เมื่อโจทย์คือกิจกรรมอยู่บ้านช่วงโควิด ใช้ชีวิตยังไงไม่ให้น่าเบื่อ จะมีกิจกรรมอะไรที่ยิ่งทำยิ่งเพลินบ้าง มาดูกันคะ

เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์ การจัดตกแต่งภายในห้องให้ดูมีระดับไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสไตล์เดิมอย่างสไตล์คลาสสิกวินเทจ สำหรับคนที่ต้องการแสดงออกถึงตัวตนเจ้าของบ้านที่มีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย แต่ยังคงไว้ถึงกลิ่นอายความมีรสนิยม อาจจะลองดูไอเดียแต่งห้องแบบใหม่ๆ ที่ฉีกแนวและแสดงความเป็นตัวตนเหล่านี้ การจัดตกแต่งภายในห้องให้ดูมีระดับไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสไตล์เดิมอย่างสไตล์คลาสสิกวินเทจ สำหรับคนที่ต้องการแสดงออกถึงตัวตนเจ้าของบ้านที่มีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย แต่ยังคงไว้ถึงกลิ่นอายความมีรสนิยม อาจจะลองดูไอเดียแต่งห้องแบบใหม่ๆ ที่ฉีกแนวและแสดงความเป็นตัวตนเหล่านี้

บ้านสไตล์มินิมอล กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ ที่ถึงแม้ว่าภายในห้องจะดูเรียบง่าย ไม่มีอะไรมาก แต่สิ่งๆนั้น ล้วนแต่ให้ประโยชน์และการใช้สอยที่เหนือกว่าสไตล์อื่นๆ แถมให้ความรู้สึกที่ดูผ่อนคลาย สบาย อบอุ่น และปลอดภัย ถ้าอยากรู้ว่าการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ตกแต่งแบบไหนถึงจะสวย เราไปดูกันคะ

เชื่อว่าการครอบครอง “บ้าน” ล้วนเป็นความฝันอันสูงสุดในใจของใครหลายๆ คน เพราะการมีบ้านเป็นของตนเองย่อมหมายถึงการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่อาจทำให้ใครหลายๆ คนยังคงยึดติดกับแนวความคิดที่ว่าการซื้อบ้านคือการสร้างภาระก้อนใหญ่ให้กับชีวิต วันนี้เราจึงขอนำ 5 เหตุผลของการซื้อบ้านที่ดีกว่าเช่าอยู่ มาเป็นตัวเลือกให้เพื่อนๆ ได้ประกอบการตัดสินใจกันคะ

โควิดก็เยอะ ฝุ่นก็เยอะ มาผ่อนคลายกันแบบ สบายๆ ชิลๆ  พร้อมสูดอากาศให้เต็มปอดในคาเฟ่บรรยากาศดีๆ กันสักหน่อย แต่ถ้ายังไม่รู้จะไปที่ไหนเราขอแนะนำ คาเฟ่แปดริ้วเลยคะ ไปดูกันเลย

เข้าหน้าฝนเป็นฤดูเรามาดูต้นไม้ที่ปลูกแล้วเพิ่มสีสันยามฝนโปรยกันคะ ดอกส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบน้ำ ซึ่งน้ำฝนเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ถ้าได้รับน้ำมากเกินไปจนอาจเน่าตายเลยก็ได้นะ แต่ก็มีดอกไม้บางชนิดที่ชอบออกดอกหน้าฝน แถมบางชนิดยังอึด ถึก ทนอีกด้วย วันนี้จะมาแนะนำ 8 ดอกไม้ที่ควรหามาปลูกช่วงฤดูฝนกันคะ

บ้านอุไรสิริ 3 บางน้ำเปรี้ยวขอแนะนำการขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือการขออนุมัติวงเงินกู้เรื่องอื่น ๆ หลายคนคงไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับธนาคาร เพราะคงคิดเช่นเดียวกันว่า เป็นเรื่องน่าเบื่อ ยุ่งยาก เอกสารมากมาย แค่ฟังก็ปวดหัวแล้วจริงไหมคะ ดังนั้น เราลองมาเปลี่ยนวิธีคิดกันเสียใหม่ว่า การขอสินเชื่อไม่ยากอย่างที่คิด สิ่งแรกและสิ่งสำคัญ ต้องคิดใหม่เสียว่า เราคือลูกค้าธนาคารชั้นดีที่จะผ่อนจ่ายตรงตามเวลา ดอกเบี้ยที่เราจ่ายคือรายได้ของธนาคาร เมื่อปรับความคิดนี้ได้ คุณจะเดินเข้าไปขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้อย่างมั่นใจ จากนั้นเราลองมาดูหลักและวิธีการคิดก่อนกู้เพื่อที่จะรู้ทันกฎระเบียบของธนาคารกันก่อนดีกว่าค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านดี ๆ สักหลัง แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อบ้านรูปแบบไหนดีไม่ว่าจะเป็น คอนโด บ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม ลองอ่านข้อมูลที่ทีมงานบ้านดีนำมาฝากกันคะ

วันนี้คุณยิ้มแล้วรึยัง กิจกรรมสร้างรอยยิ้ม ก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องออกไปใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยง หรือทำเรื่องมันส์ๆ จนสะอกสะใจอะไรมากมาย เพราะรอยยิ้มบนใบหน้าของคนเรา สามารถเกิดขึ้นได้จากเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันที่คุณอาจเคยมองข้าม วันนี้ แอดอยากให้ทุกคนทำกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับตัวเองกันคะ

บันไดถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจของบ้าน หลายคนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับการตกแต่งบริเวณมุมบันไดบ้านมากนัก แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเหลือพื้นที่ที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกเยอะมาก ถ้าหากเราลองแต่งเติมเสริมฟังก์ชันเข้าไป กลายเป็นอีกมุมหนึ่งที่มีความโดดเด่นและทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่ามองมากขึ้น

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกสามที่กำลังเกิดขึ้น มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากการใช้วัคซีนป้องกัน หรือยาต่างๆที่นำเข้าจากต่างประเทศแล้ว ยังมีสมุนไพรพื้นบ้านของไทย ที่เป็นอีกทางเลือกในการช่วยบรรเทาอาการโควิด-19 ได้

    รถติด เครียดโว้ย ! ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันหลายคนใช้เวลากับการขับรถเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะต้องเจอกับช่วงเวลาที่รถติดอยู่เป็นประจำ และมีโอกาสเกิดความตึงเครียดในขณะขับรถได้วันนี้ เรามาแชร์วิธีคลายเครียด ขณะรถติด มาดูกันเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้