General

ปัจจุบัน บ้านและทาวน์โฮมเป็นอีกหนึ่งคำตอบของโจทย์การอยู่อาศัยยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า การอาศัยในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดจะต้องอึดอัดเสมอไป วันนี้จึงมีไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมเล็กๆน้อยๆ ช่วยให้การอยู่อาศัยภายในบ้านทาวน์โฮม สบาย และสามารถใช้สอยพื้นที่ ที่มีอย่างจำกัดได้อย่างเต็มที่

วันสงกรานต์นอกจากจะเป็นวันหยุดยาวแล้ว ยังเป็นวันที่หลายๆ คนจะได้กลับบ้านไปพบปะกับคนในครอบครัวอีกด้วย วันนี้แอดมินจะพามาอัพเดทสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรทำในวันสงกรานต์เพื่อความเป็นสิริมงคลกัน

สำหรับคนรักสุขภาพ ชอบกินผัก หรืออยากปลูกผักกินเองในบ้าน บนพื้นที่ไม่มาก จะอยู่บ้าน คอนโด หรือหอพักก็สามารถนำวิธีการปลูกผักง่าย ๆ เหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้ เพราะไม่จำเป็นต้องมีแปลงหรือสวนใหญ่ ๆ แค่มีที่ว่างเล็ก ๆ ก็สามารถปลูกผักกินเองที่บ้านได้แล้ว

ต้นไม้มงคล เสริมดวง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นมงคล ดังนั้นถ้าหากเรามีสิ่งที่เป็นมงคลมาอยู่ในบ้านก็ย่อมส่งผลดีให้แก่ผู้อาศัยในบ้านด้วย แต่ต้นไม้มงคลก็มีมากมายหลากหลายประเภท ทั้งแบบไม้ดอกและไม้ใบ สามารถหาปลูกได้ง่ายๆ ในประเทศไทยที่เป็นเขตเมืองร้อน มีความเชื่อว่าหากบ้านใดปลูกต้นไม้มงคล ต้นไม้โชคลาภ ในบ้าน ก็จะส่งผลให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านได้รับมงคลตามไปด้วย บางคนก็อาจจะเลือกไม่ถูกว่าควรปลูกต้นอะไรดี ทีมงานอุไรสิริ มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับไม้มงคล ต้นไม้โชคลาภ ชนิดต่างๆมาฝากกันค่ะ

พูดถึงวันวาเลนไทน์ นอกจากดอกกุหลาบแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่นึกถึงกันเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คือช็อคโกแลตนั่นเอง โดยเฉพาะสาวๆ (หรือหนุ่มๆ) ที่มักจะมอบให้คนที่รัก ไม่ว่าจะเป็นแบบแบบใด แค่ใส่หัวใจลงไปด้วย เท่านี้คนรับก็ดีใจแล้ว

มาค่ะ คนโสด ทั้งหลายยยย วันนี้ทาง ทีมงานบ้านอุไรสิริ มาแนะนำทริปชิลเว่อร์ๆ ที่ แม้จะ เที่ยวคนเดียว ก็สนุกสนานไม่แพ้คนมีคู่ กับ 6ทริปคนโสด เที่ยวคนเดียวชิลๆ

วันนี้ทีมงาน บ้านอุไรสิริ ได้รวมไอเดียจัดโต๊ะทำงานด้วยต้นไม้ ให้ได้ บรรยากาศเหมือยอยุ่ในสวน มาแนะนำค่ะ มาดูกันเลยค่ะ

   ค่าใช้จ่ายวันโอน คือ ค่าใช้จ่ายที่ผู้ซื้อบ้านหรือคอนโด  ต้องเสียเพิ่มเติมนอกเหนือจากค่าธรรมเนียม ในการโอนกรรมสิทธิ์บ้านหรือคอนโดค่ะ หรือสั้นๆก็คือ “ค่าใช้จ่ายอื่นๆนอกเหนือจากค่าโอนฯ” นั่นเอง คนที่จะซื้อบ้านหรือคอนโด ควรที่จะศึกษาหาข้อมูลวิธีการคำนวณค่าใช้จ่ายวันโอนให้ดี ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดนะคะ เพราะจะช่วยทำให้ทราบว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่ต้องจ่ายคือเท่าไหร่และจะได้เปรียบเทียบกับกำลังซื้อ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดค่ะ วันนี้ บ้านอุไร มีบทความ  ค่าธรรมเนียมโอนบ้าน เรื่องสำคัญที่ควรรู้ มาแนะนำให้ ลูกค้านะคะ

หลังจากซื้อบ้านแล้ว การตรวจรับบ้าน เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่เราจะเซ็นรับมอบบ้าน และเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ๆ เพราะต้องใช้ความรู้และความละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจว่าตัวบ้านสมบูรณ์ที่สุด อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ อาจไม่มีความรู้ทางด้านการก่อสร้างหรือความรู้ทางด้านสถาปัตย์ และหากถ้าจะตรวจสอบบ้านต้องดูส่วนไหนบ้าง ถึงอย่างนั้นก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะ บ้านอุไรสิริ มีคำแนะนำในทุกขั้นตอนการตรวจรับบ้านด้วยตนเองต้องดูอะไรบ้าง ให้ท่านสามารถนำไปทำตามได้จริง หากตัวบ้านมีตำหนิ ก็สามารถแจ้งให้โครงการแก้ไขได้ทันท่วงที หากคิดจะไปตรวจรับบ้านด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านบริษัทรับตรวจบ้านแล้ว ก็ต้องวางแผน เตรียมอุปกรณ์ และศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนที่สุด ซึ่งเราได้เตรียมไว้ให้คุณที่นี่แล้ว

   ปัญหาใหญ่ของบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่เคลื่อนไหวอย่างเงียบๆ แต่สร้างความรุนแรงให้กับบ้านถึงขั้นบ้านพังได้ ก็คือ “ปลวก” นั่นเอง ปลวก เป็นสัตว์ตัวเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมาก และจะคอยกัดกิน ชอนไชบ้าน และสิ่งของในบ้าง จนพังและยากที่จะแก้ไข บ้านอุไรสิริ ได้รวบรวม 8 ข้อ รู้ไว้ก่อนสาย  ปลวกขึ้นบ้าน  ก่อนที่จะเกิดปัญหาปลวกกินบ้าน เราควรหมั่นสังเกตความเป็นไปของพวกปลวก เพื่อหาทางแก้ไขเสียแต่เนิ่นๆ ดีกว่าค่ะ

   อีกหนึ่งข้อสงสัยยอดฮิตของคนกำลังซื้อบ้านและคอนโดว่า “ ซื้อบ้านทิศไหนดีที่สุด ” และทิศไหนถึงจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากที่สุด วันนี้เรานำทริคและวิธีการเลือกมาให้ลองตัดสินใจกันค่ะ

   บางครั้งเลขที่บ้านนั้นก็ไม่สามารถเลือกได้ตามใจต้องการ จึงทำให้เกิดการแก้เคล็ดเลขที่บ้านขึ้นมา เนื่องจากว่าตามความเชื่อของบางคนนั้นเลขที่บ้านจะส่งผลต่อดวงชะจาของเจ้าบ้าน หรือของผู้อาศัย การได้เลขที่บ้านซึ่งไม่เป็นมงคลจึงเป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาของผู้ที่เชื่อในเรื่องนี้ ในบทความนี้ลองมาดูกันว่าถ้าเลขที่บ้านนั้นไม่ถูกโฉลกจะสามารถแก้เคล็ดเลขที่บ้านให้เปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดี แก้เคล็ดเลขที่บ้าน เลขไหน ก็ดี ให้กลับมาส่งเสริมดวงได้อย่างไร

ปัญหาการจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ถือเป็นปัญหาโลกแตกที่พบเจอได้เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านเล็กหรือหมู่บ้านใหญ่ และอาจนำไปสู่การทะเลาะวิวาทรุนแรงจนได้รับอันตรายถึงชีวิตก็เคยมีมาแล้วเช่นกัน วันนี้ทีมงานบ้าน อุไรสิริ วันนี้เรามาดูเกร็ดความรู้เกี่ยวกับจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ผิดกฎหมายหรือไม่ หน้าบ้านคนอื่นกันค่ะ

ตามความเชื่อที่มาแต่ครั้งอดีต “ทางสามแพร่ง” นั้นจัดว่าเป็นสิ่งที่อัปมงคล เป็นที่ชุมนุมของดวงวิญญาณ หรือสัมภเวสีต่างๆ ที่ให้โทษแก่คนธรรมดา ส่วนตามหลักฮวงจุ้ยนั้นทางสามแพร่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี ผู้คนที่อยู่ในบ้านบริเวณทางสามแพร่งจะไม่มีความสงบสุข แต่ หลักฮวงจุ้ยสามารถช่วยบรรเทาเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้ ลองดูว่าสามารถแก้เคล็ดทางสามแพร่งได้อย่างไรบ้าง ติดกระจกแปดเหลี่ยม สำหรับบ้านที่อยู่บริเวณทางสามแพร่งนั้นการติดกระจกแปดเหลี่ยมที่เป็นยันต์แปดทิศจะสามารถช่วยบรรเทาความโชคร้ายได้ เนื่องจากกระจกแปดเหลี่ยมยันต์แปดทิศเป็นของมงคลที่สามารถสะท้อนสิ่งไม่ดีต่างๆ ออกไป และยังสามารถกระจายพลังงานไม่ดีให้สลายกลายเป็นพลังงานที่ดีได้ 

   อยากรู้ว่าปี 2565 จะมีฤกษ์ดีและวันไหนเป็นวันมงคลบ้าง วันนี้โครงการ บ้านอุไรสิริ มีฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2565 พร้อมวันและเวลาฤกษ์ดีจากเว็บไซต์ Baannut99 มาฝากกันนะคะ สำหรับคนที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่ มองหาฤกษ์สร้างบ้าน ลงเสาเอก ตั้งศาลพระภูมิ ย้ายบ้าน รวมไปถึงฤกษ์เปิดร้านใหม่ปี 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล ช่วยเสริมด้านการงาน โชคลาภ เงินทอง ความก้าวหน้า ความสำเร็จ และในแต่ละวันมีใครห้ามใช้บ้าง เวลาไหนเหมาะสมที่สุด ตามไปเช็คกันเลยค่ะ  

คำถามที่มักจะมาเป็นคำถามแรก ๆ ของคนที่กำลังคิดจะมีบ้าน นั่นคือ สร้างบ้านเองหรือซื้อบ้านจัดสรร แบบไหนดีกว่ากัน คำตอบขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งงบประมาณ สถานที่ แบบ และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ โครงการ บ้านอุไรสิริ รวมข้อดีข้อเสีย ระหว่าง สร้างบ้าน หรือ ซื้อบ้านจัดสรร มาให้ลูกค้าพิจารณากันนะคะ

หลังจากลูกค้าได้ดำเนินการซื้อบ้านเรียบร้อยแล้ว วันนี้ทางโครงการ บ้านอุไรสิริ จะมาแนะนำ เอกสารและขั้นตอนการย้ายเข้าทะเบียนบ้าน เมื่อซื้อบ้านใหม่ กันนะคะ  การย้ายทะเบียนบ้านเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนที่ซื้อบ้าน และกำลังมีแผนย้ายบ้านต่างตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอน เอกสาร รวมถึงข้อกำหนดทางกฎหมาย

บ้านเลขที่สำคัญไม่แพ้ตัวบ้าน เพราะความหมายของตัวเลขเป็นตัวทำนายความเป็นอยู่ของผู้อยู่อาศัย  วันนี้ทางทีมงานโครงการ บ้านอุไรสิริ จึงขอนำเสนอวิธีการเสริมดวงอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณและคนในครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขได้มากขึ้น ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน การเสริมดวงที่ว่านั่นเป็นศาสตร์เกี่ยวกับเลขมงคล คือ "บ้านเลขที่มงคล "

8 สิ่งควรทำ รับทรัพย์ช่วงตรุษจีน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้