HomeTips

รู้สึกไหมว่าทำไมห้องนอนของเราเล็กจัง แค่วางเตียงนอนเตียงเดียวก็เต็มพื้นที่แล้ว ไม่มีที่เหลือให้เก็บของหรือซื้อของตกแต่งเพิ่มเลย ยิ่งสำหรับใครที่มีของส่วนตัวเยอะ บางทีก็ต้องพยายามยัดของทั้งหมดให้เข้าที่ให้ได้ มิเช่นนั้นคงไม่มีเหลือที่เดินกันเชียวล่ะ  มีไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ที่นอกจากจะทำให้พื้นที่ของห้องนอนเพิ่มขึ้นแล้ว ห้องนอนจะกลายเป็นห้องที่โล่งโปร่งสบายขึ้นมาทันตา เหมาะกับการนอนพักผ่อนแล้วตื่นมาพบกับเช้าวันใหม่ที่สดใส

ด้วยขนาดพื้นที่ภายในบ้านที่จำกัด เป็นผลให้การออกแบบผังภายในบ้านต้องเปลี่ยนแปลงไป การลดผนังห้องที่ทำให้รู้สึกอึดอัดเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญที่จะช่วยให้ภายในบ้านของเราดูกว้างน่าอยู่มากยิ่งขึ้น คู่กับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของผู้คนสมัยใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไป ห้องนั่งเล่นอาจใช้เป็นห้องทานอาหาร ห้องครัวอาจมีมุมนั่งเล่น ห้องนอนอาจมีมุมเล็ก ๆ ไว้ทำงาน ภายในห้องเดียวกันสามารถใช้งานได้หลายกิจกรรม หลายฟังก์ชั่น และไม่จำเป็นต้องมีผนังห้องมาเป็นส่วนแบ่งกั้นอีกต่อไป แต่หากจะปล่อยให้พื้นที่ดูโจ่งโล่งก็อาจจะดูไม่เป็นสัดส่วนนัก เราจึงมี 5 แนวทางในการแบ่งกั้นพื้นที่ ไว้ประยุกต์ใช้กันคะ

ใครที่อยากมีผนังบ้านหรือห้องนอนที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร สไตล์หวานๆ ให้ดูน่ารัก สร้างบรรยากาศให้ห้องดูสดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยลวดลายและสีสันโทนหวาน ๆ น้ำตาลเรียกพี่ จะหวานแค่ไหน เราไปดูกันเลยค่ะ

เอาใจคนรักการปลูกต้นไม้ ด้วยต้นไม้สีดำปลูกในบ้านที่สวยไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับสายดาร์คที่ชอบการตกแต่งบ้านที่มีสไตล์ ต้นไม้สีดำจัดว่าเป็นไม้ประดับสีดำที่นิยมปลูกในบ้าน เพราะเข้ากันได้ดีและลงตัวกับทุกสไตล์การแต่งบ้าน ให้ความเรียบหรูคลาสสิคและมีเสน่ห์ไม่แพ้ไม้ประดับสายพันธุ์อื่นๆ ไปดูกันเลย

เทรนด์การแต่งห้อง 4 สไตล์ การจัดตกแต่งภายในห้องให้ดูมีระดับไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสไตล์เดิมอย่างสไตล์คลาสสิกวินเทจ สำหรับคนที่ต้องการแสดงออกถึงตัวตนเจ้าของบ้านที่มีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย แต่ยังคงไว้ถึงกลิ่นอายความมีรสนิยม อาจจะลองดูไอเดียแต่งห้องแบบใหม่ๆ ที่ฉีกแนวและแสดงความเป็นตัวตนเหล่านี้ การจัดตกแต่งภายในห้องให้ดูมีระดับไม่จำเป็นต้องยึดติดกับสไตล์เดิมอย่างสไตล์คลาสสิกวินเทจ สำหรับคนที่ต้องการแสดงออกถึงตัวตนเจ้าของบ้านที่มีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย แต่ยังคงไว้ถึงกลิ่นอายความมีรสนิยม อาจจะลองดูไอเดียแต่งห้องแบบใหม่ๆ ที่ฉีกแนวและแสดงความเป็นตัวตนเหล่านี้

บ้านสไตล์มินิมอล กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ ที่ถึงแม้ว่าภายในห้องจะดูเรียบง่าย ไม่มีอะไรมาก แต่สิ่งๆนั้น ล้วนแต่ให้ประโยชน์และการใช้สอยที่เหนือกว่าสไตล์อื่นๆ แถมให้ความรู้สึกที่ดูผ่อนคลาย สบาย อบอุ่น และปลอดภัย ถ้าอยากรู้ว่าการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ตกแต่งแบบไหนถึงจะสวย เราไปดูกันคะ

เข้าหน้าฝนเป็นฤดูเรามาดูต้นไม้ที่ปลูกแล้วเพิ่มสีสันยามฝนโปรยกันคะ ดอกส่วนใหญ่ไม่ได้ชอบน้ำ ซึ่งน้ำฝนเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ถ้าได้รับน้ำมากเกินไปจนอาจเน่าตายเลยก็ได้นะ แต่ก็มีดอกไม้บางชนิดที่ชอบออกดอกหน้าฝน แถมบางชนิดยังอึด ถึก ทนอีกด้วย วันนี้จะมาแนะนำ 8 ดอกไม้ที่ควรหามาปลูกช่วงฤดูฝนกันคะ

บันไดถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจของบ้าน หลายคนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับการตกแต่งบริเวณมุมบันไดบ้านมากนัก แต่ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเหลือพื้นที่ที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกเยอะมาก ถ้าหากเราลองแต่งเติมเสริมฟังก์ชันเข้าไป กลายเป็นอีกมุมหนึ่งที่มีความโดดเด่นและทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่ามองมากขึ้น

ปัจจุบัน บ้านและทาวน์โฮมเป็นอีกหนึ่งคำตอบของโจทย์การอยู่อาศัยยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า การอาศัยในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดจะต้องอึดอัดเสมอไป วันนี้จึงมีไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมเล็กๆน้อยๆ ช่วยให้การอยู่อาศัยภายในบ้านทาวน์โฮม สบาย และสามารถใช้สอยพื้นที่ ที่มีอย่างจำกัดได้อย่างเต็มที่

บ้านที่จะสวยได้นั้นต้องสวยทั้งภายในและภายนอกบ้าน โดยเฉพาะภายในตัวบ้านที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด การคุมโทนสีและจัดเก็บบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยจะทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง สบายตา น่าอยู่ อีกทั้งสีของบ้านยังบ่งบอกถึงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของบ้านอีกด้วย ซึ่งเราสามารถคุมโทนสีได้ด้วยตัวเองง่ายๆ จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

ต้นไม้มงคล เสริมดวง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นมงคล ดังนั้นถ้าหากเรามีสิ่งที่เป็นมงคลมาอยู่ในบ้านก็ย่อมส่งผลดีให้แก่ผู้อาศัยในบ้านด้วย แต่ต้นไม้มงคลก็มีมากมายหลากหลายประเภท ทั้งแบบไม้ดอกและไม้ใบ สามารถหาปลูกได้ง่ายๆ ในประเทศไทยที่เป็นเขตเมืองร้อน มีความเชื่อว่าหากบ้านใดปลูกต้นไม้มงคล ต้นไม้โชคลาภ ในบ้าน ก็จะส่งผลให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านได้รับมงคลตามไปด้วย บางคนก็อาจจะเลือกไม่ถูกว่าควรปลูกต้นอะไรดี ทีมงานอุไรสิริ มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับไม้มงคล ต้นไม้โชคลาภ ชนิดต่างๆมาฝากกันค่ะ

อีกหนึ่งปัจจัยในการให้บ้านนั้นมีชีวิตชีวานั้นมากขึ้นคือ แจกันดอกไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญในรูปทรงต่างๆและ สีสันของแจกัน ถ้าเราเลือกให้ Match กับเฟอร์นิเจอร์ ก็จะทำบ้านนั้น ดึงจุดเด่นได้ไม่น้อย แถมกลิ่นหอมของดอกไม้หลากหลายนานาพรรณที่เรานำมาประดับตกแต่ง ในแจกันก็ทำให้เรามีชีวิตชีวาได้ไม่น้อยเลยทีเดียวมาดูวิธีการเลือกและประดับตกแต่งยังงัยให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์บ้านเราดู

   ปัญหาใหญ่ของบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่เคลื่อนไหวอย่างเงียบๆ แต่สร้างความรุนแรงให้กับบ้านถึงขั้นบ้านพังได้ ก็คือ “ปลวก” นั่นเอง ปลวก เป็นสัตว์ตัวเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ด้วยกันเป็นจำนวนมาก และจะคอยกัดกิน ชอนไชบ้าน และสิ่งของในบ้าง จนพังและยากที่จะแก้ไข บ้านอุไรสิริ ได้รวบรวม 8 ข้อ รู้ไว้ก่อนสาย  ปลวกขึ้นบ้าน  ก่อนที่จะเกิดปัญหาปลวกกินบ้าน เราควรหมั่นสังเกตความเป็นไปของพวกปลวก เพื่อหาทางแก้ไขเสียแต่เนิ่นๆ ดีกว่าค่ะ

ตามความเชื่อที่มาแต่ครั้งอดีต “ทางสามแพร่ง” นั้นจัดว่าเป็นสิ่งที่อัปมงคล เป็นที่ชุมนุมของดวงวิญญาณ หรือสัมภเวสีต่างๆ ที่ให้โทษแก่คนธรรมดา ส่วนตามหลักฮวงจุ้ยนั้นทางสามแพร่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี ผู้คนที่อยู่ในบ้านบริเวณทางสามแพร่งจะไม่มีความสงบสุข แต่ หลักฮวงจุ้ยสามารถช่วยบรรเทาเรื่องร้ายให้กลายเป็นดีได้ ลองดูว่าสามารถแก้เคล็ดทางสามแพร่งได้อย่างไรบ้าง ติดกระจกแปดเหลี่ยม สำหรับบ้านที่อยู่บริเวณทางสามแพร่งนั้นการติดกระจกแปดเหลี่ยมที่เป็นยันต์แปดทิศจะสามารถช่วยบรรเทาความโชคร้ายได้ เนื่องจากกระจกแปดเหลี่ยมยันต์แปดทิศเป็นของมงคลที่สามารถสะท้อนสิ่งไม่ดีต่างๆ ออกไป และยังสามารถกระจายพลังงานไม่ดีให้สลายกลายเป็นพลังงานที่ดีได้ 

นอกจากการตกแต่งให้สวยงามแล้ว รั้วบ้าน ยังเป็นจุดสำคัญที่เจ้าของบ้านไม่ควรมองข้าม เพราะรั้วบ้านเป็นเหมือนปราการด่านแรก ที่ใคร ๆ จะมองเห็น และเป็นตัวบ่งบอกภาพลักษณ์ของบ้านได้ก่อนส่วนอื่น ๆ ดังนั้นการเลือกแบบรั้วบ้านที่เหมาะสม จึงมีความสำคัญไม่แพ้การตกแต่งภายในเลยทีเดียว วันนี้แอดมินจะพาไปดูไอเดียการทำรั้วสไตล์โมเดิร์นกัน

“ห้องนอน “ คือมุมโปรดของใครหลายคนไว้ใช้พักผ่อนและเพื่อผ่อนคลายกัน การมีห้องเรียบสะอาดช่วยเพิ่มความสบายใจ และการแต่งสีของห้องนอน ยังทำให้การผักผ่อนของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังช่วยเสริมดวงชะตาของเจ้าของห้องอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้